Chuối chiên chấm kem, tưởng 'chọi' hóa ngon

12/06/2019 - 11:18

PNO - Dạo gần đây, giới ăn vặt Sài Gòn đang rần rần một món ăn vô cùng lạ: chuối chiên chấm kem. Bạn đã thử chưa?

Người ta thường hay nói đùa, Sài Gòn có hai mùa: mùa nóng và mùa cực nóng. Để “chống chọi” lại với những ngày nắng oi ả, gắt gỏng như thế, người Sài Gòn thường sáng tạo thêm nhiều phiên bản kem mới mẻ. Nếu như những năm trước, kem ăn cùng bánh tạo nên xu hướng trong giới ẩm thực, thì hè này, Sài Gòn lại chào đón thêm một “thành viên mới”, gây xôn xao cho hội “ăn hàng” - kem chấm chuối chiên độc lạ.

Chuoi chien cham kem, tuong 'choi' hoa ngon

Tuy đều là món ăn vặt nhưng kem và chuối chiên lại thuộc hai phạm trù khác nhau. Kem lạnh thích hợp để giải nhiệt, còn chuối chiên lại là món nóng giòn nhâm nhi lúc xế chiều. Bởi thế, nhiều người tò mò, không biết “phép cộng” giữa hai hương vị chẳng liên quan này liệu có tạo nên “phản ứng hóa học” không?

Được biết kem chiên chấm chuối được “khai sinh” bởi một hàng chuối chiên Thái Lan nổi tiếng tại quận 1. Đến đây vào tầm chiều tối, bạn sẽ chứng kiến được "độ hot” của món ăn này khi nhiều bạn trẻ, các dịch vụ giao hàng xếp hàng dài để chờ mua.

Chuoi chien cham kem, tuong 'choi' hoa ngon

Mỗi phần ăn bao gồm hai miếng chuối chiên nóng hổi vừa mới ra lò cùng với những cuộn kem dừa tròn trĩnh trông không thể nào hấp dẫn hơn. Bên trên người bán còn khéo léo phủ thêm dừa sấy vàng ruộm làm tăng thêm phần kích thích.

Chuối được ép dài và mỏng, nhúng ngập trong bột rồi lại được “tắm” dầu cho đến khi lớp vỏ ngoài trở nên vàng giòn. Bí quyết tạo nên sự khác biệt của những miếng chuối chiên ở đây chính là nguyên liệu và cách chiên. Chủ tiệm chia sẻ, họ dùng bột chiên từ Thái Lan và nhúng chuối qua hai lớp bột nên món ăn mới có độ giòn như thế. Để tăng vị, những hạt mè cũng được cho vào trong thau bột. Khi chiên, 'nguyên liệu phụ' này dậy lên mùi thơm lừng.

Chuoi chien cham kem, tuong 'choi' hoa ngon

Nhưng nếu chỉ có chuối chiên thì cũng chẳng làm nên sức hút cho món ăn. Bởi thế, kem dừa xuất hiện như thổi “làn gió” mới vào vị giác thực khách. Viên kem dẻo mịn, mát lạnh mang đến vị ngọt thanh.

Lấy miếng chuối chấm trọn vào phần kem, bạn sẽ bất ngờ với sự tương phản đầy thú vị giữa chúng. Chuối chiên nóng hổi, bên ngoài lớp vỏ giòn tan nhưng phần chuối vẫn giữ nguyên vị ngọt mềm tự nhiên. Chưa kịp định hình, bạn sẽ bất ngờ khi cái mát lạnh của phần kem tan chảy ngay nơi đầu lưỡi. Sự đan xen giữa nóng – lạnh, giòn giòn – dẻo dẻo thật khó mà diễn tả bằng từ ngữ.

Chuoi chien cham kem, tuong 'choi' hoa ngon

Bạn có thể thử khám phá món chuối chiên chấm kem độc đáo này ở hệ thống Banana (48 Trương Hán Siêu, quận 1). Mức giá cho mỗi phần ăn chỉ 25000 đồng. Không quá đắt để thưởng thức hương vị mới lạ này cho buổi xế chiều thèm quà vặt. Tuy nhiên, mách nhỏ là bạn hãy dùng ngay tại chỗ khi chuối còn nóng và kem chưa bị chảy nhé.

Địa chỉ: 48 Trương Hán Siêu, Quận 1

Giá: 25.000 đồng/phần

Bài và ảnh: Trúc Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI