Điểm danh 4 món ăn hấp dẫn khi đến Singapore

18/07/2017 - 10:10

PNO - Chè đá bào, Sup tulang, Otah,... đều là món ăn đường phố hấp dẫn, giá cả lại rẻ được nhiều người yêu thích ở đất nước Singapore.

Singapore là một quốc gia đa dạng nền văn hóa và sắc tộc. Nơi đây nổi tiếng là địa điểm du lịch hấp dẫn thu khách trong và ngoài nước. Vì thế, nhiều người lo ngại rằng, đồ ăn sẽ đắt đỏ. Tuy nhiên, nơi đây vẫn còn có những cung đường ẩm thực giá rẻ vô cùng hấp dẫn. 

Sup tulang

Diem danh 4 mon an hap dan khi den Singapore
Sup tulang với màu đỏ rất hấp dẫn ở Singapore.

Món ăn có màu đỏ hấp dẫn này là Sup tulang hay còn được gọi là ống tủy đỏ. Món này được làm từ phần xương ống nguyên tủy trong các nồi nấu nước dùng. Sau khi vớt ra, chúng được tẩm ướp gia vị và đem ninh cùng sốt cà chua.

Khi thưởng thức bạn sẽ hút phần tủy ở bên trong xương và cảm nhận hương vị độc đáo của món ăn này. Sup tulang sẽ giúp bạn ấm bụng để cùng khám phá cuộc sống về khuya ở đảo quốc Singapore nhộn nhịp. 

Cháo ếch Singapore

Diem danh 4 mon an hap dan khi den Singapore
Cháo ếch Singapoer - món ăn đặc trưng của Sìngapore.

Khi nhắc đến Singapore, chắc hẳn mọi người sẽ không thể không nhắc đến một đặc sản ẩm thực nơi đây - cháo ếch Singapore. Thịt ếch được cho vào chảo xào săn cùng các nguyên liệu nhưng hành khô, gừng đổ nước xâm xấp thêm các gia vị đặc trưng khác rồi đun lửa lớn cho tới khi gần cạn thêm hành và đun nhỏ lửa.

Đến Singapore ăn, bạn sẽ được 2 thố riêng biệt, 1 bên đựng cháo trắng và 1 bên đựng thịt ếch. Bạn sẽ vô cùng thích thú với vị cay cay, mặn mặn của món cháo ếch này. Tất nhiên, vì là món ăn đường phố, nên bạn có thể dễ dàng đi qua những con hẻm nhỏ để thưởng thức.

Otah món ngon đường phố Singapore

Diem danh 4 mon an hap dan khi den Singapore
Otah với hương thơm ngon ngậy của bột nghệ.

Otah, một cái tên nghe lạ nhưng lại ẩn chứa một hương vị vô cùng đậm đặc. Đó là sự kết hợp tuyệt vời từ những nguyên liệu sẵn có tại đảo quốc như bột cá thu, nghệ, chanh, gừng, nước cốt dừa…Chúng được đem trộn với nhau theo tỷ lệ nhất định rồi được gói cẩn thận trong những tàu lá chuối xanh hay lá dừa bánh tẻ.

Tiếp đến, Otah sẽ được nướng chín trên bếp lửa hồng cho tới khi có mùi thơm. Nếu một lần được thưởng thức hương vị của bánh Otah chắc chắn bạn sẽ khó quên đặc sản đường phố này ngay tại Singapore.

Chè đá bào nổi tiếng tại Singapore

Diem danh 4 mon an hap dan khi den Singapore
Chà đè báo hấp dẫn của Singapore.

Nếu tới Singapore trong mùa hè này nhất định bạn phải thử món chè thơm mát với đầy màu sắc rực rỡ có tên là chè đá bào. Món ăn này rất phổ biến trên đường phố Singapore.

Địa điểm mà nhiều người yêu thích có lẽ là phố Liang Seah. Chè đá bào Singapore có màu sắc bắt mắt làm từ cendol dẻo. Khác với đá bào Việt Nam, đá bào Singapore rất mềm và mịn như một loại kem. 

Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI