Check in Đà Lạt với các lứa đôi

01/05/2017 - 08:00

PNO - Tôi quyết định check in Đà Lạt theo các cặp tình nhân. Những đôi lứa yêu nhau ấy cùng chở nhau trên những chiếc xe máy.

Một năm, tôi ghé Đà Lạt ít nhất hai lần. Có khi đi trong mùa hạ, lúc trong mưa và mây mù và có lúc chen chân cùng lễ hội.

Tôi cũng từng ở đó 5 năm, đã in dấu chân buồn vui của mình khắp cùng của thành phố đó. Xưa, tôi là người ở trọ. Nay, tôi là người lữ khách, tự thiết kế những ngày ở Đà Lạt của mình ở đâu, đi đâu và ăn gì. Tôi cũng tự thiết kế cuộc hành trình qua những con đường tắt mà mọi người bảo rằng chỉ có thổ địa ở đây mới biết.

Check in Da Lat voi cac lua doi
 

Tôi ghé đi, rồi ghé lại những địa danh du lịch mà Đà Lạt có. Lên đỉnh Lang Biang vào mùa nắng hay khi sương mù giăng giăng, tới Công viên hoa vào mùa lễ hội hay chỉ là một ngày bình thường.

Tôi đến Đà Lạt vào mùa đông tràn ngập sắc hoa và Đà Lạt trong mùa hạ chỉ đầm đẫm nhưng cơn mưa. Và để rồi tôi quyết định check in Đà Lạt theo các cặp tình nhân. Những đôi lứa yêu nhau ấy cùng chở nhau trên những chiếc xe máy, có khi vượt từ TP.HCM, Nha Trang hoặc Phú Yên và nhiều nơi khác, cầm theo chiếc điện thoại với cái gậy selfie mà tung tăng khắp chốn.

Check in Da Lat voi cac lua doi
 

Cuộc hành trình đi theo các cặp tình nhân ấy trong Đà Lạt lãng mạn là một tour ít tốn kém mà cực kỳ hấp dẫn. 

Cuộc hành trình khởi đầu ở vườn hoa đường Nguyễn Văn Cừ, nơi này ngày xưa là Ấp Ánh Sáng chủ yếu trồng rau và nỗi tiếng với món bún bò Huế do chính các O từ Huế lên đây lập nghiệp, rồi tạo nên thương hiệu. Mảnh đất trống nơi đây trồng hoa, chủ yếu cho người ghé qua chụp ảnh. Các lứa đôi cứ dừng xe ven đường, chen vào các lối nhỏ mà chụp hoa xác pháo, hoa bươm bướm hay hoa  tam giác mạch.

Check in Da Lat voi cac lua doi
 

Mùa theo chân họ, tôi ngắm nhìn những bông hoa tam giác mạch lấy giống từ Cao nguyên đá Đồng Văn, nay đã về đây nương ở. 

Cuộc hành trình lại tiếp tục đến Quảng trường Lâm Viên. Nơi đây cũng chỉ cần để xe máy bên dưới, rồi theo những bậc cấp mà lên chiêm ngưỡng nụ hồng và bông dã quỳ không lồ.

Nụ hồng làm bằng kính cường lực màu xanh, bên trong là chỗ bán nước giải khát thu hút các bạn trẻ hơn cả. Thôi thì đủ kiểu chụp ảnh tự sướng. Nhón chân lên, ngồi xếp bằng, đưa tay ôm cả đóa hoa và nhảy cao lên. Cái cảm giác hòa chung niềm vui của tuổi trẻ ấy rất rộn ràng.

Check in Da Lat voi cac lua doi
 

Tôi chỉ cần đưa máy ảnh lên, zoom là có thể có những góc ảnh đẹp.

Cuộc hành trình lại theo chân những đôi bạn trẻ. Tới Nhà thiếu nhi Lâm Đồng ở 13 đường Lê Đại Hành. Đây là con đường vòng theo đồi, đối diện là sân golf Đà Lạt mà ngày xưa vẫn được gọi là đồi Cù.

Tôi lạc vào loanh quanh đường, rồi cuối cùng mới gởi xe, men theo chỗ gởi xe, theo các bạn đi xuống sân khấu biểu diễn.

Check in Da Lat voi cac lua doi
 

Sân khấu biểu diễn bé bé, nhiều chỗ còn dùng bạt nhựa che lại. Nhưng chỉ cần một góc nơi này trống, đã thấy không biết bao nhiêu bạn trẻ cứ cầm gậy tự sướng mà sáng tác. Tất nhiên là tôi cũng sáng tác theo. Sau khi chụp ảnh thỏa thuê lại tiếp tục cuộc hành trình đến Cao Đẳng sư phạm Đà Lạt ở số 29 đường Yersin.

Hôm nay là ngày nghỉ nên xe vào cổng thoải mái, vòng vào chỗ gởi xe hết 5 ngàn, rồi thong dong đến nơi nỗi danh kiến trúc đẹp. Theo ghi nhận thì tại đây nhiều trai xinh gái đẹp, nhiều đôi lứa tìm tới nhất. Trường được xây dựng từ năm 1927 có tên ban đầu là Petit Lycée Dalat do kiến trúc sư nổi tiếng người Pháp thiết kế là Moncet - người cũng thiết kế ga Đà Lạt nổi tiếng. Khi được xây dựng nơi đây chủ yếu là dành cho con cái người Pháp và những người Việt giàu có.

Check in Da Lat voi cac lua doi
 

Trường cao đẳng sư phạm thu hút tầm nhìn của tôi ngay tức khắc với dãy nhà hình cánh cung với chiều dài 77m ở phía sau là 90 m gồm có 3 tầng. Vẻ đẹp tuyệt mỹ nửa chính là tháp chuông. Sân trường rộng, có những cây hoa sứ đang trổ bông. Các cô gái chàng trai quấn khăn, mặc áo khoát sóng đôi với nên gạch đỏ, thỉnh thoảng núp dưới những trụ gạch chụp ảnh theo kiểu trốn tìm thật là đầy quyến rũ.

Điểm cuối cùng chúng tôi đi the các cặp tình nhân ở Đà Lạt chính là ga Đà Lạt. Ga Đà Lạt nỗi tiếng bởi là ga xe lửa cổ, xưa rồi là điểm dừng chân cho các chuyến tàu Đà Lạt - Phan Rang, còn nay thì chỉ có các chuyến tày mà cuộc hành trình chỉ 8km là Đà Lạt- Trại Mát. Tuy nhiên, việc để cho khách tham quan và chụp hình với các toa xe cổ lại là chủ yếu. Lại gởi xe với giá 5 ngàn đồng.

Check in Da Lat voi cac lua doi
 

Chen vào không gian nhà ga nhỏ, đợi tới phiên mình chụp được vài tấm ảnh trên đầu máy, toa xe hay chỗ đoạn đường ray xe lửa cũng thất vất vả. Sự thú vị còn ở chỗ là ngôn ngữ của bảng hiệu nơi này vẫn giữ nguyên văn như thời đi vào hoạt động vào năm 1938.

Có người hỏi tôi nếu chỉ là vài tiếng đồng hồ ở Đà Lạt thì đi đâu? Tôi đã theo chân các lứa đôi check in Đà Lạt trong vài tiếng đồng hồ như thế đó.

Check in Da Lat voi cac lua doi
 
Check in Da Lat voi cac lua doi
 
Check in Da Lat voi cac lua doi
 

Khuê Việt Tường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI