Bí quyết nấu nước phở ninh xương nhanh, làm sườn tận dụng lò nướng

12/08/2017 - 07:00

PNO - Nhanh gọn lẹ mà vẫn ngon lành chất lượng là phương châm của các bà nội trợ. Giới thiệu với bạn hai món ăn có thể làm nhanh, phở không cần hầm xương và sườn tận dụng lò nướng…

Sườn nướng xốt gấc

Nguyên liệu

Sườn non: ½ kg. Sả xay: 15g. Tỏi: 15g. Đường: ¾ muỗng canh. Nước mắm: 1 muỗng canh. Dầu ăn: 1 muỗng canh. Xốt gấc: 1 muỗng canh.

Bi quyet nau nuoc pho ninh xuong nhanh, lam suon tan dung lo nuong
 

Thực hiện

Rửa sườn với nước muối nóng pha loãng, vớt ra để ráo. Xay chung sả, tỏi, nước mắm, sốt gấc và đường thành hỗn hợp sền sệt, cho thêm một ít dầu ăn vào trộn đều. Ướp sườn với hỗn hợp vừa xay khoảng 60 phút (ướp qua đêm sẽ ngon hơn). 

Cho vào lò vi sóng từ 2-5 phút trước khi nướng. Bật lò nướng trước khi nướng khoảng 5 phút, nướng sườn ở nhiệt độ 200ºC khoảng 10-15 phút đến khi sườn vàng thơm. 

Cho ít dầu vào chảo, phi thơm tỏi, cho nước ướp sườn và nước sườn nướng chảy ra vào, đảo với lửa nhỏ cho cô lại. Dùng cọ phết xốt này lên mặt sườn đã nướng sẽ có màu đẹp và ngấm gia vị hơn.

Phở bò tốc hành

Nguyên liệu

Bò nạm: 400g. Bò filet: 250g (thái mỏng). Xương gà: 1kg. Hành tây: 2 củ (nướng 1,5 củ, thái mỏng ½ củ). Hành tím: 50g (nướng thơm). Gia vị nấu phở (loại khô): 1 gói.

Gừng: 50g (giã giập). Củ sắn: 500g. Rau thơm (ngò gai, húng quế, húng cây, rau om): 300g. Hành lá: 50g (để riêng phần đầu hành, phần lá thái nhuyễn). Tương đỏ, tương đen. Bánh phở: 1kg. Giá sống: 250g. Nước mắm, đường, ớt tươi, tiêu, chanh.

Thực hiện

Nạm bò sau khi rửa sạch bằng nước muối, cho vào nồi áp suất, nêm ½ muỗng cà phê muối, luộc 5-10 phút đến khi bò vừa mềm. Vớt ra, để nguội, thái mỏng ngang sớ thịt, giữ nước luộc làm nước béo. 

Bi quyet nau nuoc pho ninh xuong nhanh, lam suon tan dung lo nuong
 

Cho vào nồi lớn 2 lít nước, cho xương gà và gói gia vị (cho vào bọc vải) vào ninh. Tiếp tục cho vào nồi hành tây nướng, hành tím, gừng, sắn. Nêm khoảng ½ muỗng canh muối, 1 muỗng canh đường, nếm lại cho vừa ăn. Ninh khoảng 45-60 phút. Vớt bả, lọc lại nước dùng cho trong, để lửa nhỏ giữ nóng.

Trụng bánh phở cho vào tô, xếp thịt tái và nạm lên trên, chan nước dùng vào, thích ăn béo thì cho thêm nước luộc nạm. Cho hành lá, hành tây, đầu hành trụng lên, rắc ít tiêu. Ăn kèm: giá sống, giá trụng, rau thơm, chanh, tương ớt, tương đen, ớt tươi và nước mắm. 

Nguyễn Thị Thúy Hồng

Ảnh: Nhựt Trường Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI