Hoa loa kèn nở trên bãi sông Hồng

26/04/2017 - 08:43

PNO - Những ngày tháng Tư thời tiết Hà Nội rất lạ, đủ nắng để ấm lên sau những ngày mưa, đủ dịu mát để trì hoãn cái gay gắt của mùa hè.

Tháng Tư cũng là mùa hoa loa kèn, một nét riêng hút lòng du khách của Hà Nội.

Hoa loa ken no tren bai song Hong
 

Mùa hoa loa kèn rất ngắn, chỉ vài tuần nhưng đủ làm xao xuyến và khiến những người yêu nó chờ đợi suốt năm.

Mùa này, khách có thể bắt gặp những búp hoa xanh xanh, những cánh hoa trắng ngần bung nở ở bất cứ nẻo đường nào của thủ đô. Hoa rộn ràng theo chân người gánh hàng hoa, hoa sắp lớp trên chiếc xe đạp bán rong trên phố.

Vào các gia đình, giữa phòng khách, trong góc nhà luôn thấy một bình gốm cắm hoa. Các nhà hàng, khách sạn, quán cà phê mùa này cũng không thể thiếu một bình hoa dịu dàng và kiêu sa.

Có lẽ chỉ cần thêm một cô gái yêu kiều bên cạnh, là đã thấy hình ảnh của bức họa nổi tiếng “Thiếu nữ bên hoa huệ” của họa sĩ Tô Ngọc Vân hiện ra (hoa huệ tây là một tên khác của hoa loa kèn).

Mùa này, các bạn trẻ cũng không quên hào hứng rủ nhau ra bãi đá sông Hồng thưởng thức và chụp hình trong những vườn loa kèn trắng lóa.

Hoa loa ken no tren bai song Hong
 

Bãi đá sông Hồng (ngõ 264 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội) từ vài năm nay đã trở thành một nơi vui chơi của người Hà Nội.

Với khách du lịch, cũng thật thú vị khi được người bản địa dẫn đến đây thả hồn trong gió lộng của sông Hồng tháng Tư, khi con nước còn cạn, trơ ra những doi cát giữa dòng.

Dù mùa này mực nước thấp nhưng dòng sông vẫn mênh mông hút mắt khi nhìn sang bờ bên kia, chỉ thấy thấp thoáng bóng tre xanh. Khu du lịch bãi đá sông Hồng rất rộng, có nhiều tiểu cảnh từ tái hiện thôn quê tới những cối xay gió, đến những mảng tường phong cách châu Âu.

Khu vực nhiều người đến chụp ảnh nhất là những cây cầu dẫn sâu vào lòng lau sậy và khu vườn hoa. Các cô gái thường mang theo áo dài, áo tứ thân truyền thống và trang điểm thật đẹp khi đến đây để có được những bức ảnh kỷ niệm hài lòng nhất.

Bên ruộng hoa loa kèn nở lấp lóa dưới nắng cũng không thiếu màu áo dài trắng nữ sinh. Hình như ai cũng muốn mình thật yêu kiều, lãng mạn như người đẹp trong tranh Tô Ngọc Vân. 

Trong vườn mùa này còn có hoa thược dược rực rỡ muôn màu, ruộng violet tím ngát lãng mạn, những bông hoa bướm đa sắc rung rinh trong gió, hoa hồng lặng lẽ nở quanh năm, cúc vàng yêu kiều trong nắng.

Chưa hết, lại còn có thạch thảo, phong lữ và lác đác trên những con đường nhỏ là những vườn đào trơ cành dưới nắng, khoe những bông đỏ đậm còn sót lại...

Hoa loa ken no tren bai song Hong
 

Hoa loa kèn như một lời hẹn ngọt ngào của Hà Nội mỗi năm, chỉ cần khách có chút dùng dằng là tháng Tư qua mất, hoa cũng vắng trên đường, chiếc bình gốm chỉ hợp với loại hoa vừa sang cả vừa bình dị này lại được cất vào một góc; chỉ còn những bức ảnh lung linh trên facebook cùng triền sông miên man gió.

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI