Khám phá bờ biển mặt trời, viên đá quý Costa Del Sol, Tây Ban Nha

28/09/2017 - 19:00

PNO - Có nhiều hơn nữa để Costa del Sol hay còn gọi là “Bờ biển mặt trời” hơn hẳn những loại bia rẻ tiền và các khách sạn cao tầng.

Một tác giả đã khám phá ra lịch sử phong phú và những viên đá quý văn hoá trên bờ biển phía Nam của Tây Ban Nha. Đối với một số du khách, bờ biển mặt trời Costa del Sol vẫn có thể gợi lên hình ảnh của những người yêu thích kỳ nghỉ trọn gói, các quán rượu lớn và những khu vực Andalucia sôi động đã kéo dài từ xưa. Giờ đây, với những khách sạn sang trọng, có rất nhiều dịch vụ cho du khách hiện đại hơn.

Kham pha bo bien mat troi, vien da quy Costa Del Sol, Tay Ban Nha
Costa Del Sol - bờ biển mặt trời của đất nước Tây Ban Nha.

Costa del Sol tự hào có trung bình 320 ngày nắng một năm và từ tháng 5, nhiệt độ tăng cao 23 độ C, đạt đến đỉnh điểm vào 30 độ C vào tháng 8. Những vùng được tạo thành từ thành phố Málaga và một số thị trấn ven biển, bao gồm: Torremolinos, Fuengirola, Mijas, Nerja và Marbella, đều có lịch sử phong phú kéo dài gần 3.000 năm.

Hầu hết du khách đều bay vào Málaga, thủ đô của Costa del Sol. Đây là sân bay lớn thứ ba ở Tây Ban Nha, cách trung tâm thành phố chỉ 8 km nên bạn sẽ phải nghỉ vài ngày để tận hưởng bầu không khí đầy ánh nắng mặt trời nếu có thời gian. 

Bạn cũng có thể thưởng thức quang cảnh đẹp nhất của Málaga bằng cách tham quan những tàn tích của lâu đài Gibralfaro. Nơi đây được xây dựng vào thế kỷ 14 để bảo vệ Alcazaba trên một ngọn đồi tuyệt đẹp.

Kham pha bo bien mat troi, vien da quy Costa Del Sol, Tay Ban Nha
Thủ đô nhiều nắng của Tây Ban Nha - Málaga.

Calle Marqués de Larios, con phố mua sắm nổi tiếng nhất của thành phố là nơi bạn sẽ tìm thấy các cửa hàng thời trang sang trọng và thưởng thức các món ăn Andalucia chính hãng. La Cosmopolita, nằm ngay Calle Granada, bạn sẽ được phục vụ các món ăn ngon như bánh tortilla cua, và thịt thỏ thịt lợn và thịt thăn.

Kham pha bo bien mat troi, vien da quy Costa Del Sol, Tay Ban Nha
Khu phố Calle Marques, nơi mua sắm nổi tiếng của Tây Ban Nha.

Sẽ là một điều hối tiếc nếu bạn chỉ tham quan chuyến đi ở nơi được đánh dấu. Cách Málaga chỉ 58 km về phía Tây, Marbella, ban đầu là làng chài, bây giờ đã trở thành khu vực đắt nhất của Costa del Sol. Khu phố cổ, với những con phố trải dài rải đá cẩm thạch hẹp và kiến trúc lịch sử tuyệt đẹp sẽ khiến bạn không muốn rời bước. 

Plaza de los Naranjos, được biết đến với cái tên là “Quảng trường cam” vì những cây cam đẹp, được lót bằng nhiều nhà hàng tapas, nơi có thể nhìn ra tòa thị chính, được xây dựng năm 1568 và nhà thờ Saint Mary với lối vào đá đỏ theo phong cách đồng quê.

Kham pha bo bien mat troi, vien da quy Costa Del Sol, Tay Ban Nha
Plaza De los Naranjos - Quảng trường cam.

Golden Mile nổi tiếng của Marbella là một dải bờ biển trải dài từ phía tây thành phố đến Puerto Banús, sân chơi cho các nhà bán đồ phong phú nổi tiếng và nhà thiết kế như Gucci và Tom Ford quanh bến du thuyền.

Kham pha bo bien mat troi, vien da quy Costa Del Sol, Tay Ban Nha
Bờ biển Golden Mile nổi tiếng.

Một địa điểm tuyệt vời cho các gia đình và khách du lịch ưa chuộng sự tiện nghi khi đến Costa del Sol là khách sạn năm sao Don Carlos Leisure Resort và Spa. Nơi đây chỉ cách trung tâm Marbella 20 phút lái xe và cách sân bay Málaga 45 km. Bên trong có những khu nghỉ mát sang trọng, có lối đi trực tiếp đến bãi biển nổi tiếng nhất ở Marbella - Playa de Elviria và đặc biệt có các phòng ốc, đầy đủ tiện nghi, biệt thự riêng.

Kham pha bo bien mat troi, vien da quy Costa Del Sol, Tay Ban Nha
Khu biệt thự ở khách sạn Don Carlos Leisure Resort và Spa.

Điểm ấn tượng hơn nữa là bốn bể bơi, phục vụ cho các lứa tuổi và khả năng khác nhau, năm nhà hàng và khu vườn nhiệt đới tươi tốt. Trẻ em sẽ có thể chiêm ngưỡng cá voi một lần trong câu lạc bộ dành riêng cho trẻ em, trong khi bạn thưởng thức cocktail tại bãi biển, thư giãn trong spa hoặc nhấn một số quả bóng trên một trong những sân gôn gần đó nổi tiếng của khu vực.

Fuengirola với hơn 8 km các bãi biển đầy cát, không có gì ngạc nhiên rằng đây là một trong những điểm đến phổ biến nhất ở Costa del Sol. Và trong khi nó được xây dựng khá, vẫn còn rất nhiều nhân vật lịch sử được tìm thấy, lâu đài Sohail, có từ thời Moorish, chắc chắn là một chuyến thăm quan đầy hấp dẫn.

Điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến tham quan tuyệt vời mà bạn nên đến là khu nghỉ mát Costa del Sol đầu tiên của Costa Rica, được hình thành từ những năm 60 của Torremolinos. Trong một thời gian dài, thành phố vẫn được biết đến với cuộc sống về đêm của nó, mang đến cho mỗi người cảm nhận riêng.

Kham pha bo bien mat troi, vien da quy Costa Del Sol, Tay Ban Nha
Khu nghỉ mát Costa Rica.

Khu đánh bắt cá cũ của La Carihuela, nơi có những quán cà phê bãi biển tuyệt vời phục vụ espestos (cá nướng) trên những ngọn tháp gỗ với ngọn lửa nhỏ và cùng nhâm nhi ly rượu vào cuối một chuyến đi tuyệt vời. Ở đây, trên bến cảng, bạn sẽ cảm thấy xa Costa del Sol cũ - giống như phần còn lại của khu vực này, đó thực sự là một bất ngờ ẩn giấu cần được khám phá nhiều hơn nữa.

Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI