Chớm thu thưởng thức ly trà hoa đậu biếc

07/09/2018 - 06:00

PNO - Không chỉ có hương vị thơm mát, dịu nhẹ, trà hoa đậu biết khi biết cách pha chế sẽ mang đến cho bạn nhiều tác dụng bất ngờ ngày chớm thu.

Trà là thức uống không thể thiếu đối với cuộc sống người Việt và nghệ thuật thưởng thức trà cũng ngày càng phát triển.

Hiện tại, những tín đồ mê trà đã có thể thưởng thức một loại trà mới, có hương vị thơm ngon, nhiều lợi ích sức khỏe và đặc biệt có màu sắc vô cùng đẹp mắt.

Chom thu thuong thuc ly tra hoa dau biec
 

Trà hoa đậu biếc (hay còn gọi lam hồ điệp - có tên khoa học là Ternatea clitoria), với những cánh hoa màu xanh tươi sáng từ những bông hoa đậu biếc, đã được sử dụng trong các loại trà thảo dược khắp các nước Đông Nam Á và chế biến thực phẩm.

Chom thu thuong thuc ly tra hoa dau biec
 

Cách pha loại trà này vô cùng đơn giản. Hoa được xao khô có màu xanh, đun trong nước sôi tạo thành màu nước tuyệt đẹp. Loại trà này còn được mệnh danh là “trà mỹ nhân” vì khiến chị em mê đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Hoa này còn được sử dụng để thêm màu sắc cho các món ăn và đồ uống.

Chom thu thuong thuc ly tra hoa dau biec
 

Với cách pha chế trà đơn giản, mỗi lần bạn có thể nấu từ 30-40 bông cho 100 ml nước sôi, để khoảng 10 phút. Sau đó lấy nước đó pha với 1 lít nước lọc để dùng hàng ngày, bạn có thể vắt thêm chút chanh để tăng hương vị. Hoặc bạn cũng có thể thêm chút mật ong hay đường phèn khi nấu để vị thanh ngọt hơn. 

Trà đậu biếc có hương vị thơm mát, dịu ngọt. Mùi hương nhẹ nhàng của cỏ cây thoang thoảng giúp bạn có những cảm giác vô cùng thư thái khi thưởng thức. Bạn có thể uống trà đậu biếc nóng trong mùa thu đông, hoặc thêm đá để giải nhiệt trong mùa hè.

Chom thu thuong thuc ly tra hoa dau biec
 

 Trà hoa đậu biếc mang lại rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe:

Chất chống oxy hóa: Một trong những lợi ích nổi bật của việc uống trà hoa đậu biếc là có rất nhiều chất chống oxy hóa. Những hợp chất sinh học mạnh mẽ của hoa giúp cơ thể chống lại các gốc tự do độc hại và gây lão hóa sớm. Bạn nên giải độc cơ thể bằng một loại đồ uống giàu chất chống oxy hóa như trà hoa đậu biếc.

Chom thu thuong thuc ly tra hoa dau biec
 

Phòng tránh được bệnh tiểu đường: Một tách trà đậu biếc giữa các bữa ăn sẽ ức chế sự hấp thu glucose từ thức ăn và giảm lượng đường trong máu. Chất chống oxy hóa trong trà vừa giúp cơ thể giảm nguy cơ nhiễm trùng mà bệnh nhân tiểu đường dễ bị, đồng thời rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Đối với tóc và da: Đây chính là một loại vitamin cho da và tóc, trà này rất giàu vitamin và khoáng chất, tránh lão hóa, mang lại cho bạn một làn da sáng khỏe, một mái tóc mềm mượt.

Chom thu thuong thuc ly tra hoa dau biec
 

Não bộ minh mẫn: Trà đậu biếc còn giúp cho não bộ hoạt động minh mẫn, tăng cường chức năng của não.

Điều trị rối loạn lo âu và trầm cảm: Căng thẳng và trầm cảm ngày nay càng trở nên phổ biến. Mức độ gia tăng ở người trẻ với con số rất đáng lo ngại. Theo các nghiên cứu, trà đậu biếc có thể làm giảm căng thẳng và giảm các triệu chứng của rối loạn lo âu.

Giảm nguy cơ ung thư: Hoa đậu biếc là nguồn giàu chất chống oxy hóa, giảm nguy cơ ung thư.

Chom thu thuong thuc ly tra hoa dau biec
 

Với các công dụng đó, bạn hãy thêm vào danh sách đồ uống một ly trà màu xanh biếc thơm ngon, không chỉ giúp bạn thư thái mà còn bổ sung vitamin cho sức khỏe và sắc đẹp.

Huyền Ub

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI