Độc đáo món bánh ướt Ban Mê tự cuốn giữa Sài Gòn

11/07/2019 - 14:44

PNO - Thực khách có nhiều sự lựa chọn nhân ăn kèm, cùng với đó là 4 loại nước chấm đậm vị vừa tránh ngán, vừa giúp món bánh thêm đa vị, hấp dẫn hơn.

Cái tên bánh ướt Ban Mê không thể hiện xuất xứ của một món ăn mà chỉ từ quê quán của người chủ tiệm. Đưa món bánh ướt đơn giản của vùng Tây Nguyên về Sài Gòn, gia giảm và sáng tạo thêm những loại nhân, đồ uống đi kèm, qua 3 năm, bánh ướt Ban Mê trở thành món ăn khoái khẩu của nhiều người dân thị thành.

Doc dao mon banh uot Ban Me tu cuon giua Sai Gon
Một phần bánh ướt đầy đủ với 4 loại nhân, 4 loại nước chấm, 4 loại rau đi kèm vô cùng phong phú.

Cái thú của món bánh ướt Ban Mê đến tự việc thực khách được chọn nhân ăn kèm bánh. Cảm giác ăn tới đâu cuốn tới đó khi vỏ bánh – bánh ướt vừa được đổ xong còn nóng ấm vừa thú vị vừa thoả mãn vị giác.

Quán có 4 loại nhân đặc trưng ăn kèm gồm: thịt nướng, nem chua lụi, nem nướng, chả cốm. Đi cùng 4 loại nhân là 4 loại nước chấm: nước mắm tỏi ớt chua ngọt, tương đậu nành, mắm nêm và mắm ngọt. Mỗi loại nước chấm đều có hương vị riêng, vì vậy lời khuyên đưa ra là thực khách nên thử hết 4 loại để tìm được nước chấm ngon miệng nhất.

Doc dao mon banh uot Ban Me tu cuon giua Sai Gon
4 loại nhân gồm nem chua lụi, chả cốm, nem nướng và thịt nướng có giá 27.000 đồng/phần

Ngoài bánh ướt, nhân, nước chấm, còn có dưa leo, xoài thái sợi, dưa cải chua và rau quế đi kèm. Sự hòa quyện vị chua chua từ xoài, cải chua, hương thơm của rau thơm, thịt, nem nướng và mặn mòi của nước chấm sẽ khiến bạn vô cùng thỏa mãn.

Doc dao mon banh uot Ban Me tu cuon giua Sai Gon
Ở mỗi phần nhân đều được rắc thêm mè rang để tăng vị.

Một điểm cộng lớn dành cho quán là mọi thao tác đều được chuẩn bị thủ công, đặc biệt trong khâu tráng bánh ướt. Vì vậy, nếu muốn thay đổi vị của bánh hay đặt hàng riêng về kích cỡ, thực khách đều có thể đưa ra yêu cầu. Dĩ nhiên bạn sẽ phải chờ đợi lâu hơn một chút.

Bánh ướt sẽ được tráng và đem lên liên tục, di chuyển giữa các bàn để bánh luôn đảm bảo đến với khách không nguội và khô. Việc tính tiền sẽ phụ thuộc vào số dĩa đựng bánh ướt trên bàn, nên nếu thấy nhân viên chuyển dĩa bánh đi, bạn cũng đừng nao núng về thái độ phục vụ, đó là cách để giữ được vỏ bánh ngon nhất.

Doc dao mon banh uot Ban Me tu cuon giua Sai Gon
Nước chấm là một điểm cộng của quán khi pha vừa ăn và có 4 loại cho thực khách lựa chọn.

Tại quán Bánh ướt Buôn Mê, còn có những món tráng miệng khá hấp dẫn như tàu hũ rong biển, bánh flan 2 tầng, yaourt dẻo. Sau khi thưởng thức bánh cuốn đậm vị, món tráng miệng giúp cân bằng lại khẩu vị của khách và sự lựa chọn 3 món kể trên hoàn toàn phù hợp.

Giá cả tại quán hoàn toàn phù hợp với mọi thực khách từ vỏ bánh có giá 2.000 đồng/dĩa, nhân bánh 27.000 đồng/loại/dĩa và các món tráng miệng, món nước cũng chỉ có giá từ 5.000 – 30.000/loại.

Doc dao mon banh uot Ban Me tu cuon giua Sai Gon
Cuốn một cuốn bánh đầy đủ các nguyên liệu nhưng nhớ đừng quá to tránh rách bánh, bạn sẽ thưởng thức được nhiều hương vị khác nhau được hòa quyện.

Địa chỉ: Chi nhánh 1 tại 86/23 Vũ Huy Tấn, phường 3, quận Bình Thạnh. TP.HCM

Chi nhánh 2 tại 14/7 Kỳ Đồng, phương 9, quận 3, TP.HCM

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI