Kế hoạch mở trường mầm non với 200 triệu/tháng

04/09/2016 - 10:22

PNO - Hôm trước, vợ chồng mình đã lên kế hoạch mở trường mầm non với tổng chi phí 200 triệu như sau các mẹ à.

Chào các mẹ!

Mình năm nay 27 tuổi và đã có con gái đầu lòng được gần 3 tuổi. Do đó, mình thực sự muốn quay trở lại với công việc, đầu tư kinh doanh những thứ mình thích để ổn định cuộc sống.

Hiện mình vẫn đang làm công sở. Tuy nhiên làm công sở như các mẹ biết rồi đấy, cứ hết tháng là hết tiền. Vì thế, mình cứ nung nấu ý tưởng vợ chồng kinh doanh để có cuộc sống ổn định và thu nhập tốt hơn.

Nhưng kinh doanh gì thời điểm ấy mình còn chưa nghĩ ra. Tuy nhiên mình có bà chị họ, chị ấy mở trường mầm non và kinh doanh khá thành công. Trường mầm non chị ấy thuê chỉ là 1 nhà 3 tầng và có khoảng 40 cháu. Chị ấy cũng có 8 cô trông trẻ và nấu ăn. Mở 1 trường mầm non như thế cũng không hết bao nhiêu chi phí.

Ke hoach mo truong mam non voi 200 trieu/thang

Thấy chị họ kinh doanh thành công, mình cũng muốn mở 1 trường mầm non. Song mình cứ chưa mạnh dạn dám quyết vì sợ không có duyên với kinh doanh ngành này. Song anh xã mình cũng động viên vợ nhiều lắm. 

Thậm chí, hôm trước, vợ chồng mình đã lên kế hoạch mở trường mầm non với tổng chi phí cụ thể như sau các mẹ à:

Chi phí 1 năm: 

1. Thuê địa điểm: 180 triệu/năm

Nhà mình thì ở trong ngõ sâu nên không thể tận dụng mặt bằng để mở trường mầm non rồi. Vì thế, vợ chồng phải xác định đi thuê nhà. Mà thuê nhà thì ít nhất 1 năm tiền nhà và hợp đồng thuê nhà ít nhất 5 năm (hoặc 10 năm). 

Theo như anh xã mình tính, chi phí thuê 1 địa điểm rộng, có sân chơi, khoảng 3 tầng, 80m2/ tầng, vị trí trong ngõ có thể đỗ ô tô được, giá khoảng 15tr/ tháng x 12 tháng = 180 triệu. Đây là con số trung bình và có thể dao động nhiều hoặc ít hơn số tiền trên tuỳ địa điểm.

2. Chi phí đầu tư trang thiết bị và trang trí trường: 100 triệu

Hầu như khi đến 1 căn nhà thuê để mở trường mầm non, ai cũng sẽ phải đầu tư trang thiết bị và trang trí trường. Tùy thuộc mức độ đầu tư nhưng vợ chồng mình dự tính chắc sẽ nằm trong khoảng từ 50 triệu đến 100 triệu.

3. Chi phí trả lương quản lý + cô giáo: 50 triệu/tháng

Để hoạt động trường mầm non trơn tru, mình cần phải thuê 6 cô giáo và 1 người nấu ăn phục vụ và mình sẽ quản lý. Tổng cộng là cần phải có 8 người.

Mình chỉ tạm tính mức lương trả rẻ nhất là 6 triệu/người x 8 người = 50 triệu.

Tính ra 1 năm: 50 triệu x 12 tháng = 600 triệu

5. Những chi phí điện nước: 1-2 triệu/tháng

6.  Các chi phí khác: 7 triệu

Khi mở 1 trường mầm non, để chuyên nghiệp bạn phải cần mua đồng phục cô, quảng cáo. Như vậy số tiền này cũng khá tốn kém.

Tổng cộng vốn ban đầu phải chuẩn bị: 889 triệu đồng.

Ke hoach mo truong mam non voi 200 trieu/thang

Chi phí 1 tháng: 

Trên thực tế, vợ chồng mình sẽ phải trả trước các khoản: 200 triệu/tháng

1. Thuê nhà 06 tháng = 90 triệu

2. Trang thiết bị và trang trí = 50 triệu

3. Chi phí điện, nước, quảng cáo, đồng phục và các khoản chi phí nhỏ tháng đầu tiên: 10 triệu

4. Chi phí lương tháng đầu tiên: 50 triệu

Ngoài chi phí trên, anh xã mình bảo phải xác định tinh thần:

- Các khoản chi phí khi mở trường mầm non sẽ còn đội lên rất nhiều trong thực tế.

- Ban đầu trường sẽ không thể đông bé đến học. Nhưng nếu đã hoạt động, dù chỉ có vài cháu thì vẫn phải trả lương giáo viên.

- Kinh doanh trường mầm non không đơn giản đâu. Và vợ chồng cứ xác định ban đầu sẽ lỗ khoảng 6 tháng đến 1 năm. Vì thế sẽ rất đau đầu đó.

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI