Cơm tấm sườn bò Úc

11/03/2018 - 07:32

PNO - Là cơm, là xúp nhưng qua sự sáng tạo của người đầu bếp, những món ăn tưởng chừng quen thuộc ấy bỗng trở nên kích thích vị giác đến bất ngờ.

Bếp trưởng Nguyễn Ngọc Kha (khu du lịch Bến Hẹn, 755 Nguyễn Duy Trinh, P. Phú Hữu, Q.9, TP.HCM) hướng dẫn bạn cách nấu một số món ăn độc lạ, có sự kết hợp giữa nguyên liệu của Âu và Á.

Nguyên liệu  (1 phần)
- Sườn bò Úc (250g)
- Trứng gà (2 quả)
- Gạo tấm
- Hạt giỏi, nước mắm, đường, tiêu, hành tím, ớt
- Rượu vang đỏ.

Com tam suon bo Uc
 

THỰC HIỆN

- Sườn bò Úc đem khứa rồi ướp với hạt giỏi, nước mắm, đường, tiêu và hành tím trong 15 phút. Sau đó, đem nướng trong 10 phút hoặc hơn tùy theo độ dày mỏng của miếng sườn bò.
- Gạo tấm được rửa sạch rồi đem hấp chín có mùi thơm. Trứng gà đem tráng để làm lớp mỏng phủ phần cơm tấm theo hình. Hành được thái nhuyễn, cho thêm mỡ dầu để tạo thêm hương vị cho món ăn. 
- Các loại cà rốt, củ cải trắng, bông cải, đậu bơ đem rửa sạch nấu với tôm khô để có chén canh ngon ngọt, đậm đà.
- Đem sườn bò đã được nướng chín cùng cơm tấm được quấn bởi lớp trứng mỏng và mỡ hành, rau ra trang trí lên đĩa theo hình hoặc sở thích của thực khách. 

THƯỞNG THỨC
- Cơm tấm sườn bò Úc ăn kèm nước mắm chua ngọt và canh bông cải vừa đậm đà hương vị Việt, vừa ấm nóng đủ chất dinh dưỡng. Để tăng hương vị nên thưởng thức cùng ly rượu vang đỏ. 

Xúp vây cá đường

Nguyên liệu (1 phần)
- Vây cá đường Phú Quốc (1 cái)
- Càng cua (2 cái)
- Xương gà, đầu gà
- Nấm đông cô, cà rốt, tổ yến
- Bông cải, cà rốt, củ cải trắng
- Nước tương, giá, hẹ
- Rượu trắng.

Com tam suon bo Uc
 

THỰC HIỆN

- Vây cá rửa sạch với rượu trắng rồi bỏ vào xửng hấp trong 
8 giờ. 
- Chân gà, xương gà, càng cua, tổ yến rửa sạch cũng được đem hấp chín.
- Tất cả các loại hỗn hợp rau củ được rửa sạch, đem hấp lấy nước. Khi tất cả ra nước, lọc lấy tinh chất nước của các loại rau củ quả trên. Sau đó, cho tổ yến, vây cá và càng cua đã được hấp chín vào hỗn hợp tinh chất nước, nêm thêm chút muối, một muỗng dầu hào rồi khuấy đều. Cho tất cả vào nồi hấp thêm 5 phút để khơi dậy hương thơm và tạo độ ấm nóng cho người dùng.

THƯỞNG THỨC

- Khi ăn, cần dùng kèm thêm nước tương với 1 đĩa giá hẹ, ăn tới đâu nhúng giá hẹ tới đó để đảm bảo tươi, ngon. Đây là món ăn bổ dưỡng, nhiều calories phù hợp cho cả nam lẫn nữ có nhu cầu ăn kiêng. Chỉ ăn một bát xúp vây cá đường là cung cấp đủ lượng calories cho một ngày. 

T.H.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI