Khám phá 10 'thiên đường trên mặt đất' của Trung Quốc

22/09/2017 - 07:00

PNO - Sự ưu đãi đặc biệt từ tạo hóa và tinh hoa đã tạo nên một Trung Quốc vô cùng hấp dẫn đối khách du lịch. Cùng điểm qua 10 "Thiên đường trên mặt đất" thu hút du khách nhất của đất nước này.

Làng cổ Hoành Thôn, An Huy

Kham pha 10 'thien duong tren mat dat' cua Trung Quoc
Làng cổ Hoành Thôn, An Huy, Trung Quốc.

Đây là một trong những địa điểm du lịch Trung Quốc nổi tiếng. Không chỉ thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, đây còn là địa điểm lý tưởng của nhiều đoàn quay phim bởi khung cảnh lãng mạn, trong lành, vẫn giữ được sự hoang sơ thuở đầu và mang đậm phong cách Trung Quốc cổ xưa như: làng cổ, bia cổ, thư viện cổ, đường cổ cũng như các tác phẩm điêu khắc bằng gỗ và đá.

Làng cổ Hoành Thôn đã được UNESCO công nhận là "Di sản văn hóa thế giới" và có giá trị bảo tồn cao.

Nhà thờ Sophia, Cáp Nhĩ Tân

Kham pha 10 'thien duong tren mat dat' cua Trung Quoc
Nhà thờ Sophia, Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc.

Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch Trung Quốc nổi tiếng, thu hút nhiều khách du lịch.

Sophia vốn là nhà thờ của quân đội Nga khi xây dựng tuyến đường sắt Trung Đông ở Cấp Nhĩ Tân. Với diện tích 721 m², cao 53,3 m, nhà thờ nổi bật giữa thành phố với phong cách kiến trúc kinh điển.

Với nghệ thuật kiến trúc tinh xảo và lịch sử văn hoá lâu đời nổi tiếng trong và ngoài nước, tháng 11/1932, Sophia được công nhận là nhà thờ Chính thống giáo lớn nhất ở khu vực Đông Á.

Trương Gia Giới, Hồ Nam

Kham pha 10 'thien duong tren mat dat' cua Trung Quoc
Cổng Trời ở Trương Gia Giới.

Công viên quốc gia Trương Gia Giới  nằm ở phía bắc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc nổi tiếng với núi đá thẳng đứng như những cột trụ khổng lồ. Sự hình thành núi đá đặc biệt này khiến người ta phải kinh ngạc.

Những cột đá thắng đứng này được hình thành do sự xói mòn từ hàng ngàn năm. Công viên có đến 90 cột đá tạo nên một phong cảnh ngoạn mục.

Du khách sợ hãi đi qua cầu treo bằng kính cao nhất thế giới ở Trương Gia Giới

 Mới đây, tại Trương Gia Giới đã khánh thành cây cầu treo bằng kính cao nhất thế giới, thu hút thêm vô số  những du khách ưa mạo hiểm, thích khám phá.

Trường Thành Tây An

Kham pha 10 'thien duong tren mat dat' cua Trung Quoc
Thành cổ Tây An, Trung Quốc

Đây là bức tường thành bao quanh thành phố cổ Tây An, có chu vi 13,7 km, cao 12 m, rộng từ 12-18 m. Trường Thành Tây An là Một trong hai thành cổ duy nhất còn sót lại tại Trung Quốc.

Đến đây du khách sẽ được đắm chìm trong những giá trị văn văn hóa, những công trình kiến trúc cổ nhất Trung Quốc.

Cửu Trại Câu, Tứ Xuyên

Kham pha 10 'thien duong tren mat dat' cua Trung Quoc
Mùa thu ở Cửu Trại Câu, Tứ Xuyên.

Được biết đến như là "Đệ nhất kỳ quan" của Trung Quốc, Cửu Trại Câu là một kiệt tác tuyệt vời của thiên nhiên với phong cảnh thơ mộng và những nguồn tài nguyên phong phú và quý hiếm!

Cửu Trại Câu thuộc khu Nam Bình phía Bắc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Với diện tích rộng khoảng 72.000 km², độ cao hơn 4.800m, gồm nhiều hồ sinh thái rất đa dạng nơi đây được UNESCO công nhận là một trong những di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1992.

 Núi Hoàng Sơn, An Huy

Kham pha 10 'thien duong tren mat dat' cua Trung Quoc
Phong cảnh hữu tình ở núi Hoành Sơn.

Dãy núi Hoàng Sơn nổi tiếng vì có cảnh quan đẹp, nằm bên các vách đá, đỉnh núi đá granite có hình dạng khác thường, trong khu rừng thông Hoàng Sơn cảnh trí thay đổi theo mùa và phủ đầy mây.

Khu vực này cũng có các suối nước nóng và các vực nước tự nhiên. Hoàng Sơn luôn là chủ đề cho tranh thủy mặc và văn học Trung Quốc.

Phượng Hoàng Cổ Trấn

Đây là một cổ trấn nhỏ ở huyện Phượng Hoàng, tỉnh Hồ Nam,Trung Quốc, một nơi mà biết bao người ao ước được một lần được đặt chân đến.

Đến với nơi đây, người ta như lạc vào một thế giới đẹp đúng như tên gọi của nó, nguyên sơ và cổ kính với những nét đẹpvăn hóa đặc sắc được các dân tộc ít người gìn giữ qua lịch sử nghìn năm thăng trầm.

Kham pha 10 'thien duong tren mat dat' cua Trung Quoc
Phượng Hoàng Cổ Trấn về đêm.

Núi Vũ Di, Phúc Kiến

Kham pha 10 'thien duong tren mat dat' cua Trung Quoc
Cảnh đẹp như tranh vẽ ở Vũ Di Sơn.

Khu thắng cảnh Vũ Di Sơn nằm cách thành phố Vũ Di Sơn, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc 15 km về phía Nam.

Dãy núi này được mệnh danh là dãy núi đẹp nhất vùng Đông Nam Trung Quốc - "Phúc Kiến đệ nhất sơn". Năm 1999 phần núi thuộc Phúc Kiến được UNESCO liệt vào danh sách Di sản thiên nhiên thế giới và  Di sản văn hóa thế giới.

Hồ Bán Nguyệt

Kham pha 10 'thien duong tren mat dat' cua Trung Quoc
Hồ Bán Nguyệt - "Thiên đường" giữa sa mạc khô cằn.

Hồ nằm trong một ốc đảo gần Đôn Hoàng, miền Bắc Trung Quốc. Hồ được một dòng suối nước ngọt cung cấp nước và được cho là đã tồn tại hơn 2.000 năm.

Vẻ đẹp của hồ còn được tô điểm bởi các công trình kiến trúc cổ kính đậm nét văn hóa Trung Quốc. Sự kết hợp hài hòa giữa bàn tay tạo hóa và con người dường như đã tạo nên vẻ đẹp độc đáo của "Thiên đường giữa sa mạc" này.

Cung điện Potala, Tây Tạng

Kham pha 10 'thien duong tren mat dat' cua Trung Quoc
Vẻ đẹp uy nghi cổ kính của cung điện Potala, Tây Tạng.

Một lần đến cung điện Potala, ngắm nhìn vẻ đẹp tráng lệ nơi đây bạn sẽ hiểu vì sao cung điện Potala được bình chọn là một trong bảy kì quan thế giới mới.

Cung điện Potala bắt đầu được xây dựng năm 1645 thời kỳ Đạt Lai Lạt Ma thứ 5 và phải mất hơn 50 năm mới hình thành quy mô công trình như hiện nay.

Theo tiếng Sankrit, Potala nghĩa là "thánh địa của Phật", Potala được xây dựng trên núi Mabuge (Núi Đỏ), có độ cao hơn thành phố Lhasa tới 91m. Do đó, từ bất cứ hướng nào cách xa vài km du khách đều có thể chiêm ngưỡng vẻ uy nghi của công trình này.

Cha Chi (theo China Hightlight)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI