Cắt rau củ bằng máy

21/01/2016 - 07:34

PNO - Chuẩn bị nguyên liệu cho món ăn thường chiếm khá nhiều thời gian, nhất là với những món ăn cần cắt thành lát hoặc sợi.

Máy cắt ra củ giúp công việc này nhanh chóng hơn, đặc biệt tiện ích vào những ngày cuối năm bận rộn.

Có nhiều dụng cụ cắt rau củ thành lát, bào sợi, băm nhuyễn sử dụng tay đơn giản nhưng thao tác chậm, kém an toàn nên không tiện dụng bằng các loại máy cắt đa năng, dễ sử dụng, an toàn và vệ sinh hơn. Hiện có rất nhiều loại máy với xuất xứ đa dạng, tính năng cũng phong phú để người dùng có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu.

Máy cắt rau củ cần gạt tay

Kết cấu của máy rất đơn giản, được làm bằng nhựa cứng, gồm thân máy chính có lắp sẵn lưỡi; một ống phía trên máy để bỏ thực phẩm vào cắt; một ống ấn đẩy thực phẩm xuống cho dễ cắt, đặc biệt khi cắt các loại rau lá; một cần gạt tay để điều khiển thao tác cắt; một hộp chứa rau củ đã cắt xong, hộp chứa này bằng nhựa trong suốt, có thể nhìn thấy rau củ bên trong và lưỡi dao đi kèm. Máy dùng để cắt miếng, cắt mỏng và cắt sợi, thích hợp cho các món xào, gỏi và salad.

Cat rau cu bang may

Khi sử dụng, cho thực phẩm vào ống, chỉ cần nhấn cần gạt lên xuống là máy tự động cắt thành miếng. Có thể điều chỉnh độ dày mỏng của miếng cắt bằng cách điều chỉnh nút Lock trên máy. Nếu muốn bào sợi thì thay lưỡi dao ở thân máy và lấy ra khi cắt miếng. Cần theo dõi, nếu đầy hộp chứa thì lấy bớt ra để tránh làm kẹt lưỡi cắt.

Lưu ý không sử dụng máy khi ống cắt chưa lắp đặt đúng vị trí, ngoài ra, cũng không dùng sức khi ấn ống đẩy thực phẩm. Vệ sinh hộp đựng và lưỡi cắt sau khi sử dụng bằng nước rửa chén thông thường, lau thật khô trước khi bảo quản. Máy có giá từ 150.000đ - 200.000đ.

Máy cắt rau củ bằng điện

Thiết kế máy gọn nhẹ, ngoài phần thân chính bằng nhựa cao cấp, hoạt động bằng điện với công suất 150W, máy còn trang bị ống đựng thực phẩm đưa vào cắt, kèm với các ống lưỡi cắt và nghiền bằng thép không rỉ. Tùy loại máy, có thể gồm nhiều chức năng như cắt lát mỏng, bào sợi nhỏ, cắt gợn sóng, bào sợi lớn, băm vụn, nghiền mịn các loại rau củ như cà rốt, dưa leo, hành tây, bắp cải, củ cải, tỏi… để làm các món salad, gỏi, muối dưa, xào hoặc nước xốt, nước chấm. Đặc biệt, vài loại máy còn có thêm chức năng làm kem lạnh.

Cách thức hoạt động của loại máy này tương tự như máy gạt bằng tay, nhưng nhanh chóng và nhẹ nhàng hơn nhờ sử dụng điện. Người dùng chỉ cần cho rau củ đã rửa sạch vào ống đựng, nhấn nút khởi động, dùng ống ấn đè thực phẩm xuống cho dễ cắt, lưu ý không ấn quá mạnh, máy sẽ tự động cắt mỏng, bào sợi hoặc băm vụn theo ý thích, tùy vào lưỡi cắt lắp trên máy. Điều bất tiện là máy không có hộp chứa thành phẩm, nên rau củ cắt xong có thể bị tràn ra ngoài đĩa hứng.

Cat rau cu bang may

Muốn làm kem, nên ướp lạnh trái cây khoảng 12-24 giờ. Khi lấy trái cây ra khỏi tủ lạnh, để ở nhiệt độ bên ngoài từ 3-5 phút, lắp ống làm kem vào máy, cho trái cây vào máy nghiền nhuyễn, dùng tô hứng, kem sẽ chảy ra, để vào tủ lạnh một giờ sau mới dùng. Lưu ý cho trái cây từ từ vào ống để tránh bị kẹt máy.

Giá tham khảo: Fresh Express (thương hiệu Nhật Bản) giá 2.100.000đ; Russell Hobbs (thương hiệu Anh) giá 1.150.000đ; Cooksclub (thương hiệu Trung Quốc), Arirang Life giá 990.000đ – 1.480.000đ; Lacor (thương hiệu Tây Ban Nha) giá 3.100.000đ.

Địa chỉ mua sắm tham khảo tại TP. HCM: 131 Trần Huy Liệu, Q.Phú Nhuận; 716 Điện Biên Phủ, Q.10. Mua trực tuyến: www.banbuonsieure.com; www.lingo.vn.

Ngọc Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI