Du lịch cùng chó cưng

29/06/2018 - 11:16

PNO - Khi đi du lịch cùng gia đình, làm cách nào để bạn mang theo chú cún cưng là chủ đề được những người nuôi chó vô cùng quan tâm.

Hộng đồng nuôi thú cưng ngày càng đông đảo. Điểm qua fanpage của một hội yêu chó Husky, số thành viên đã lên tới 144.793 người.

Không dễ tìm resort cho phép mang vật nuôi

Là thành viên của một hội yêu thích chó kéo xe, vừa qua gia đình tôi đã có chuyến trải nghiệm thú vị với không chỉ một mà đến hai chú chó Husky. Nếu từng nuôi chó, bạn sẽ hiểu mang theo một chú chó đi du lịch phức tạp như thế nào, hơn nữa Husky lại không phải dòng chó phi thể thao như Chihuahua, Phốc sóc hay Poodle bé xíu như búp bê có thể để gọn trong chiếc túi xách tay.

Du lich cung cho cung
Giây phút vui vẻ ở bãi biển.

Tôi cũng từng gửi thú cưng ở khách sạn cho chó mèo mỗi lần gia đình đi xa nhưng cứ thấp thỏm lo lắng và nhớ khiến chuyến đi mất vui. Bởi thế gia đình tôi đã quyết định liều: mang theo cả hai chú chó Mun, Meo thuộc dòng nổi tiếng tăng động đi tắm biển.

Để chuẩn bị cho kỳ nghỉ dưỡng có thêm hai thành viên này, gia đình tôi đã phải lên kế hoạch, chuẩn bị kỹ từ trước đó hai tháng. Tôi lên mạng tìm kiếm các resort ở Phan Thiết cho phép mang vật nuôi.

Trong danh sách 10  khách sạn mà trang web liệt kê, có tới 9 khách sạn trả lời không cho phép mang theo vật nuôi. Resort thứ 10 - W. H., tiêu chuẩn 4 sao nằm gần khu vực Mũi Kê Gà cho mang vật nuôi nhưng lại bắt xích chó ở cổng. Nhưng Husky là dòng chó tuyết, nếu xích ngoài trời với cái nắng hầm hập của vùng đất Bình Thuận sẽ khó tránh khỏi sốc nhiệt.

Du lich cung cho cung
Cô nàng Husky biết chui xuống gầm ghế hồ bơi tránh nắng, ngắm nhìn các cô cậu chủ nhỏ nô đùa.

Vợ chồng tôi tính buông xuôi: “Thôi đem gửi cún vậy, không nơi nào cho mang chó theo”. Nhưng nhìn nét mặt tiu nghỉu của bọn trẻ tôi không đành lòng, lại lọ mọ vào từng resort trên một chuyên trang đặt phòng, xem có hình chú chó bị gạch ngang không (biểu tượng cấm vật nuôi).

Khi thấy dòng chữ được phép mang vật nuôi trong thông tin của resort tên C.S., tiêu chuẩn 4 sao, tại bãi biển Hàm Tiến, cả nhà tôi hồi hộp. Gọi cho resort xác nhận lại thông tin, chúng tôi như không tin vào sự thật khi tiếp tân trả lời: “Resort cho phép mang vật nuôi vào phòng ạ”. Tôi còn cẩn thận yêu cầu họ gửi báo giá thuê phòng kèm theo xác nhận cho phép mang theo vật nuôi.

Nan giải khi mang theo thú cưng

Tôi lên những diễn đàn yêu chó mèo, đăng topic với chủ đề Kinh nghiệm mang thú cưng đi du lịch nhưng không thu thập được nhiều. Nhiều người cũng muốn đem chó cưng đi cùng nhưng vấp phải các rào cản về nơi ăn chốn ở, phương tiện di chuyển.

Có người còn phải đền tiền cho khách sạn vì chó cắn rách drap giường, khách sạn không cho phép mang vật nuôi nhưng lại giấu, làm thủ tục check in xong thì lén lút dắt chó vào phòng.

Có người tư vấn đóng tã cho cún, rọ mõm, cho tiền rồi năn nỉ bác tài.

Du lich cung cho cung
Trải nghiệm du lịch cùng chó cưng.

Vấn đề của gia đình tôi lại khác, thuận tiện vì di chuyển bằng xe riêng nhưng hàng loạt tình huống được vạch ra phải tìm cách tháo gỡ: 

- Xe 5 chỗ vừa đủ cho các thành viên, hai chú chó sẽ ngồi đâu?

- Nếu chó ị và tè trên xe thì làm thế nào?

- Làm sao để chó chịu nằm yên suốt quãng đường hơn 200km?

- Chó sẽ ăn gì?

- Resort cho mang chó vào phòng nhưng làm cách nào để nó không phá hoại tài sản của người ta?

Lúc lên kế hoạch đi chơi hè, hai chú Husky của chúng tôi mới 2 tháng tuổi, nặng khoảng 8kg. Tôi mua hai chiếc túi du lịch big size, mang sửa, may thành túi lưới để “chứa” Mun, Meo lúc trên xe cho tiện bề xử lý. Nhưng tôi không lường trước hai chú cún lớn nhanh như thổi, chỉ từ tháng 4 đến tháng 6, trước ngày đi chơi, chúng đã nặng gấp đôi. 

Tôi sắm chiếc túi đựng sổ chích ngừa cho chó, bịch thức ăn hạt để chúng gặm nhấm trên xe, găng tay ni-lông, bịch ni-lông, khăn giấy để chắc chắn chất thải của chó luôn được dọn dẹp sạch sẽ. 

Kỷ niệm ngọt ngào và cái kết đẹp

Chúng tôi khởi hành lúc 6g sáng khi hai chú cún đã ăn no và đi vệ sinh. Mọi thứ vừa vặn, thêm hai chú chó nằm dưới sàn cũng ổn. Chúng miệt mài nằm gặm hai cục xương. Xe đến resort thuận tiện, chỉ ghé trạm dừng chân một lần. Có lẽ giống Husky thích mát mẻ, khi ngồi trong xe máy lạnh chúng không hề quậy phá mà tranh thủ tận hưởng, nằm ngủ ngon lành.

Resort nơi chúng tôi đến là dạng nhà vườn, rất thoáng đãng. Hai em chó được cột ở chỗ mát mẻ trước cửa phòng. Chúng ăn thức ăn hạt trong hai chiếc tô nhựa chuẩn bị sẵn.

Du lich cung cho cung
Khoảnh khắc đẹp trong kỳ nghỉ hè của bọn trẻ.

Dù resort không nhắc nhưng chúng tôi biết không được để chó nhảy xuống hồ bơi, vì vậy tôi cột hai chú chó vào chân ghế. Cả nhà thay phiên nằm trên ghế để mắt không cho cún cưng cắn phá đồ, tụi nhỏ thoải mái bơi lội, thỉnh thoảng lại chạy lên đùa giỡn với Meo và Mun. Chúng cũng rất ngoan và hợp tác, chui tọt xuống gầm ghế tránh nắng, nằm im nhìn ngắm mọi người.

Khi chiều xuống, lần đầu tiên trong đời hai em chó được ra biển. Đây có lẽ là giây phút vui vẻ nhất mà cả nhà được trải nghiệm. Bãi biển rất vắng nên có thể yên tâm không làm phiền người khác. Chúng tôi thả xích chơi trò ném đĩa với tụi cún. Khi bọn trẻ chơi trò xây lâu đài cát thì em cún tham gia bằng cách đào cát rất… khí thế. Có lẽ đây cũng là lần đầu tiên trong đời Mun và Meo nhận ra chúng biết bơi.

Những địa điểm nhận lưu giữ chó mèo tại TP.HCM

Phòng khám Thú y K9 (Q.7, TP.HCM).

Hệ thống khách sạn chó mèo Petmart (Q.10, 5, 4 - TP.HCM).

Khách sạn chó mèo Phương Nam (Q.8, Tân Phú).

Petxinh (Q.6)

Siêu thị thú cưng Hachiko (Q.10, TP.HCM).

Giá cả của dịch vụ khách sạn chó mèo tùy thuộc vào cân nặng, chế độ ăn uống, tiện nghi mà chủ lựa chọn cho thú cưng; dao động từ 80.000 đồng đến 400.000 đồng/ngày. Chẳng hạn nếu chó nằm chuồng trong phòng máy lạnh sẽ khác nằm quạt. Một số chủ nhân còn chấp nhận bỏ ra số tiền khá “chát” để cún cưng có người dắt đi dạo mỗi ngày. Thời gian gửi thú cưng càng lâu thì càng có nhiều ưu đãi.

Thanh Huyền

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI