Hẹn hò với kem trứng sống ở xứ chùa vàng

25/11/2017 - 06:44

PNO - Nếu có dịp ghé thăm xứ sở chùa vàng, bạn đừng quên đặt một cuộc hẹn với món kem trứng gà sống nhé!

Nằm bên dưới ga On Nut - một ga tàu điện trên cao thuộc tuyến Sukhumvit (quận Khlong Toei, Bangkok, Thái Lan), có một tiệm kem nhỏ bé nhưng đầy “ma lực”, bởi khả năng níu chân khách qua đường mỗi lúc một đông. Ở đó, cô chủ quán trẻ đang thoăn thoắt đập quả trứng cho vào cốc kem rồi trộn đều lên, trước khi vui vẻ đưa nó cho vị khách đang còn e ngại vì không rõ mình có ăn được món kem kỳ quái này không.

Hen ho voi kem trung song o xu chua vang
 

Tim kai kaeng - tiếng Thái nghĩa là kem trứng đông lạnh - là tên gọi của món ăn vặt “độc quyền” đến từ Thái Lan này. Phần kem chỉ là kem dừa bình thường, hệt như món kem dừa Bangkok từng gây sốt tại Việt Nam một thời, nhưng ngay khi vừa được múc ra ly, người bán sẽ nhanh tay đập một quả trứng sống lên trên phần kem và trộn đều tay hết sức nhẹ nhàng để hạn chế kem bị tan chảy. Lúc này, phần kem vẫn còn lạnh, lại được đảo liên tục nên giúp trứng đông khá nhanh, khi quyện vào kem, trứng sẽ trở thành một thứ xốt đặc biệt có màu vàng đẹp mắt.


Nhắc đến trứng sống, chúng ta thường nghĩ đến vị tanh khó chịu. Nhưng kỳ lạ là trứng sống trong món kem tim kai kaeng không hề tanh, trái lại còn góp phần tăng độ dẻo và bùi cho kem nữa. Sau khâu trộn kem, khách chỉ việc chọn thêm những loại topping như hạt đác, bo bo, dừa khô, mứt bí, nhãn, thạch, đậu phộng… rồi cứ thế thong dong thưởng thức. Mỗi muỗng kem thật sự là một trải nghiệm đáng nhớ, với vị kem dừa ngọt thanh, mát lạnh, thỉnh thoảng bạn còn gặp vài hạt lợn cợn - chính là phần lòng đỏ trứng vón cục chưa kịp hòa vào phần kem, tạo cảm giác vui miệng.

Hen ho voi kem trung song o xu chua vang
 

Mỗi cốc kem trứng sống có giá 25 baht Thái (khoảng 17.000 đồng) trở lên, tùy vào loại topping bạn chọn. Ai nói niềm vui chẳng thể mua nổi, khi một cốc kem trứng sống lạ miệng mát lạnh thế này chỉ có giá chưa bằng một tô phở? 

Hen ho voi kem trung song o xu chua vang
 

                                                             Vĩnh Trinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI