Kinh nghiệm gửi tiền ngân hàng để hưởng lãi suất cao nhất của vợ chồng trẻ

03/09/2016 - 11:54

PNO - Trong suốt quá trình gửi ngân hàng tiền, mình quan sát thấy, nếu chị em chỉ cần chú ý một chút thôi sẽ chọn được ngân hàng an toàn để gửi và có lãi cao nhất.

Chào các chị em,

Chẳng là mới đây, vợ chồng mình có khoản tiền 100 triệu. Vì coi đó là khoản tiền tiết kiệm nên vợ chồng mình không mua vàng hoặc đô la vì sợ tăng giảm không kiểm soát được. Cho nên cả hai đã cùng thống nhất gửi ngân hàng để an toàn nhất mà lại sinh lời.

Trong suốt quá trình gửi ngân hàng tiền, mình quan sát thấy, nếu chị em chỉ cần chú ý một chút thôi sẽ chọn được ngân hàng an toàn để gửi. Chưa kể, nếu biết cách nhiều chị em vẫn sẽ gửi tiết kiệm với lãi cao nhất có thể chỉ cần làm theo những mẹo sau.

Kinh nghiem gui tien ngan hang de huong lai suat cao nhat cua vo chong tre

Lựa chọn ngân hàng có lãi suất tốt

Mấy năm trước, lãi suất ngân hàng khá cao. Tuy nhiên 1-2 năm trở lại đây, lãi suất ngân hàng cực thấp các chị em ạ. Nhưng càng vì thế mà chị em càng phải lựa chọn ngân hàng có lãi suất tốt nhất. Bởi cùng số tiền gửi, nếu chọn ngân hàng lãi thấp là bạn sẽ bị thiệt thòi.

Do đó, thay vì gửi ngân hàng lớn với lãi suất thấp, bạn có thể gửi ngân hàng nhỏ với lãi suất cao hơn vài lần. Bởi vì bạn biết không, ngân hàng lớn nhỏ gì cũng vậy, lãi suất vẫn là ưu tiên hàng đầu mà, gửi số tiền nhỏ thì chênh lệch không bao nhiêu chứ số tiền lớn xíu là thấy thiệt thòi hơi bị lớn đó.

Chọn ngân hàng đang có chương trình - dịch vụ tốt

Đưa ra bảng lãi suất chung là vậy nhưng trên thực tế, nhiều ngân hàng có nhiều mức lãi suất chạm trần khá cao do tính cả chương trình khuyến mại, lãi suất thưởng. 

Nhiều ngân hàng còn có chính sách áp dụng lãi suất riêng với những khách hàng quen hoặc khách VIP của mình. Theo đó, bạn có thể nhận được ưu đãi cao nhất nếu có mối quan hệ này.

Gửi tiền kỳ hạn dài

Tuy ngân hàng nào hiện nay cũng có nhiều kỳ hạn từ ngắn đến dài hạn để bạn có thể linh hoạt lựa chọn. Nhưng nếu muốn có lãi suất cao, bạn nên chọn kỳ hạn dài hạn rồi.

Để an tâm gửi dài hạn một số tiền bạn có trong 1 ngân hàng, bạn cũng nên chọn những ngân hàng uy tín, phát triển ổn định, có bề dày lịch sử, có độ an toàn cao để gửi. Để xác định được điều này, bạn nên tham khảo các dữ liệu từ báo cáo tài chính hàng quý, hàng năm của ngân hàng bạn đang nhắm gửi tiền nhé.

Có thể chọn lãi suất thả nổi thay vì lãi cố định

Thông thường, hiện nay ngân hàng có 2 hình thức trả lãi suất đó chính là lãi suất cố định và lãi suất thả nổi.

Cho dù lãi suất cố định ổn định và tốt hơn, chúng thường được trả vào cuối kỳ song chúng lại không được thêm 1 khoản lãi suất nữa. Trong khi nếu chịu mạo hiểm, bạn có thể chọn lãi suất thả nổi. 

Nguyên nhân là do gần đây ngân hàng cũng ổn định và cũng hay tăng lãi suất cho nên nếu chọn hình thức lãi suất mạo hiểm này, bạn sẽ nhanh chóng có tiền lãi như mong muốn.

Nên gửi tiết kiệm ít nhất ở 2 sổ với kỳ hạn khác nhau

Nhiều chuyên gia cho rằng, với sự biến động của thị trường hiện nay, khách hàng nên gửi tiết kiệm ít nhất ở 2 sổ, với kỳ hạn khác nhau. 

Lý giải điều này, các chuyên gia cho rằng, rất nhiều ngân hàng quy định nếu khách hàng rút tiền gửi tiết kiệm trước kỳ hạn sẽ bị tính lãi suất không kỳ hạn. Tuy một số ít ngân hàng vẫn tính lãi suất tiết kiệm theo thời gian thực gửi, khách hàng rút trước hạn sẽ bị thiệt do mức chênh lệch khá lớn giữa lãi suất kỳ hạn dài và ngắn như hiện nay.

Nhẩm tính, ước lượng nhanh số tiền bạn hưởng sau thời hạn gửi tiền

Khi đi gửi tiền tại ngân hàng, các giao dịch viên có thể đưa cho bạn tham khảo nhiều gói gửi tiền khác nhau. Song để ước lượng nhanh chóng số tiền bạn được hưởng sau thời gian dài tích lũy, bạn nên nhẩm tính theo "Nguyên tắc 72".

Kinh nghiem gui tien ngan hang de huong lai suat cao nhat cua vo chong tre

Theo nguyên tắc này, chỉ cần bạn lấy 72 chia cho số lãi suất năm được hưởng thì sẽ ra số năm mà tiền bạn gửi tiết kiệm trong ngân hàng sẽ tăng lên gần gấp đôi. Nhẩm tính trước sẽ cho bạn có thêm động lực và quyết tâm gửi tiền.

Tuyệt đối không nên rút tiền lãi hàng tháng mà nên tuân thủ quy tắc lãi suất kép

Gửi tiền ngân hàng mà rút tiền định kỳ hàng tháng để chi tiêu thì là kế sách không tốt.

Ngược lại, bạn nên để yên số tiền lãi trong đó. Khi thiếu hụt hay cần gấp cũng không nên rút. Cố gắng tuân thủ quy tắc lãi suất kép thì mới mong nhận được số tiền như ý.

Minh Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI