Đổi món ngày tết với các loại rau luộc dễ làm ngon miệng

19/02/2018 - 07:00

PNO - Các món ăn ngày tết khiến bạn chán cơm và không có cảm giác thèm ăn dù bụng rất đói, hãy tham khảo các món rau sau đây nhé.

Rau lang luộc

Rau lang vốn được xem là món ăn dân giả, không được nhiều người yêu thích, tuy nhiên, khoảng 2 năm nay, loại rau tưởng chừng rất bình thường này lại trở thành món "hot" trong các thực đơn tại nhà hàng sang trọng.

Giá một bó rau lang ngoài chợ thường có giá từ 5.000-10.000 đồng nửa ký, khi vào siêu thị đã tăng lên mức giá 20.000-25.000 đồng mỗi túi khoảng 300 gram. Theo đó, khi vào nhà hàng bình dân món ăn ngon này lại có mức giá từ 50.0000-80.000 đồng/dĩa dành cho 2 người ăn, còn nhà hàng sang trọng hơn có giá từ 100.000-200.000 đồng/dĩa.

Doi mon ngay tet voi cac loai rau luoc de lam ngon mieng
Rau lang luộc.

Vì sao rau lang lại trở thành món được nhiều người thích giữa rất nhiều loại rau nhập, rau lạ hiện nay. Bởi trong y học cổ truyền, rau khoai lang đã được coi là một vị thuốc với nhiều tên gọi khác nhau như cam thử, phiên chử, là một loại rau có tính bình, vị ngột, ích khí hư... Còn các nhà khoa học phát hiện ra rằng dinh dưỡng trong rau khoai lang còn tốt hơn trong củ khoai lang rất nhiều. Ví dụ: Vitamin B6 trong lá khoai lang cao gấp 3 lần trong củ khoai, vitamin C cao gấp 5 lần, viboflavin cao gấp 10 lần.

Bắp cải luộc

Bắp cải là loại rau rất dễ ăn và thường xuất hiện trong bữa cơm các gia đình Việt. Bắp cải luộc, xào, hay cuộn thịt bằm nấu thành món canh thơm ngon cũng là món ăn yêu thích của nhiều người. 

Tuy nhiên, trong ngày tết, khi những món ăn mặn đậm vị và nhiều chất dinh dưỡng khiến bạn ngán bữa cơm gia đình và chán ăn, bắp cải luộc chấm cùng nước mắm hoặc tương là món ăn hấp dẫn, thanh đạm nhưng vẫn nhiều chất dinh dưỡng dành cho bạn. 

Doi mon ngay tet voi cac loai rau luoc de lam ngon mieng
Bắp cải luộc.

Bắp cải là loại rau bổ dưỡng bởi thành phần dinh dưỡng và lượng vitamin trong trong bắp cải nhiều gấp 4,5 lần so với cà rốt và 3,6 lần so với khoai tây. Ngoài ra, vitamin A và P trong cải bắp kết hợp với nhau làm cho thành mạch máu bền vững hơn. Trong cải bắp còn có các chất chống ung thư như sulforaphane, phenethyl isothiocyanate và indol-33 carbinol. Tuy nhiên, còn rất nhiều tác dụng của bắp cải khác mà chúng ta ít biết tới.

Rau củ luộc

Nếu trong nhà bạn không có sẵn các loại rau tươi để luộc như ngày thường, thì tết là dịp bạn có thể mang tất cả rau củ có sẵn trong tủ lạnh luộc để biến hóa thành món ăn thanh đạm và ngon miệng. 

Các loại rau củ ngày tết thường được chị em trữ trong gia đình như cà rốt, súp lơ, su hào, đậu que, bầu, bí,... vì lâu héo và để được trong tủ lạnh suốt vài ngày tết tươi ngon hơn so với các loại rau tươi. 

Doi mon ngay tet voi cac loai rau luoc de lam ngon mieng

Rau củ luộc là cách làm đơn giản nhất giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian khi nấu nướng, vừa chế biến rất đơn giản mà không tốn công sức. Hơn nữa, nó chứa nhiều ích lợi tốt cho sức khỏe.

Rau sống chấm sốt cà chua

Một món ăn đơn giản, dễ làm, ngon  miệng lại thanh đạm khác bạn có thể quan tâm là rau sống chấm sốt cà chua. Đây là món dân dã, nhẹ bụng và rất thanh mát. Thay vì nghĩ đến món salad cũng dễ làm nhưng có vẻ "lạnh bụng", bạn có thể quan tâm đến nước sốt chấm kèm rau nóng hổi, thơm ngon. 

Doi mon ngay tet voi cac loai rau luoc de lam ngon mieng

Bạn chỉ cần làm sạch rau, để ráo nước. Sốt cà chua có rất nhiều cách làm được chị em chia sẻ trên mạng với vô vàng công thức. Tuy nhiên, công thức dành cho người "có thù với cái bếp" cũng có thể làm được là cắt nhỏ cà chua, bắt chảo nóng cho một ít dầu vào bỏ cà chua vào xào, cho ít nước và gia vị vừa miệng, như vậy bạn đã nhanh chóng có được món sốt ngon miệng, đơn giản. 

Hy vọng với những món rau luộc đơn giản, dễ làm có thể giúp bạn có thêm món ngon, hợp khẩu vị trong những ngày tết.

Thanh Tuyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI