Gà rán không đơn giản là... mang gà đi rán

15/12/2017 - 10:04

PNO - Để cải thiện cả màu sắc lẫn hương vị, thế giới đã biến món gà rán truyền thống thành những món fast food độc lạ đến bất ngờ...

Gà nhuộm... da đen

Những năm gần đây, việc sử dụng nguyên liệu than hoạt tính để chế biến thức ăn đột nhiên trở thành xu hướng ẩm thực mới, được nhiều đầu bếp và chuyên gia dinh dưỡng thế giới đón nhận. Những món ăn tuyền một màu đen xuất hiện ngày một nhiều, trong đó có cả gà rán.

Bằng cách kết hợp than tre, hạt tiêu đen với mực của những con mực và bạch tuộc, người đầu bếp đã có một loại màu nhuộm khá đặc biệt để phết lên da gà trước khi đem rán, khiến món ăn trở nên đen tuyền một cách lạ kỳ. 

Tuy hình thức vô cùng khác biệt, nhưng hương vị hấp dẫn của món gà rán truyền thống vẫn được giữ nguyên. Lớp da gà vẫn giòn tan và phần thịt vẫn mềm mại thơm phức. Bởi bản thân nguyên liệu đóng vai trò “nhuộm màu” vốn đã không mùi, không vị, nên chẳng ảnh hưởng gì đến hương vị quen thuộc. Thậm chí vị cay nồng ấm của hạt tiêu còn dễ chịu hơn vị cay xé của ớt bột, mang lại cho “phiên bản mới“ một điểm cộng xứng đáng.

Món gà độc đáo này thuộc thương hiệu gà rán Karaage - kun, hiện đang được bán tại cửa hàng tiện lợi Lawson Nhật Bản với giá 216 yên (khoảng hơn 40.000 đồng)/một hộp gồm 3 miếng gà cỡ vừa. Đây được xem là một mức giá hợp lý so với chất lượng, nên không có gì ngạc nhiên khi món gà này luôn trong tình trạng “cháy hàng”. 

Ga ran  khong don gian la...  mang ga di ran
 

“Kem gà“ ốc quế

Có tham vọng mang đến những bữa ăn tiện lợi cho cả thế giới, hai anh chàng Jonathan Almanzar và Josh Lanier (Mỹ) đã nảy ra sáng kiến dùng một chiếc bánh ốc quế để đựng những viên gà rán thay cho những viên kem mát lạnh. Cách chế biến cũng khá đơn giản: thịt gà được cắt nhỏ và ướp cho đến khi thấm đẫm cùng 6 loại xốt khác nhau theo yêu cầu của từng thực khách, sau đó đem rán giòn rồi phủ đầy một chiếc ốc quế. Tùy theo khẩu vị mà bạn có thể chọn những loại xốt chế biến từ mù tạt, mật ong, xốt buffalo, phô mai, xốt BBQ, hay xốt quế… 

Ga ran  khong don gian la...  mang ga di ran
 

Ý tưởng táo bạo và hơi điên rồ này đã được hai anh chàng người Mỹ đăng ký bản quyền vào năm 2014. Cho đến nay, họ đã có được một lượng “fan cuồng” khá lớn và vừa khai trương thêm một nhà hàng nữa để phục vụ những tín đồ gà rán. Với giá tương đương 176.000 đồng một chiếc “kem gà” ốc quế, nhiều thực khách vẫn cảm thấy hoàn toàn xứng đáng để đổi lấy trải nghiệm gà rán kiểu mới. Nếu không thích ăn một vị, bạn cũng có thể thử combo 4 chiếc ốc quế nhỏ hơn cho 4 vị khác nhau với giá khoảng 66.000 đồng một chiếc.

Chỉ tiếc là hai phiên bản gà rán độc lạ này vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam, nhưng với sự nhạy bén bắt kịp xu hướng của mình, chắc chắn cái ngày người Việt cầm trên tay một chiếc ốc quế và nhâm nhi những viên gà rán thấm đẫm nước xốt sẽ chỉ ở đâu đó trong tương lai gần. 

Ga ran  khong don gian la...  mang ga di ran
 

Hạnh Trinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI