Khám phá xứ sở rượu vang danh giá nhất thế giới

06/11/2017 - 11:05

PNO - Đắm mình trong những vườn nho bạt ngàn, hít hà hương vị rượu vang đầy lồng ngực là điều bạn không thể bỏ qua ở xứ sở rượu vang danh giá nhất thế giới.

Quận Médoc của Bordeaux nằm giữa đầm phá, cồn cát và rừng thông, là quê hương của những làng rượu vang danh giá, nơi đây sản sinh ra loại rượu vang ngon và đắt nhất thế giới.

Thiên nhiên sắp đặt cho vùng đất Médoc nhiều đất sỏi, cùng lượng phù sa dồi dào được bồi đắp từ các con sông lớn phù hợp để trồng nhiều giống nho khác nhau. Nhờ vậy, khi đến với vùng đất Médoc của xứ sở rượu vang nổi tiếng thế giới có thể ngắm nhìn cánh đồng nho bạt ngàn, những chùm quả chín căng mọng còn đọng sương sớm và lâu đài rượu vang đầy cổ kính.

Kham pha xu so ruou vang danh gia nhat the gioi
Vẻ cổ kính cùng những vườn nho bạt ngàn tại vùng đất rượu vang nổi tiếng thế giới.

Quận Médoc cũng là nơi diễn ra các cuộc thi chạy Marathon dài nhất thế giới, có tên Marathon du Médoc. Đường chạy xuyên qua các vườn nho và chateau của pauillac, St-Julien,st- Estephe, Medoc và Haut- Medoc, điểm bắt đầu và cán đích là Pauillac. Dọc đường chạy là những quãng nghỉ với nhiều loại đồ ăn, rượu vang hấp dẫn và chương trình âm nhạc sôi động.

Nhắc đến rượu vang vùng Médoc, không thể bỏ qua cái tên Crus Bourgeois du Médoc (vang của thị dân), thương hiệu nổi tiếng của vùng Médoc, có lịch sử lâu đời.

Người dân thành thị (bourgeois) là người dân thuộc Bordeaux, thành phố của các thương nhân và thợ thủ công. Dưới thời Anh chiếm đóng, họ có đặc quyền được miễn thuế khi bán các sản phẩm rượu vang từ nho trên đất của mình tại địa phương cũng như xuất khẩu. Vào thế kỷ 15, dân thành thị Bordeaux giàu lên nhờ hoạt động thương mại quốc tế, dần theo thời gian, người ta gọi vùng đất này với cái tên Crus des Bourgeois (vang của thị dân).

Trải qua nhiều thăng trầm, năm 2009 các cấp có thẩm quyền của Pháp công nhận quy trình lựa chọn chất lượng của các loại vang Crus Bourgeois du Médoc.

Năm 2010, cũng nhờ quy trình quản lý chất lượng nghiêm ngặt, nhãn hiệu Crus Bourgeois du Médoc đã cứu được nhãn hiệu truyền thống. Quy trình này được quản lý bởi một cơ quan độc lập. Các nhà sản xuất nộp hồ sơ chứng nhận đạt quy trình quản lý chất lượng sau khi đáp ứng mọi điều kiện đặt ra trong chuyến kiểm tra thực tế sẽ trải qua kiểm tra ngẫu nhiên.

Kham pha xu so ruou vang danh gia nhat the gioi
Ngày 3/11, vang Crus Bourgeois du Médoc đến gần hơn với người Việt Nam khi đại diện của 52 nhãn hiệu vang Crus Bourgeois du Médoc lần đầu tiên có mặt trong khuôn khổ Một tháng Pháp ở Việt Nam được tổ chức bởi Business France Vietnam cùng với sự hỗ trợ của Đại sứ quán Pháp và Tổng lãnh sự quán Pháp.

Ngày nay, du khách không chỉ hứng thú với những địa điểm thuần du lịch, mà việc khám phá quy trình sản xuất, tìm hiểu lịch sử của rượu vang ngày càng thu hút. Đặc biệt, với những người mê rượu, không còn gì thú vị bằng việc đắm mình trong hương vị rượu vang ngay chính quê hương sản sinh ra chúng.

Hơn 90% các hầm rượu vang Crus Bourgeois du Médoc mở cửa cho khách tham quan nhiều hoạt động thú vị liên quan đến rượu vang. Chỉ bằng một chiếc máy tính hoặc một cú điện thoại, bạn đã có đầy đủ thông tin cần thiết cho chuyến du lịch đầy trải nghiệm thú vị. 

Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI