Cùng con vào bếp

24/04/2018 - 12:26

PNO - Những ngày hè, có nhiều thời gian bên con, bạn hãy cùng con vào bếp, truyền cho bé những kỹ năng nhỏ và sáng tạo những món ăn.

Cơm chiên

Nguyên liệu

2 chén cơm trắng (nên nấu cơm từ hôm trước, để nguội rồi bỏ vào tủ lạnh, hôm sau đem ra chiên sẽ ngon hơn), 2 quả trứng đánh tan, 1/2  chén cà rốt thái hạt lựu, 1/2 chén đậu Hà Lan chần chín trong nước sôi, 1 cây hành lá thái nhỏ, 2 muỗng canh dầu ăn, 2 muỗng canh nước tương (thêm hoặc bớt tùy theo khẩu vị), 1 muỗng dầu mè.

Cung con vao bep

Thực hiện

Đun nóng dầu ăn, xào phần đầu hành trắng, đậu và cà rốt. Tiếp đến cho trứng vào nhanh tay đảo cho trứng khỏi đông bánh lại. Khi rau củ chín thì cho cơm vào đảo đều cùng các nguyên liệu. Nêm nước tương cho vừa ăn. 
Rang cơm đến khi hạt cơm chín săn thì thêm dầu mè, rắc hành lá vào rồi 
tắt bếp. 

Cơm cuộn trứng Hello Kitty

Nguyên liệu

2 quả trứng gà, 1 củ cà rốt,1 lá rong biển, dầu ăn, 2 chén cơm chiên.
Dụng cụ
Khuôn cookie Kitty và khuôn cắt cà rốt Kitty. Chảo không dịnh.

Thực hiện

Cung con vao bep

Bước 1:

Đập trứng vào bát, múc 3 muỗng canh lòng trắng ra để riêng. Đánh tan trứng với 1 nhúm muối, lọc qua rây để hỗn hợp được mịn, sau đó tráng mỏng trên chảo dầu nóng, lửa vừa.

Bước 2:

Khi mặt trứng hơi khô, nhấc xuống, để nguội khoảng 20 giây rồi dùng khuôn Kitty và khuôn hình trái tim cắt 3 hình trên trứng, tách ra để riêng. Sau đó nhanh tay lấp 3 khoảng trống đó bằng lòng trắng trứng, đặt lại lên bếp chiên nhỏ lửa đến khi phần lòng trắng vừa chín tới

Bước 3:

Nhẹ nhàng lấy trứng ra khỏi chảo, để cơm chiên vào giữa làm nhân rồi gập đôi miếng trứng lại (nhớ để phần trứng khi chiên tiếp xúc với đáy chảo vào trong khi gập đôi, vì phần trứng bên trên màu đẹp hơn).

Bước 4:

Dùng khuôn cắt nơ và mũi cho Kitty từ cà rốt. Cắt mắt và râu mèo từ rong biển.
Trang trí dĩa cơm cuộn trứng Hello Kitty với xà lách và Kitty cà rốt.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI