Ghé thăm thị trấn cổ Bowral gần 200 tuổi ở Australia

17/05/2017 - 15:37

PNO - Chúng tôi đã đi ngắm lá thu ở thị trấn cổ Bowral, New South Wales, thị trấn có tuổi đời gần 200 năm là địa điểm du lịch ưa thích của người dân Sydney.

Nam bán cầu, từ cuối tháng Tư là thời điểm một số loài cây bản địa như sồi đỏ, rẽ quạt, phong… vào mùa thay lá. Những ngày này, lá trên cây chuyển màu từ vàng sang đỏ thắm tại một số vùng đồi núi ở Australia, tạo nên những cảnh trí tuyệt vời.

Trên những trang web du lịch, thông tin về lá đỏ xuất hiện, kèm theo là thông báo: Giữa tháng Tư là thời điểm đẹp nhất để đi săn nàng thu, nhưng năm nay do mưa muộn nên lá chớm vàng trễ, bù lại là lá đỏ thắm và đều hơn, không chỉ trong các công viên, đường phố mà còn ở các khu vườn và rừng ngoại ô.

Ghe tham thi tran co Bowral gan 200 tuoi o Australia
 

Gia đình tôi ở ngoại ô Sydney. Mùa thu ở Australia thường từ tháng Ba đến tháng Năm. Mùa này thời tiết mát dịu, người không quen thấy lạnh (nhiệt độ khoảng 15 độc C vào ban ngày).

Tháng Ba thì lá từ xanh chuyển sang vàng, tháng Tư từ vàng sang đỏ, và tháng Năm là mùa lá đẹp nhất với sắc vàng cam pha đỏ thắm lung linh trong nắng.

Cuối tuần qua, chúng tôi đã đi ngắm lá thu ở thị trấn cổ Bowral, New South Wales (thị trấn có tuổi đời gần 200 năm này là địa điểm du lịch ưa thích của người dân Sydney).

Thị trấn này cách Sydney một giờ chạy xe. Nếu đi xe lửa thì hành trình cả chuyến chỉ khoảng hai tiếng rưỡi.

Mùa thu là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm những khu vườn tư nhân và công viên quốc gia, trong đó nổi bật là khu vườn cổ kính Moidart (Eridge Park Road, Bowral, NSW 2576) nơi cây cối đang dần trút bỏ màu xanh để khoác lên mình những tấm áo vàng, cam, rồi đỏ, nâu… tuyệt đẹp.

Tuấn Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI