Địa điểm nghỉ dưỡng, vui chơi tuyệt đẹp lân cận Sài Gòn

08/05/2017 - 08:40

PNO - Khu du lịch Bửu Long, thác Đá Hàn, công viên Suối Mơ,... là điểm vui chơi, nghỉ dưỡng cách TP.HCM quãng đường di chuyển ngắn.

Khu du lịch Bửu Long

Một trong những điểm đến tuyệt đẹp ở Đồng Nai khiến giới trẻ cuồng chân chính là Khu du lịch Bửu Long.

Nằm cách Sài Gòn khoảng 30 km, khu du lịch Bửu Long thuộc Biên Hòa, Đồng  Nai được xem là điểm đến lý tưởng để các bạn trẻ vui chơi, picnic thích hợp cho chuyến đi về trong ngày vào dịp cuối tuần. Đây giống như Vịnh Hạ Long thu nhỏ với khung cảnh bình yên, hoang sơ.

Dia diem nghi duong, vui choi tuyet dep lan can Sai Gon
 

Thoát khỏi những ồn ào phố thị thường ngày, đến đây bạn có thể thư giãn trước hồ nước xanh biếc hoặc ngồi trên thuyền thiên nga đi dạo quanh hồ.

Nếu không, bạn có thể nhàn nhã xem những ngọn núi nhỏ quanh hồ, mỗi góc của thiên nhiên ở khu vực này được ví là thung lũng của tình yêu. 

Dia diem nghi duong, vui choi tuyet dep lan can Sai Gon
 

Đặc biệt, khu du lịch Bửu Long còn khiến giới trẻ phát sốt với cây cầu tình yêu ở Đồng Nai giống với phiên bản cầu tình yêu ở Đà Nẵng. 

Giá vé vào cổng ngày thường là 30.000 đồng/người, ngày lễ là 40.000 đồng/người rất hợp lý cho một chuyến picnic ý nghĩa và tiết kiệm.

Nằm cách Sài Gòn khoảng 50 km, bạn chạy xe theo quốc lộ 1A, vào địa phận thị trấn Trảng Bom. Đến ngã ba Cây Gáo, rẽ vào một con đường nhỏ, đi tiếp 3 km sẽ thấy bảng chỉ dẫn đi vào thác Đá Hàn. Giá vé là 15.000-20.000 đồng một người tùy ngày trong tuần.

Thác Đá Hàn

Dia diem nghi duong, vui choi tuyet dep lan can Sai Gon
 

Thác nằm giữa vườn cây ăn trái của người dân nên hành trình chinh phục thác mát dịu, thơm phức.

Trên đường đi, bạn có thể dừng lại, vừa nghỉ mệt, vừa thu vào tầm mắt những khung cảnh đẹp, khí hậu trong lành và chùm trái cây trĩu quả. Nếu thích, bạn có thể vào vườn mua. Riêng quyết định mua về, bạn nên chờ đến khi quay trở ra.

Dia diem nghi duong, vui choi tuyet dep lan can Sai Gon
 

Đoạn đường đến thác không dài, song thời gian chinh phục chưa bao giờ ngắn, vì không ai có thể làm ngơ vị thơm ngon của chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, hay làm ngơ những chòi lá đơn sơ với chiếc võng đầy mời gọi.

Công viên Suối Mơ

Chỉ cách trung tâm TP.HCM khoảng 100 km, công viên Suối Mơ là một trong những điểm du lịch mới thu hút bạn trẻ yêu thích khám phá và cũng là điểm đến được nhiều gia đình lựa chọn nghỉ ngơi, tận hưởng không gian xanh mát vào mỗi dịp cuối tuần.

Ngoài tham quan, lưu lại những tấm hình tuyệt đẹp ở công viên Suối Mơ, bạn còn có thể tham gia nhiều hoạt động cắm trại, tiệc BBQ, tổ chức teambuilding…

Dia diem nghi duong, vui choi tuyet dep lan can Sai Gon
 

Giá vé vào cổng là 40.000 đồng/người lớn và 30.000 đồng đối với trẻ em. Lưu ý thêm, tại công Viên Suối Mơ không cho mang đồ ăn thức uống vào. Tuy nhiên, bên trong khu công viên đã có nhiều nhà hàng, hàng quán phục vụ các món ăn Alacarte, thức ăn nhanh, kem và nước giải khát… có giá tầm 15.000-35.000 đồng, còn bữa ăn chính thì dao động trong khoảng 70.000-300.000 đồng tùy món lẩu, chiên, xào, nướng…

Dia diem nghi duong, vui choi tuyet dep lan can Sai Gon
 

Đảo Thạnh An

Cách trung tâm TP.HCM hơn 70 km về phía Đông, xã đảo Thạnh An nằm hoàn toàn tách biệt với huyện Cần Giờ và TP.HCM. Đây chính là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích cuộc sống đơn sơ mộc mạc vùng sông nước, lại có thể đi về trong ngày không mất nhiều thời gian.

Dia diem nghi duong, vui choi tuyet dep lan can Sai Gon
 

Nếu muốn khám phá hồn đảo mới mẻ này, bạn có thể đi đến tàu ở thị trấn Cần Giờ, mua vé rồi lên tàu ngồi tầm 45 phút là ra tới đảo.

Vé tàu cũng rất rẻ chỉ 10.000 đồng/chuyến. Đến đây bạn được khám phá cuộc sống bình yên của ngư dân xung quanh đảo, xem người dân đánh bắt, câu cá và tha hồ thưởng thức hải sản với giá bình dân.

Đặc biệt, đừng quên ghi lại một vài khoảnh khắc đẹp với con đường đá đâm thẳng ra biển nha các bạn!

Yến Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI