Dã quỳ rực rỡ đưa Đà Lạt vào thu

19/10/2018 - 06:00

PNO - Nửa cuối tháng 10 là thời điểm bắt đầu vào mùa hoa dã quỳ, một loài hoa với sắc vàng rực rỡ cùng vẻ đẹp hoang dại của núi rừng.

Đà Lạt – Vùng đất “vua” của hoa dã quỳ

Da quy ruc ro dua Da Lat vao thu
Đà Lạt nổi tiếng với hoa dã quỳ. Ảnh: hoachopmua

Được biết đến là vùng đất có mùa hoa dã quỳ đẹp nhất đất nước, hoa dã quỳ Đà Lạt nở rộ vào cuối tháng 10, đầu tháng 11. Trên khắp các triền đồi, các cung đường dẫn lên cao nguyên đều tràn ngập trong sắc vàng rực của loài hoa này.

Cung đường thứ nhất: Đà Lạt - Sân Bay Cam Ly - làng hoa Vạn Thành, thị trấn Tà Nung - Thác Voi - Núi Langbiang

Da quy ruc ro dua Da Lat vao thu
Những cung đường phủ kín hoa dã quỳ ở Đà Lạt

Đây là cung đường săn hoa dã quỳ kết hợp tham quan các điểm đến hấp dẫn tại khu vực ngoại thành Đà Lạt. Trên đoạn đường này bạn sẽ được đắm mình trong rừng hoa vàng rực rỡ bên trong khu vực sân bay Cam Ly. Ngoài ra đến đường đèo Tà Nung, núi Langbiang, hoa dã quỳ cũng khoe sắc khắp hai bên đường, bạn có thể dừng chân chụp ảnh bất kỳ nơi nào bạn thích.

Cung đường thứ 2: Trại Mát - Cầu Đất - Thị Trấn Dran

Da quy ruc ro dua Da Lat vao thu
Con đường rực rỡ hoa dã quỳ ở thị trấn Dran - Đơn Dương

Đây có thể được xem là cung đường ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất tại Đà Lạt, khu vực dọc theo cung đường từ Trại Mát về đến đồi trà Cầu Đất, hoa nở vàng rực hai bên đường. Qua hết đèo D'ran là địa phận của thị trấn Đơn Dương, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những cung đường với hoa vàng rực hai bên và chân đập nước Đa Nhim là nơi hoa dã quỳ Đà Lạt rực rỡ nhất.

Cung đường thứ 3: Đà Lạt - Liên Khương - Nam Ban - Tà Nung - Đà Lạt

Đây là cung đường di chuyển hình vòng cung, xuất phát từ thành phố Đà Lạt đi qua đèo Prenn đến quốc lộ 20 rồi rẽ phải vào quốc lộ 27, quanh ngược lên thành phố Đà Lạt. Và đối với cung đường này, đi đúng vào mùa hoa dã quỳ, có thể nói bạn đi đến đâu hoa vàng đung đưa chào mời đến đó.

Da quy ruc ro dua Da Lat vao thu
Những cung đường rợp hoa dã quỳ trở thành "thánh địa" cho những bạn trẻ mê "sống ảo".

Ngắm hoa dã quỳ ở vùng đất Tây Nguyên – Gia Lai

Ai đã từng đi ngang qua những con đường đèo ở Gia Lai vào tháng 11, chắc cũng sẽ một lần ngẩn ngơ trước những thảm hoa dã quỳ. Trước mắt bạn lúc đó sẽ là khung cảnh đẹp tựa tranh vẽ với gam màu vàng rực rỡ bao phủ cả một vùng trời.

Tuy không sang trọng như cúc vàng, vạm vỡ như hoa hướng dương, nhưng dã quỳ lại mang trong mình một vẻ đẹp dung hòa mà dân dã, dễ đi vào lòng người. Hoa càng quyến rũ hơn khi sánh đôi cùng khung cảnh thơ mộng của núi lửa Chư Đăng Ya.

Da quy ruc ro dua Da Lat vao thu
Một buổi chiều phủ kín hoa dã quỳ trên đỉnh núi Chư Đăng Ya
Da quy ruc ro dua Da Lat vao thu
Vào năm 2017, Gia Lai đã tổ chức lễ hội hoa dã quỳ tại Chư Đăng Ya

Ngoài ra, du khách còn được chiêm ngưỡng những thảm hoa khoe sắc vàng rực rỡ, soi bóng lung linh xuống mặt nước và ngắm nhìn khoảng không gian xanh mát của 2 hàng thông ba lá cổ thụ dẫn vào Biển Hồ (còn gọi là hồ Tơ Nưng).

Da quy ruc ro dua Da Lat vao thu
Hoa dã quỳ soi bóng bên hồ Tơ Nưng - Ảnh: Đoàn Vinh

Một số con đường ở Gia Lai mà bạn có thể “tự sướng” với hoa dã quỳ như đường Tô Vĩnh Diện, Bùi Viện hay Lê Duẩn...

Da quy ruc ro dua Da Lat vao thu
Có rất nhiều con đường ở Gia Lai mà bạn có thể ngắm hoa dã quỳ thỏa thích

Ba Vì – Ngắm hoa dã vàng trong mây

Da quy ruc ro dua Da Lat vao thu
Tuy không nổi tiếng bằng hoa dã quỳ Đà Lạt, nhưng hoa dã quỳ Ba Vì vẫn thu hút nhiều phượt thủ ghé thăm

Trong không gian mờ ảo của mây núi Ba Vì, hoa dã quỳ toát lên vẻ thơ mộng, dịu dàng ghi dấu ấn tượng trong lòng du khách.

Địa điểm chụp ảnh hoa dã quỳ đẹp nhất là đồi hoa dã quỳ ở vườn quốc gia Ba Vì. Để đến nơi đây, bạn cần đi qua khu bể bơi (cốt 400), đi tiếp theo hướng tới khu di tích lịch sử, cứ điểm 600.

Sau khi đi qua một trạm gác, bạn xin phép bảo vệ được đến tham quan khu vực đồi 700 và chụp ảnh hoa dã quỳ. Sau đó, bạn đi tiếp khoảng 1km thì gặp ngã ba, rẽ trái để lên đồi 700.

Da quy ruc ro dua Da Lat vao thu
Trên đường lên núi Ba Vì, bạn đừng bỏ qua những trảng hoa vàng rực quyến rũ này.

Ngoài ra, trên cung đường lên đỉnh núi Ba Vì hoặc tới Ba Vì Resort, bạn cũng sẽ bắt gặp những trảng hoa dã quỳ quyến rũ.

Mộc Châu – Mùa hoa dã quỳ nở muộn

Da quy ruc ro dua Da Lat vao thu
Hoa dã quỳ Mộc Châu tuy nở muộn nhưng xao xuyến lòng người

Mộc Châu cũng có mùa hoa dã quỳ đẹp mê hồn. Khi hoa dã quỳ Đà Lạt sắp tàn thì mùa hoa dã quỳ Mộc Châu mới bắt đầu.

Cuối tháng 11, đầu tháng 12, cái lạnh trở nên rõ rệt hơn, sương mù bắt đầu dày đặc trên cao nguyên Mộc Châu thì những cánh hoa dã quỳ vàng rực lại bung nở. 

Da quy ruc ro dua Da Lat vao thu
Vẻ đẹp hoang dã của hoa dã quỳ cùng sự mộc mạc của người dân nơi đây thực sự tạo nên một sức hút khó cưỡng với các tín đồ đi phượt.

Những địa điểm chụp ảnh hoa dã quỳ đẹp ở Mộc Châu là: quốc lộ 6, con đường đất xung quanh thị trấn Mộc Châu, con đường đi vào đồi chè Tân Lập, Ba Phách.

Da quy ruc ro dua Da Lat vao thu
Tuy hoa dã quỳ Mộc Châu không rộ như các nơi khác nhưng vẫn đủ sức khiến bạn mê đắm

Ngoài Mộc Châu, khu vực Tây Bắc cũng có một vài điểm có thể thỏa mãn đôi mắt của các bạn khi mùa hoa dã quỳ vàng rực đang về là Mường La, Phong Thổ, Na Son, Mường Nhé, Mường tè, Mường Luân...

Trang Phạm (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI