Hè này, khách chuộng tour tự thiết kế

18/05/2018 - 09:07

PNO - Ngoài chùm tour biển, xu hướng tự thiết kế tour du lịch theo nhu cầu (option) hoặc tour du lịch mở (F&E, tức free & easy) theo nhu cầu, túi tiền để chủ động thời gian khởi hành, lựa chọn dịch vụ theo ý muốn.

Tour tự thiết kế, tour tự do lên ngôi

Đón đầu mùa hè - mùa du lịch cao điểm nhất trong năm - các hãng lữ hành đã tung ra nhiều tour du lịch mới và tăng cường quản lý chất lượng dịch vụ từ sớm để phục vụ du khách. Theo các hãng, nhóm tour được du khách lựa chọn nhiều nhất dịp hè năm nay là chùm tour biển, đảo nội địa và quốc tế, như tour Đà Nẵng 4 ngày, giá 3,99 triệu đồng; Côn Đảo 3 ngày, giá 5,38 triệu đồng; Phú Quốc 3 ngày, giá 3,79 triệu đồng; Thái Lan (Bangkok - Pattaya) 5 ngày, giá từ 6,99 triệu đồng; Malaysia 4 ngày, giá 5,99 triệu đồng... 

He nay, khach chuong tour tu thiet ke
Khách nhóm bạn bè, gia đình; đặc biệt có trẻ em thích chọn tour mở hoặc tour thiết kế theo nhu cầu để chủ động hành trình

Các sản phẩm du lịch kết hợp các điểm vui chơi hấp dẫn dành cho nhóm khách gia đình cũng thu hút khách, như: Sentosa - Singapore, công viên Everland (Hàn Quốc), công viên Hitachi Seaside (Nhật Bản), giá dao động từ 9,99 - 26,5 triệu đồng. Những khách thích “trải nghiệm mùa đông trong mùa hè” thì chọn tour Úc 7 ngày, giá trọn gói 44,99 triệu đồng, khởi hành trong tháng 7, 8/2018. 

Bên cạnh đó, nhu cầu tour option (thiết kế theo nhu cầu của khách/nhóm khách) dịp này cũng tăng cao, thường dành cho những nhóm khách Việt kiều, khách có thu nhập khá, muốn thiết kế một tour theo yêu cầu, sở thích riêng và đi riêng, không ghép chung với các khách khác. Hay tour du lịch mở (F&E) cũng được nhiều nhóm gia đình, nhóm bạn bè lựa chọn vì dịch vụ linh động, tiện lợi, phù hợp với khách sành du lịch và thích hoạt động tự do. Hai sản phẩm tour này không có giá cố định mà tùy thuộc vào nhu cầu khách: đi bao lâu, chọn hãng hàng không nào, ở khách sạn mấy sao... 

Để tạo thuận tiện và yên tâm cho khách, nhiều công ty du lịch thiết kế tour giá trọn gói, du khách không phải đóng thêm bất cứ chi phí nào, như visa, tip, các loại thuế, phí. Đại diện các công ty du lịch cho biết, giá vé máy bay mà các hãng mua là theo giá vé đoàn nên có mức ưu đãi hơn so với giá vé mà các hãng hàng không công bố bán ra bên ngoài. Trong giá vé đoàn, đa số các hãng không phân biệt trẻ em hay người lớn, nên việc điều chỉnh giá vé trẻ em không ảnh hưởng đến giá tour dịp hè này. 

Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc phòng Tiếp thị và Truyền thông Fiditour - lưu ý: “Tour F&E luôn có gói dịch vụ mới, đa dạng và giá dịch vụ ngày càng tốt hơn do có nhiều đường bay và hãng hàng không mới với giá cạnh tranh. Nhưng với tour tự do này, khách phải có kinh nghiệm du lịch. Nếu là tour nước ngoài, khách nên biết ngoại ngữ và có thể sử dụng được các phương tiện công nghệ.

Riêng tour option, khách nên biết rõ mình muốn gì để sản phẩm được thiết kế theo đúng nhu cầu; nên chọn công ty uy tín vì họ thiết kế tour chuyên nghiệp và có kinh nghiệm về các loại dịch vụ khách cần để tư vấn cho khách”. 

Ngoài những tour truyền thống, các tour khám phá các kỳ quan thế giới tại Ai Cập, tour tham quan thiên đường Santorini (Bắc Âu), tour Con đường Phật giáo (Tây Tạng, Sri Lanka) cũng được nhiều khách quan tâm. 

Tăng chất lượng, hậu mãi để hút khách 

Chất lượng, uy tín, hậu mãi là những yếu tố hàng đầu mà khách quan tâm khi chọn mua tour. Để thu hút khách, các công ty tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn (giảm giá tour từ 5 - 20%) và tăng ưu đãi cho khách mua tour sớm, mua theo nhóm (miễn phí cho một khách khi đăng ký nhóm từ 15 - 20 khách) và khách có thể mua tour trả góp lãi suất 0% với kỳ hạn lên đến 9 tháng.

Ông Trần Đoàn Thế Duy - Phó tổng giám đốc Công ty du lịch Vietravel - cho biết: “Phục vụ cao điểm du lịch hè năm nay, công ty đã chuẩn bị 300.000 chỗ, tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Trước mùa cao điểm, chúng tôi đã làm việc kỹ lưỡng với các nhà cung cấp dịch vụ để đảm bảo quyền lợi cho du khách”.

Theo đánh giá của đại diện các công ty du lịch, lượng khách du lịch dịp hè năm nay tăng trưởng mạnh, khoảng 30 - 45% so với cùng kỳ các năm. Đặc biệt, hình thức quà tặng du lịch bằng các phiếu coupon du lịch cũng ngày càng phổ biến. Nhiều doanh nghiệp lớn dành ngân sách từ vài trăm triệu đến hơn chục tỷ đồng để mua coupon du lịch tặng cho nhân viên, đối tác, khách hàng.

“Người được tặng coupon du lịch có thể sử dụng các dịch vụ phù hợp nhu cầu của mình. Doanh thu của dịch vụ này tại Fiditour tăng khoảng 30% trong dịp hè này” - bà Thu cho biết.

Ông Nguyễn Minh Mẫn - Giám đốc truyền thông - marketing Công ty du lịch TST -  cho biết, TST khởi động chương trình hè năm nay với tổng chi phí ưu đãi và quà tặng trên 3 tỷ đồng, từ ngày 15/5 - 12/8. Đồng thời, nhắm đến nhóm khách gia đình “cao cấp”, TST đã hợp tác với  các hãng hàng không 5 sao, hệ thống đối tác resort Anantara toàn cầu để khai thác các resort chuẩn 5 sao tại Maldives, Chiang Mai (Thái Lan), Úc, Lào, Hàn Quốc và hơn 100 điểm khác. 

Năm nay, Công ty Du Lịch Việt còn tổ chức trại hè “Truy tìm kho báu” với 1.000 vé miễn phí dành cho trẻ em với các chuỗi trò chơi kết nối, nâng cao kỹ năng cho trẻ và gắn kết gia đình, diễn ra vào ngày 30/6 tại khu du lịch Bửu Long, tỉnh Đồng Nai. Đơn vị này còn dành tặng 5.000 phần quà áo thun gia đình, ba-lô thời trang, gối tựa cổ, phao bơi. TST tặng va-li khi khách thanh toán từ 50 triệu đồng, tặng ba-lô 3D cho khách trẻ em đi cùng cha mẹ từ ngày 1 - 10/6. 

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI