Giáng sinh ngọt lịm

23/12/2017 - 07:00

PNO - Khi những cơn gió đông buốt lạnh len lỏi vào từng nếp khăn, tà áo, người ta chỉ muốn về nhà sớm hơn, quây quần bên mâm cơm gia đình.

Khi những cơn gió đông buốt lạnh len lỏi vào từng nếp khăn, tà áo, người ta chỉ muốn về nhà sớm hơn, quây quần bên mâm cơm gia đình. Không cần phải bàn cãi, Giáng sinh là mùa của những điều ngọt ngào nhất, theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Vị ngọt, niềm vui và tiếng cười có khả năng tự nhân đôi lên khi ta trở về bên những người thân yêu để cùng thưởng thức những chiếc bánh ngọt bé xinh, thơm ngon, độc lạ chỉ xuất hiện một lần trong năm, vào dịp Giáng sinh này.

Bánh khúc cây Buche De Noel

Nếu bạn là một người phá cách, thích trải nghiệm những điều mới mẻ thì không thể bỏ qua bánh khúc cây Buche de Noel vào mùa Giáng sinh 2017. Mang những nét điển hình và đặc thù nhất của ẩm thực Nhật Bản, bánh khúc cây Buche de Noel chủ yếu gồm những nguyên liệu tự nhiên, tốt cho sức khỏe như các loại dâu, mật ong, trà xanh Nhật và được chế biến khá công phu.

Phần “vỏ cây” được chế tác hoàn toàn bằng tay từ chocolate đen cao cấp, vừa đủ chắc chắn để chứa phần hỗn hợp bánh và kem bên trong, lại vừa sắc sảo, đẹp mắt. Vị giác của bạn sẽ thỏa sức được vỗ về, khi xúc một muỗng đầy bánh panna cotta phúc bồn tử chua chua béo béo, chấm phá bằng chút kẹo honeycomb giòn thơm vị mật ong và cuối cùng là “cuộc tấn công hoành tráng” của kem matcha gelato đăng đắng, lạnh buốt.

Địa chỉ: Miyama - L3 - 01, Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP. HCM. 

Giá: 50.000-400.000 đồng.

Giang sinh ngot lim
 

Bánh crepe phiên bản Noel

Vào bất kỳ mùa nào trong năm, người ta cũng có thể ăn bánh crepe vì đây vốn là một món dễ chiều, dẫu mặn hay ngọt cũng đều mang lại cảm giác ngon miệng, no nê. Có lẽ vì vậy mà vào dịp Giáng sinh, người ta thường không chú ý đến chiếc bánh này, cho đến khi cửa hàng Nanachan khéo léo biến tấu thành một chiếc… kem tươi lạ lẫm.
Chiếc bánh crepe mỏng manh, nóng hổi vừa ra lò đã được gấp lại thật gọn tựa hình dáng của một chiếc kem ốc quế. Sau đó, phần kem tươi mang hương vị tiramisu béo thơm phủ đầy chocolate đăng đắng được cho vào giữa, topping là một chiếc bánh quy hình cây thông xinh xẻo cùng một vài viên kẹo marshmallow dâu hình gói quà.

Và rồi, khi bạn cắn một miếng vào chiếc “kem ốc quế” xinh xinh này, cảm nhận bột bánh nóng hòa quyện hoàn hảo vào vị đắng của tiramisu và bột chocolate, thoang thoảng mùi bánh quy bơ và vị ngọt thanh của kẹo marshmallow, chắc chắn vị giác của bạn sẽ là giác quan hạnh phúc hơn hết thảy.

Địa chỉ: Nanachan Crepes - B2-07 Saigon Centre, 65 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM.
Giá: 25.000-65.000 đồng.

Giang sinh ngot lim
 

Bánh Christmas Tree Mont Blanc

Nằm trong số 7 món tráng miệng đặc biệt mùa Giáng sinh 2017 của Morico, chiếc bánh Christmas Tree Mont Blanc dễ dàng chiếm cảm tình thực khách nhờ “ngoại hình” đáng yêu của một cây thông Noel. Thực chất, đây là kiểu dáng nguyên bản của bánh Mont Blanc - một loại bánh ngọt đến từ xứ sở mặt trời mọc. Phần “tán cây” của bánh được làm từ kem matcha, mang vị béo ngọt nhẹ ôm lấy phần cốt bánh bông lan mềm mịn, nhẹ tênh như tan trong miệng. Phần thân cây là kem phô mai bùi bùi với nhân cherry được bọc trong lớp vỏ chocolate đắng và bánh quy giòn, tạo cảm giác lạ miệng, thích thú cho người thưởng thức.

Địa chỉ: Morico - Modern Japanese Restaurant Cafe - 30 Lê Lợi, P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM.
Giá: 70.000-165.000 đồng. 

Giang sinh ngot lim
 

Vĩnh Trinh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI