Gợi ý các điểm trốn nóng mới dịp lễ 30/4 và 1/5

21/04/2019 - 12:16

PNO - Gợi ý các điểm trốn nóng mới dịp lễ 30/4 và 1/5
Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc…chắc chắn không tránh khỏi đông đúc mỗi dịp lễ.

Gợi ý các điểm trốn nóng mới dịp lễ 30/4 và 1/5 Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc…chắc chắn không tránh khỏi đông đúc mỗi dịp lễ.

Tham khảo ngay các gợi ý cực kỳ thú vị dưới đây để cùng cả nhà, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ, tận hưởng một kỳ nghỉ lý tưởng, hợp "túi tiền", mà không phải chen chân trong "biển người".

Măng Đen

Măng Đen được bao bọc bằng cánh rừng nguyên sinh với khí hậu mát mẻ dễ chịu. Khoảng tháng 4, 5 là thời điểm tuyệt vời để đi du lịch Măng Đen. Rừng thông xung quanh trải một lớp thảm xanh dày mượt như nhung. Bạn có thể khám phá rừng thông hơn 30 năm tuổi và ghé nhà thờ Măng Đen nổi tiếng hay tham gia các trò chơi vượt thác, lướt thuyền trên hồ.

Goi y cac diem tron nong moi dip le 30/4 va 1/5
Măng Đen được mệnh danh là vùng đất “bảy hồ ba thác” ở Kon Tum

Từ Sài Gòn lên Măng Đen bạn có thể đi xe khách với giá khoảng 250.000đ/vé thường và 320.000đ/vé giường nằm.

Nếu yêu thích khung cảnh hoang sơ, bạn có thể chọn biệt thự trong rừng thông như biệt thự Hoa Sim, khách sạn Đồi Thông, khách sạn Hoa Hồng… với chi phí từ 220.000 – 400.000đ/phòng.

Đừng ngại du lịch xa khi có con nhỏ bởi càng đi nhiều thì bé càng dễ thích nghi với môi trường mới. Tại đây, bạn có thể cùng con khám phá những nét văn hóa mới, giúp con gần gũi với thiên nhiên và “cai nghiện” các phương tiện công nghệ.

Nếu bạn độc thân và đam mê chinh phục, một góc bìa rừng bằng phẳng bên hồ để dựng trại, thưởng thức món gà nướng cơm lam trứ danh và ngắm sao đêm thì còn gì thi vị bằng!

Cô Tô

Ngoài Hạ Long, Quảng Ninh còn có đảo Cô Tô yên bình với biển xanh, cát trắng, những bãi biển hoang sơ như Vàn Chảy, Hồng Vàn, cảng Bắc Vàn.

Goi y cac diem tron nong moi dip le 30/4 va 1/5
 

Để đến Cô Tô, bạn đi xe khách từ Hà Nội đến cảng Vân Đồn, sau đó di chuyển ra đảo bằng tàu gỗ (60.000đ/người) hoặc tàu cao tốc (200.000đ/người). Để đi lại trên đảo, bạn có thể thuê xe máy (150.000đ/ngày) hoặc xe đạp đôi (50.000đ/buổi).

Khách sạn ở Cô Tô khá bình dân, chỉ từ 500.000đ/đêm. Nếu đi theo nhóm 6-8 người và muốn tiết kiệm thì bạn nên chọn homestay, giá khoảng 60.000đg/đêm/người.

Đến Cô Tô bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon như: tôm tít, mực, ngao biển, hàu, hải sâm, tu hài… Các nhà hàng sát biển khá ngon và rẻ, trong đó nhà hàng Thanh Úy rất được ưa chuộng.

Bình Hưng – Bình Lập

Goi y cac diem tron nong moi dip le 30/4 va 1/5
Bình Lập không chỉ có bãi biển trong xanh như ngọc mà còn có nhiều hoạt động biển thú vị

Cung đường biển miền trung này chắc chắn không làm cả nhà thất vọng. Bạn có thể khám phá lần lượt bãi Nước Ngọt – bãi Tiên – bãi Bóng bằng ca nô. Sau đó, ăn trưa trên nhà bè nổi và tham quan ngọn hải đăng hay đi tàu đáy kính để chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh của những rạn san hô.

Có rất nhiều xe khách từ Sài Gòn đi Cam Ranh, bạn nên chọn chuyến đêm để đến nơi tầm 4g30 sáng, vừa đẹp để đón bình minh trên biển. Phí di chuyển là 450.000 –550.000đ.

Ăn uống, nghỉ dưỡng tại đây cũng tiện nghi với các nhà nghỉ giá chỉ khoảng 400.000đ/phòng/đêm. Hải sản ở đây rất tươi ngon, bạn có thể mua ngay trên bè và nhờ người dân chế biến tại chỗ.

Hà Giang

Goi y cac diem tron nong moi dip le 30/4 va 1/5
 

Hà Giang đẹp hoang sơ với núi đá trải dài hai bên đường đi và không khí trong lành. Mỗi mùa Hà Giang lại có vẻ đẹp riêng nhưng đúng dịp lễ này, bạn sẽ được trải nghiệm văn hóa dân tộc vùng cao tại chợ tình Khâu Vai mỗi năm chỉ có một lần.

Cách tiện nhất để đến Hà Giang là đi bằng xe khách từ bến xe Mỹ Đình với giá 200.000đ/người/chiều.Sau đó bạn có thể thuê xe máy để tới các điểm tham quan như núi Đôi - đồi Thông - ruộng bậc thang Yên Minh - cực Bắc Lũng Cú - chợ Đồng Văn - đèo Mã Pì Lèng.

Goi y cac diem tron nong moi dip le 30/4 va 1/5
Dòng sông Nho Quế nhìn từ Mã Pí Lèng – một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam

Ngoài ngắm cảnh, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Mông, Dao, Tày… Sản vật đặc trưng có hồng không hạt, thảo quả, rượu ngô Thanh Vân…

Côn Đảo

Côn Đảo là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn thả mình vào dòng nước trong xanh. Đây cũng là mùa rùa vích đẻ trứng nên sẽ rất thích hợp cho các gia đình mang con nhỏ đến đây ngắm những chú rùa con bơi ra đại dương.

Goi y cac diem tron nong moi dip le 30/4 va 1/5
 

Trước đây, bạn phải bay từ Sài Gòn đến Côn Đảo với chi phí khá đắt đỏ hoặc đi tàu mất 13 tiếng từ cảng Cát Lở (Vũng Tàu). Tin vui là từ tháng 3/2019, tàu cao tốc Vũng Tàu-Côn Đảo đã chính thức hoạt động, thời gian di chuyển chỉ 3 tiếng với giá vé từ 600.000-1.200.000đ/vé/chiều.

Tại Côn Đảo bạn có thể chọn những resort siêu sang như Six Senses, Poulo Condor Boutique, resort trung bình như Con Dao Resort hoặc nhà nghỉ với giá bình dân.

Đến đây, bạn nhất định không thể bỏ qua món cá mú đỏ, tôm hùm lửa, ốc vú nàng, cua mặt trăng, cháo hàu và món sá sùng, loại hải sản quý hiếm chỉ xuất hiện nhiều vào đầu tháng 3 đến tháng 7.

Bí kíp “phòng thân” khi du lịch cùng gia đình

Đừng để vấn đề tài chính cản trở kỳ nghỉ của bạn, hãy “tậu” ngay chiếc thẻ tín dụng FE CREDIT để không phải chuẩn bị quá nhiều tiền mặt. Bạn có thể dễ dàng “cà thẻ” và trả sau không bị tính lãi trong 45 ngày, hay rút tiền mặt tại bưu điện không tốn phí, nhất là khi du lịch ở các vùng ngoại ô không có nhiều ATM.

Thẻ FE CREDIT nổi bật nhờ mức phí thường niên chỉ 99.000đ/năm. Ứng dụng điện thoại FE Card còn giúp bạn quản lý mọi giao dịch qua thẻ và hàng ngàn tiện ích như mua vé tàu-xe, máy bay, đặt phòng khách sạn, vé xem phim, nạp tiền điền thoại, mua sắm, ăn uống, thanh toán hóa đơn mọi lúc mọi nơi.

Ngoài ra, còn rất nhiều ưu đãi độc quyền quanh năm cho chủ thẻ tín dụng FE CREDIT. Hãy tham khảo thêm tại: https://fecredit.com.vn/easylife/

Bạn chưa có thẻ FE CREDIT? Đăng ký tại https://fecredit.com.vn/dang-ky-the-tin-dung-fe-credit/ để có thẻ sử dụng ngay chỉ sau 24 giờ và tận hưởng hàng ngàn ưu đãi.

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI