Cách tìm nơi nghỉ hè trên Airbnb, Condotel - 'Sống đời sống rất địa phương'

03/05/2018 - 08:35

PNO - Đi chơi thì tùy hoàn cảnh, thời điểm, đối tượng đi cùng, điều kiện tài chính mà chúng ta chọn chỗ ở phù hợp.

Sau chuyến nghỉ ngơi dịp lễ 30/4 - 1/5 cùng gia đình tại thành phố Nha Trang, độc giả Linh Đỗ chia sẻ cách tìm nhà từ Airbnb, Condotel mà chị hứng thú. "Chuyến nghỉ lễ 4 ngày thật ra chỉ là khởi đầu cho một mùa hè sôi động của các gia đình, cặp đôi, các bạn học sinh - sinh viên bước vào mùa nghỉ. Hy vọng chia sẻ nhỏ của tôi sẽ giúp các bạn có thêm lựa chọn về dịch vụ đặt phòng, tìm nơi nghỉ ngơi, vui chơi thích hợp khi phần lớn giá phòng, dịch vụ đều tăng giá lẫn trong tình trạng hết chỗ". 

Chia sẻ của chị Linh Đỗ:

"Cá nhân mình phải cảm ơn những tháng này đi làm ở tổ chức lớn, nhờ những háng ngày đó mà hầu hết các khách sạn/resort xịn và đắt đỏ đã được trải nghiệm qua.

Và mình cũng cảm ơn những tháng ngày trẻ trâu cùng đội bạn hợp gu, những nơi dân dã tới cỡ nào cũng đã trải qua cùng nhau, khi trùm túi ngủ ngoài bãi biển dưới cái chòi, khi nằm trên sân thượng đồn biên phòng, khi ở nhà dân vạn chài, khi ở dorm 16 giường,…

Theo mình, nếu hoàn cảnh phù hợp, nên trải nghiệm qua nhiều loại hình lưu trú khác nhau. Sau này, mình hay dùng Airbnb, nếu bạn muốn sống “một đời sống rất địa phương” như mình nói thì hãy tìm nhà trên Airbnb ở.

Cach tim noi nghi he tren Airbnb, Condotel - 'Song doi song rat dia phuong'
 

Lưu ý là chọn nhà theo kiểu chủ nhà chia sẻ  không gian nhà mình đúng nghĩa, còn cũng nhiều bạn kinh doanh Airbnb chuyên nghiệp, các bạn sẽ thuê căn hộ/nhà, rồi kinh doanh dịch vụ lưu trú đồng loạt. Dịch vụ này cơ hội hiểu đời sống địa phương sẽ giảm bớt.

Trong chuyến đi Nha Trang và quan sát dịch vụ đặt phòng những năm gần đây, ngoài Airbnb là các nhà riêng lẻ trong thành phố thì có những căn hộ mới đưa vào sử dụng, các chủ nhà cũng làm Airbnb nhiều. Mình thấy khu Hòn Chồng có mấy tòa căn hộ, giá cũng tốt, view nhìn ra biển, ngay khu ăn uống hải sản về đêm nhộn nhịp. Bạn nào thích có thể thử.

Cach tim noi nghi he tren Airbnb, Condotel - 'Song doi song rat dia phuong'
 
Cach tim noi nghi he tren Airbnb, Condotel - 'Song doi song rat dia phuong'
 

Mình lần này ở Condotel. Lần đầu tiên ở chỗ này cũng mới khai trương 2 tuần thôi, mới tinh. Mình từng tư vấn cho khách mua dự án và biết về nó nhưng chưa ở với vai trò là khách bao giờ. Lần này ở xong thấy rất thích. Hiểu cụ thể là nếu mình mua một căn hộ Condotel, chủ đầu tư khai thác căn hộ của mình như thế nào. Nên bạn nào mua Condotel mà thấy mơ hồ quá, thì đi đâu chơi nhớ kiếm coi ở đó có Condotel nào không tới ở cho hiểu cụ thể.

Cach tim noi nghi he tren Airbnb, Condotel - 'Song doi song rat dia phuong'
 
Cach tim noi nghi he tren Airbnb, Condotel - 'Song doi song rat dia phuong'
 

Nhiều bạn nói sau 5 năm chủ đầu tư khai thác thì nhà xuống cấp rồi còn gì. Nhưng mình thấy với cách khai thác lưu trú này thì nhà bạn không bị xuống cấp nhiều như bạn cho khách thuê ở dài hạn trong 5 năm đó đâu. Vì căn hộ của bạn được chăm sóc như phòng khách sạn vậy, dọn dẹp, bảo trì,… rất đều đặn. Bạn hình dung nếu bạn cho thuê dài hạn, gặp khách tốt thì họ dọn dẹp giữ gìn nhà, khách ẩu thì họ xài thôi, giữ gìn bảo trì làm chi đâu.

Điểm cộng khi ở Condotel này là miễn phí vé Vinpearl Land, đưa đón sân bay. Giá thì mình đi dịp khai trương nên giá rất tốt. Khi đặt phòng mình cũng quên nên vẫn chưa phải được giá tốt nhất. Bạn nào sau này đặt thì đặt qua các trang chuyên về dịch vụ, đặt vé để rẻ hơn đặt qua kênh khác một chút, và được tích thêm điểm thẻ".

Airbnb (tiếng Anh từ chữ “Air Bed and Breakfast”), là một thị trường cộng đồng cho việc đặt và cho thuê phòng, căn hộ, có trụ sở tại Silicon Valley, California được thành lập trong năm 2008, tương tự như một hệ thống đặt hàng trực tuyến. Cả người cho thuê nhà tư nhân và thương mại đều có thể thuê nhà hoặc một phần của nó thông qua công ty này, tuy nhiên Airbnb không có chịu trách nhiệm pháp lý. Từ khi thành lập vào năm 2008 đến tháng 6 năm 2012, theo công ty này, hơn 10 triệu lượt nghỉ qua đêm được đặt qua Airbnb.

Theo thông tin trên trang web của họ có trên 4 triệu lần đăng cho thuê tại hơn 190 quốc gia (tính đến tháng 8 năm 2017).

Condotel hay Condo hotel là từ được viết tắt của condo & hotel là một loại hình khách sạn được xây dựng theo kết cấu của căn hộ chung cư để du khách có thể sử dụng các tiện ích tương tự của một căn hộ chung cư và phục vụ cho mục đích kinh doanh du lịch.

Độc giả Linh Đỗ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI