Bí quyết khám phá xứ sở Kim Chi

04/03/2019 - 08:43

PNO - Nếu yêu thích phong cảnh thiên nhiên, bạn nên đến Hàn Quốc vào mùa xuân (cuối tháng 3, đầu tháng 4) khi hoa anh đào bung nở hoặc mùa thu.

Thời điểm 

Thời điểm này những hàng cây ngân hạnh chuyển sang màu vàng và lá phong chuyển sang màu đỏ (cuối tháng 10, đầu tháng 11). Nếu thích trượt tuyết, bạn có thể chọn đi vào mùa đông (khoảng tháng 12, đầu tháng 1 năm kế tiếp). 

Bi quyet kham pha xu so Kim Chi

Vé máy bay 

Bạn nên chuẩn bị cho chuyến đi từ sớm (khoảng 6 tháng). Nếu đặt vé máy bay sớm, bạn sẽ luôn mua được vé rẻ. Tôi từng săn được vé của Vietjet air, chặng Hà Nội - Seoul với giá 3,8 triệu đồng/khứ hồi. 

Đi đâu ở Hàn Quốc?

Sẽ không có câu trả lời duy nhất cho câu hỏi này bởi lẽ hành trình của mỗi người đều khác nhau, tùy thuộc vào sở thích, tuổi tác... Nếu bạn đi tự túc thì có thể tham khảo hai địa chỉ này, vốn rất uy tín cho những người thích tự khám phá Hàn Quốc: app Kkday; fanpage thông tin Hàn Quốc. Ở đây có những chỉ dẫn rất cụ thể và chi tiết để bạn có thể tự thiết kế cho chuyến đi của mình. 

Bi quyet kham pha xu so Kim Chi

Di chuyển tại Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc có phát hành thẻ T-Money, loại thẻ dành cho khách du lịch ở Hàn Quốc, có thể đi bất cứ phương tiện công cộng nào. Thẻ này có thể mua dễ dàng ngay tại sân bay và nạp tiền ở bất cứ ga tàu công cộng nào. 

Ăn

Đặc sản của Hàn Quốc là các món thịt nướng, canh lòng, mì cay, bánh hành... Món ăn đường phố nơi đây đa dạng và ngon, nổi tiếng nhất là các món tokbokki, gà tần sâm... chỗ nào cũng có. Nếu chưa quen với ẩm thực Hàn, tốt nhất bạn nên chọn các nhà hàng buffet nướng hoặc lẩu, giá khoảng 200.000 - 350.000 đồng/người, có thể thoải mái thử các món nổi tiếng. 

Đặt phòng 

Thực tế là tiền khách sạn hay căn hộ ở Seoul không quá đắt. Tôi từng đặt phòng qua app Airbnb và booking.com, chọn khách sạn với giá khoảng 500.000 đồng/đêm/người, tiêu chí sạch sẽ, tiện nghi đủ dùng.

Nếu đi đông, bạn nên đặt qua Airbnb các loại motel, phòng ở tập thể vừa rẻ, lại vui, chỉ khoảng 300.000 đồng/đêm/người. Để tiết kiệm cho chuyến đi, bạn nên lên sẵn lộ trình, xác định đi những đâu rồi chọn đặt phòng ở gần những điểm đó.

Chẳng hạn tôi ở khu vực Myeongdong, loanh quanh đó là khu mua sắm, ăn uống, tháp Namsan, các điểm đưa đón trung chuyển các tour ngày như tour đi đảo Nami... Rồi khi chuyển đến làng Bukchon, loanh quanh khu vực tôi ở là các cung điện, làng cổ, các khu phố đi bộ... Thế nên việc di chuyển của tôi rất tiện lợi. Tôi có thể đi bộ đến hầu hết các điểm tham quan, mua sắm, vui chơi quanh đó hoặc nếu phải đi bằng phương tiện công cộng cũng không quá xa.

 Chi Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI