Bánh canh hẹ cho ngày bận rộn

04/04/2017 - 10:00

PNO - Ai từng đến Phú Yên, chắc hẳn đã thưởng thức món bánh canh hẹ, món ăn đơn giản, nhưng đậm đà hương vị miền Trung, thử dùng một lần chắc chắn sẽ nhớ mãi.

Cách làm món bánh canh hẹ Phú Yên rất đơn giản, chỉ cần vài nguyên liệu sẵn có, các bạn đã có món bánh canh hẹ ngon tuyệt cho bữa sáng.

Banh canh he cho ngay ban ron

Bánh canh hẹ đơn giản nhưng đậm đà hương vị

Nguyên liệu để làm nên món bánh canh hẹ gồm: bánh canh bột gạo, chả cá thu chiên, thịt ba rọi băm nhuyễn với tôm, trứng cút, hẹ, nấm rơm, rau giá, cùng với gia vị tiêu, ớt, bột nêm, nước mắm,… Tùy vào số lượng người dùng mà có thể cân đối lượng nguyên liệu cho phù hợp.

Banh canh he cho ngay ban ron

Nguyên liệu dễ mua như bánh canh, chả cá, nấm rơm, hẹ.

Đặc biệt chả cá phải tự tay giã mới ngon, nên nhớ chỉ xay bằng cối xay thịt, sau đó tiếp tục giã nhuyễn, như vậy chả cá mới dai và giữ giữ vị ngọt của cá.

Sau đó cho dầu vào nồi đun nóng, phi hành cho thơm rồi bỏ thịt băm với tôm vào đảo đều cho đến chín. Thêm nước vừa đủ, đun sôi.

Banh canh he cho ngay ban ron

Bánh canh hẹ trở thành món ăn yêu thích của du khách khi đến Phú Yên.

Nước sôi tiếp tục bỏ nấm rơm vào cho ngọt nước, sau đó bỏ bột bánh canh, chờ nước sôi thêm vài phút, khi thấy sợi bánh canh chuyển màu đục, bỏ hẹ vào, nêm vừa ăn rồi tắt bếp, nhớ thêm tí nước mắm cho bánh canh có vị ngọt đặc trưng.

Banh canh he cho ngay ban ron

Du khách dùng thử một lần, rất muốn thử lại nhiều lần nữa.

Công đoạn chế biến đã xong, bây giờ chỉ việc chia ra từng tô, bỏ trứng cút đã luột sẵn và chả cá đã chiên vào, thêm tí giá là cả nhà đã có món bánh cánh hẹ đậm đà hương vị Phú Yên.

Nguyên Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI