An toàn với camera quan sát IP

12/11/2015 - 07:37

PNO - Camera quan sát là thiết bị đắc lực trong việc đảm bảo an ninh cho cuộc sống của mọi người, mọi nhà hiện nay.

Người dùng có thể yên tâm khi biết được mọi diễn tiến trong nhà hoặc văn phòng dù cách xa hàng ngàn cây số. Camera quan sát IP là loại camera có địa chỉ IP riêng, tích hợp khả năng mã hóa và truyền hình ảnh bằng tín hiệu qua kết nối mạng.

Nó có thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt và dễ sử dụng, đồng thời có thể lắp đặt đơn lẻ ở bất kỳ vị trí nào trong nhà với góc quay linh hoạt.

An toan voi camera quan sat IP

Quan sát từ xa với âm thanh trực tiếp

Camera IP cho phép giám sát từ xa bằng cả hình ảnh và âm thanh, khi được kết nối với mạng internet. Lúc vắng nhà, người dùng có thể theo dõi các sự cố như quên khóa cửa, trộm cắp đột nhập hoặc quan sát mọi hoạt động bên trong ngôi nhà, nhìn thấy con em đang làm gì. Cách sử dụng rất đơn giản: chỉ cần truy cập vào camera cài sẵn trong máy tính, điện thoại di động hoặc máy tính bảng.

Góc quay của camera rộng, có thể xoay 3600 và lật lên xuống đến 1700 , hình ảnh chuẩn HD 1280 x 720px nên khá rõ ràng. Chất lượng âm thanh vượt trội, hỗ trợ cắm thêm loa, tai nghe và microphone.

Đặc biệt, camera này còn hỗ trợ âm thanh hai chiều, người dùng có thể nói vào smartphone, tiếng nói sẽ phát ra ở camera và ngược lại.

Tính năng này khá hữu ích khi cần trao đổi với người nhà, thông báo có kẻ đột nhập hoặc sự cố xảy ra. Bên cạnh đó, một số camera có thêm cổng USB, người dùng có thể kết nối thêm với các camera rời khác để quan sát cùng lúc nhiều địa điểm.

Bảo mật và lưu trữ

Ưu điểm lớn nhất của camera IP là tính năng bảo mật. Mỗi khi truy cập camera, người dùng không cần phải thông qua các trang web mặc định hay truy cập địa chỉ IP do nhà sản xuất hoặc nhà phân phối cung cấp, mà sử dụng trang web riêng với địa chỉ IP riêng của mình, có thể tự đặt mật khẩu cá nhân để tăng cường tính bảo mật.

Có hai lựa chọn để lưu trữ: lưu trữ nội bộ hoặc lưu trữ đám mây. Một số camera cho phép người dùng lưu trữ video trên ổ cứng máy tính hoặc thẻ nhớ SD cắm ngoài vô cùng thuận tiện, nhưng có nguy cơ bị kẻ trộm phá hủy như camera D-Link Cloud, Lorex LNC.

Đa số camera hiện đại có thể lưu trữ hình ảnh trên các đám mây điện toán của các nhà cung cấp, điều này rất an toàn nhưng người dùng phải trả một khoản phí hàng tháng như camera Drop Cam Pro, Simplicam, Netgear Vuezone.

Một số camera khác cho phép người dùng có thể tùy ý lưu trữ bằng cả hai cách như camera Samsung Smartcam, Swann Cloud HD.

Phát hiện chuyển động thông minh

Một tính năng nổi trội của camera IP là phát hiện chuyển động ở những vị trí đặc biệt được người dùng chọn sẵn trong phạm vi ghi hình của camera như cửa ra vào, cửa sổ, hành lang… và gửi email cảnh báo đến người dùng.

Tuy nhiên, để giảm thiểu việc cảnh báo giả, người dùng có thể tùy chỉnh mức độ nhạy cảm, như chuyển động của thú nuôi trong nhà. Hầu hết các camera đều có thể quay theo thời gian định sẵn, rất hữu ích để đảm bảo tính riêng tư trong sinh hoạt gia đình hoặc khi đi ngủ.

Để phát huy tối đa hiệu quả, nhiều camera có thêm đèn hồng ngoại, giúp người dùng thấy rõ những gì trong phòng tối vào ban đêm. Tuy nhiên, để sử dụng camera quan sát IP một cách hiệu quả, người dùng nên chú ý trang bị mạng internet có tốc độ cao để việc ghi hình và truyền dữ liệu thông suốt, không bị gián đoạn.

Ngọc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI