Cắm trại qua đêm ở Đà Nẵng: Trải nghiệm cảm giác ngủ đêm giữa hồ

09/08/2017 - 10:38

PNO - Ở Đà Nẵng, nhắc đến hồ Hòa Trung dưới chân núi Bà Nà không phải ai cũng biết. Làm tiệc, chèo kayak, ăn gà nướng, căng lều ngủ lại giữa hồ là việc lại càng ít người có dịp trải qua.

Một chiều cuối tháng Bảy, nắng vàng trải nhẹ nhưng trên cao nhưng những đám mây xám vẫn chẳng chịu tan, lúc tụ chỗ này, lúc xua qua chỗ khác, thay đủ hình dạng. Chúng cao ngạo với đặc quyền được dập tắt sự háo hức của bọn tôi với chuyến picnic này bất cứ lúc nào.

Nhưng kệ, lòng người kiên định, xe cứ bon bon xa dần trung tâm Đà Nẵng. Tầm 45 phút, khi những con đường trải nhựa của xã Hòa Ninh, quận Liên Chiểu đã ở lại phía sau, đường bê tông nhỏ trong xóm cũng chấm dứt, tới đường đất quanh co cũng dừng lại ngay mép nước, chúng tôi đã đứng trước hồ Hòa Trung.

Mặt nước mênh mông, có những đảo nổi lên giữa hồ và đồi cây bao bọc trồng đầy keo lá tràm, có những con thuyền gỗ vắng chủ nằm mơ màng, thuyết phục chúng tôi rằng đêm nay trời có đổ mưa cũng quyết bám trụ nơi này.

Cam trai qua dem o Da Nang: Trai nghiem cam giac ngu dem giua ho

Xuồng máy chạy chỉ ba phút, địa điểm cắm trại hôm nay đã hiện ra trong tầm mắt. Đó là một bãi cỏ vừa đủ rộng có hàng rào gỗ bao quanh, nghe đâu trước kia là nơi nghỉ chân của những chú bò. Ngay phía sau bãi cỏ này là rừng cây, phía trước dường như từng là một đảo rời, hai bên là hồ nước ôm ấp.

Cảnh tượng quá đỗi yên bình tựa như tranh vẽ. Khói từ cái bếp dã chiến bốc lên nghi ngút, những chiếc lều đã được dựng sẵn. Ở đây sẽ không một ai hay bất cứ cái gì có thể làm phiền chúng tôi được, kể cả những cảm xúc tiêu cực từ cuộc sống ồn ào nơi phố thị. Các bạn tôi ai cũng ra chiều thích thú, khoan khoái ngay từ khi nhìn thấy eo đất giữa hồ này, dù trước đó chắc cũng nghi ngại dữ lắm.

Cam trai qua dem o Da Nang: Trai nghiem cam giac ngu dem giua ho

Người chịu trách nhiệm tổ chức buổi cắm trại là Hoàng, anh bạn tôi đã quen lâu, một người địa phương, am hiểu dường như mọi ngõ ngách của hồ cũng như những nẻo rừng phía Tây Đà Nẵng. Chính những kỹ năng sinh tồn nơi hoang dã qua nhiều năm đi rừng và tổ chức các tour dã ngoại, trekking của anh đã khiến chúng tôi vô cùng yên tâm dẫn theo con nhỏ đến ngủ đêm giữa trời, giữa đất, giữa hồ, giữa núi này.

Anh chu toàn đến nỗi thuê thêm cả hai chiếc nệm hơi nhỏ để hai em bé trong đoàn nằm cho dễ ngủ, lùng mua bằng được loại bóng đèn dùng được với nguồn điện 12V từ bình ắc-quy, ngồi đẽo ruột mấy cái gốc cây để làm bình hoa trang trí cho bàn ăn, trang bị cả loa và micro để chúng tôi giải trí. Mọi vật dụng cần thiết cho chuyến picnic từ lều, bạt, xoong nồi, thực phẩm, nước uống, bàn ghế đều được anh và cộng sự thuê xuồng máy vận chuyển ra đây. 

Thế nên dù gọi là đi dã ngoại nơi hoang vắng nhưng chúng tôi có nhiều thời gian và sự thong thả để tận hưởng không gian yên ả cách xa phố thị này. Chèo kayak trên mặt hồ phẳng lặng, dưới ánh chiều lấp loáng là thú tao nhã không phải kẻ thị dân nào cũng may mắn có được.

Trong lúc các bạn chèo, tôi tranh thủ cắm nhanh những bông hoa mang theo xen cùng ít lá cây dại và dương xỉ hái ven đường vào ba cái gốc cây anh Hoàng đã đẽo sẵn rồi cột những nhánh bạch đàn lên cái giàn bên trên bàn ăn. Sở dĩ hơi cầu kỳ như vậy là vì hôm nay là sinh nhật tôi mà.

Khi mặt trời khuất dần sau núi cũng là lúc món ăn đầu tiên - ốc suối xào sả, lá chanh - đã được chuẩn bị xong. Trên bếp than hồng lúc này là những ống tre đựng đầy thịt gà ta ướp gia vị thơm phức đã được nướng sơ qua lúc chúng tôi vừa đến.

Mọi người háo hức ngồi quanh bàn, rôm rả trò chuyện, dùng tay bốc từng con ốc đưa lên miệng hút cái chụt. Phần thịt ốc chui tọt vào miệng thơm lừng, sự thấm thía phủ lên từng nụ vị giác. Sau đấy là nhiều món ngon nữa như cá trích nướng, chả cá thác lác tự nhiên, tất cả đều từ nguyên liệu sạch, hoang dã đúng chất đồng quê mộc mạc. 

Chúng tôi vừa ăn vừa nhấm nháp rượu mận, chốc chốc tắt các bóng đèn để ngắm sao. Cảm ơn trời, đêm nay không mưa, dòng sông Ngân diễm lệ huyền ảo trên cao. Trên đỉnh núi phía Tây là ánh sáng từ khu du lịch Bà Nà Hills tịch mịch trong sương. Xung quanh, côn trùng, ếch nhái tấu lên bản nhạc rộn rã. Những câu chuyện, khúc hát của chúng tôi cứ thế kéo dài tới tận giữa đêm. Vài người chưa muốn ngủ, ra mép nước dùng tay không vớt tôm vớt cá, dễ đến không ngờ. n

Trinh Pak

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI