Chợ 200 Xóm Chiếu - khu chợ ăn vặt nức tiếng quận 4

13/06/2019 - 07:00

PNO - Nếu vô tình lạc vào khu chợ 200 Xóm Chiếu, chiếc bụng đói của bạn sẽ được lấp đầy bằng hàng loạt món ăn ngon - bổ - rẻ đấy.

Quận 4 từ lâu nổi tiếng là thiên đường của các món ăn vặt ngon - bổ - rẻ. Dường như mọi món ngon của Sài Gòn đều hiện diện nơi đây nên bạn không cần phải đắn đo với câu hỏi “Hôm nay ăn gì?” nữa. Và trong đó, khu chợ 200 Xóm Chiếu là một trong những địa chỉ nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ.

Cho 200 Xom Chieu - khu cho an vat nuc tieng quan 4

Chợ 200 là một ngôi chợ đã gắn bó lâu năm cùng người dân quận 4 nói chung và khu Xóm Chiếu nói riêng. Chợ không quá lớn nhưng cũng hội tụ trên dưới 50 hàng quán với đủ hương vị đặc trưng của ẩm thực Sài Gòn. 

Chợ nhộn nhịp nhất vào tầm 3 - 4 giờ chiều cho đến tận khuya. Các hàng ăn cứ san sát nối dài tạo nên khu ẩm thực sầm uất thu hút nhiều thực khách. Từ các bạn học sinh, sinh viên cho đến người đi làm hay dân lao động… hầu như ai cũng chọn nơi đây làm điểm dừng chân để tìm món gì đó lót dạ hay lai rai quà vặt.

Cho 200 Xom Chieu - khu cho an vat nuc tieng quan 4

Nơi đây được nhiều người yêu thích bởi không chỉ món ăn ngon miệng, hợp vị mà mức giá cũng khá rẻ, phù hợp với mọi túi tiền. Và dưới đây là một số món bạn không nên bỏ lỡ khi đến chợ 200 Xóm Chiếu.

Súp cua Hằng

Súp cua ở đâu cũng có nhưng quán súp cua Hằng là một trong những nơi được cộng đồng ăn uống Sài Gòn đánh giá cao. Không chỉ cách nêm nếm vừa miệng mà thành phần trong chén súp ở đây còn “mê hoặc” thực khách với vô vàn mùi vị. Ngoài trứng bách thảo, ốc heo cơ bản, bạn có thể thêm thắt nào là thanh cua, tôm, trứng lòng đào, bắp… Vị ngọt của thịt, mùi thơm của cua hòa quyện trong độ sệt của làn súp chắc chắn sẽ làm bạn ưng bụng.

Cho 200 Xom Chieu - khu cho an vat nuc tieng quan 4

Mỗi bát súp giá 25.000 đến 30.000 đồng, bán từ chiều đến khuya mỗi ngày. Ảnh: 

@ngoclinhngothi

Chuối ngào đường

Chuối ngào đường tuy bình dân nhưng rất hiếm khi thấy ở Sài Gòn. Bởi thế khi đến chợ 200 Xóm Chiếu bạn không nên bỏ qua món ăn vặt này.  Những quả chuối căng tròn quyện đều trong phần sốt đỏ cam nhìn thôi cũng “ứa nước miếng”. Cắn nhẹ thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt nhưng rất thanh kèm thêm chút dẻo bùi hấp dẫn. Chỉ 10.000 đồng là bạn đã có thể nhâm nhi đỡ buồn miệng rồi đấy.

Cho 200 Xom Chieu - khu cho an vat nuc tieng quan 4

Bánh tráng trộn

Bánh tráng trộn ở chợ 200 Xóm Chiếu tạo điểm nhấn bằng sự hòa quyện ngất ngây từ màu sắc đến mùi vị. Tuy chỉ là món ăn vặt nhưng người bán vẫn tỉ mỉ chế biến đầy đủ nguyên liệu như xoài bào, khô bò, trứng cút, ruốc, hành phi, đậu phộng… Bánh tráng dẻo thấm đều trong nước sốt béo thơm kèm thêm chút chua của tắc (quất) sẽ làm bạn phát “nghiện” đấy.

Cho 200 Xom Chieu - khu cho an vat nuc tieng quan 4

@nguyenhoangthythy

Phá lấu

Phá lấu Cô Oanh cũng được xem là “biểu tượng ẩm thực” của chợ 200 Xóm Chiếu.  Tuy chỉ là quán nhỏ, nằm sâu trong hẻm nhưng nơi đây lúc nào cũng đông đúc khách. Điều thu hút nhiều người đến đây chính là hương vị đậm đà của chén phá lấu cùng mùi thơm béo dậy lên nức mũi.

Bạn có thể chọn chấm cùng bánh mì hay thưởng thức cùng mì gói cho no nê. Phần ăn tuy nhỏ nhưng lại đảm bảo đầy đủ lòng bò, gan, lá mía, dạ dày…. Cái giòn sựt, dai dai hòa quyện cân bằng trong vị béo bùi, thơm thơm đã làm nhiều thực khách hài lòng. Mỗi phần ăn ở đây có giá rất bình dân, chỉ từ 15.000 - 20.000 đồng mà thôi.

Cho 200 Xom Chieu - khu cho an vat nuc tieng quan 4

Các loại chè

Nếu đang tìm món đồ ngọt để tráng miệng buổi tối thì quán chè Hà Trâm trong chợ sẽ là gợi ý lí tưởng. Chỉ cần nhìn món chè được bày biện đẹp mắt bạn cũng sẽ háo hức ngay. Nào là đậu xanh, đậu đỏ, đậu ván… cho đến sâm bổ lượng, bánh flan, sương sa bánh lọt… vô vàn lựa chọn như thế thì còn gì bằng. Một ly chè ngọt mát, bùi bùi tráng miệng cho chuyến food-tour cũng thú vị lắm đấy.

Cho 200 Xom Chieu - khu cho an vat nuc tieng quan 4

Ngoài ra còn có các hàng ốc, chuối chiên, cá viên chiên... để bạn lựa chọn nữa đấy!

Cho 200 Xom Chieu - khu cho an vat nuc tieng quan 4

@Jenni

Trúc Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI