Bí quyết mua sắm ở những nơi bạn "đặt chân đến lần đầu"

26/08/2015 - 07:15

PNO - Nếu bạn là người thích mua sắm thì bạn càng cần phải biết những bí quyết sau khi mua sắm ở những nơi bạn "đến lần đầu".

Trong cuộc đời không tránh được có những lúc bạn đi du lịch, công tác đến nơi này, nơi kia và chắc chắn sẽ có những lần đầu tiên đặt chân đến những vùng đất, thành phố xa lạ. Khi đến những mảnh đất chưa bao giờ tới, nếu như không tìm hiểu về nơi đó, bạn sẽ khó tránh gặp phải những bỡ ngỡ trong cách sinh hoạt, ăn uống, mua bán... Thậm chí, nếu bạn ít kinh nghiệm, có thể bạn còn bị mắc lừa dân địa phương khi mua sắm.

Lần đầu tới những thành phố, địa danh không phải nơi mình sinh sống, bạn nên trang bị cho mình một chút kiến thức về nơi đó để tự tin hơn. Đặc biệt, nếu bạn là người thích mua sắm thì bạn càng cần phải biết những bí quyết sau khi mua sắm ở những nơi bạn "đặt chân đến lần đầu".

Bi quyet mua sam o nhung noi ban

Tìm hiểu về nơi sắp đến

Trước mỗi chuyến đi, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về địa phương, đất nước mình sắp đến để nắm được phong tục tập quán của họ, cách thức họ mua bán, giá cả chung, cách trả giá, những sản phẩm đặc trưng, sản phẩm nào nên mua hay không nên mua... Đây là cách bạn tự tin khi ở nơi không phải "quê nhà" mình và trở thành người du lịch thông minh, tránh những điểm thường làm giá, chặt chém khách hàng hay mua phải hàng hóa với giá "bị hớ".

Bạn có thể tham khảo những thông tin này qua bạn bè hoặc các trang tin quảng cáo du lịch, trang thông tin của địa phương...

Bi quyet mua sam o nhung noi ban

Hỏi giá trước khi ăn, mua hàng

Những cửa hàng làm ăn "nghiêm chỉnh" thường niêm yết sẵn giá trên sản phẩm để khách dễ thấy và định hướng mua sắm của mình. Mặc dù không phải tất cả các cửa hàng công khai giá đều làm ăn gian dối nhưng bạn cũng nên cẩn thận. Khi giá không được niêm yết công khai, chủ cửa hàng có thể khai tăng giá tùy vào hình ảnh, biểu hiện của khách nên bạn sẽ khó kiểm soát. Do vậy, nhiều người mua phải hàng với giá rất cao so với giá chung ở các cửa hàng khác.

Vì vậy, khi mua hàng, bạn nên xem giá tiền trước để cân nhắc. Với những nơi không ghi rõ giá, bạn nên chủ động hỏi nhân viên hoặc chủ cửa hàng và có thể trả giá khi cần thiết để tránh tình phải trả nhiều tiền hơn quy định.

Bi quyet mua sam o nhung noi ban

Nên tới những cửa hàng được đánh giá cao, tránh nơi có tai tiếng

Làm sao để biết cửa hàng nào có tai tiếng, nhà hàng nào được đánh giá cao? Câu trả lời là bạn nên tìm hiểu qua kinh nghiệm của những người đi trước trên các trang báo uy tín, mạng xã hội, diễn đàn du lịch hoặc người xung quanh. Những người đã từng đi sẽ có không ít kinh nghiệm hữu ích, cả những ấn tượng tốt và xấu... và họ không ngại ngần chia sẻ để những người đi sau đó tham khảo.

Những thông tin này sẽ giúp bạn yên tâm hơn nhiều mỗi khi bước vào cửa hàng nào đó. Hãy tránh càng xa càng tốt những cửa hàng "có tiếng" trong vùng về chuyện "chặt chém" khách du lịch hoặc làm ăn không đàng hoàng...

Nắm được thông tin khi cần liên hệ

Dù bạn đến một nơi xa lạ vì bất cứ lý do gì thì việc nắm được thông tin cần liên hệ cũng vô cùng quan trọng và cần thiết. Nó sẽ hữu dụng trong trường hợp bạn bị lạc đường, bị dân địa phương gây khó dễ hoặc bạn bị chèn ép giá vô căn cứ một cách thái quá và muốn khiếu nại...

Hãy ghi lại số điện thoại đường dây nóng của các cơ quan chức năng địa phương nơi bạn tới. Họ sẽ giúp bạn giải quyết nếu có tranh chấp, xô xát, đồng thời bảo vệ an toàn cho bạn.

Thu Thủy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI