Ăn bao nhiêu quả trứng mỗi ngày để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch?

25/05/2018 - 14:25

PNO - Đây là kết quả nghiên cứu được thực hiện trên hơn 400.000 người trưởng thành.

Theo kết quả một nghiên cứu mới được thực hiện trên 416.213 người trưởng thành tại Trung Quốc, ăn một quả trứng mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Cụ thể, những người ăn trứng mỗi hàng ngày có nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch thấp hơn 18% so với những người không ăn trứng.

An bao nhieu qua trung moi ngay de giam nguy co mac benh tim mach?

Bệnh tim mạch bao gồm suy tim, rối loạn nhịp tim và các vấn đề về van tim bên cạnh đột quỵ và đau tim. Tăng huyết áp, thừa cân béo phì hay lượng đường trong máu cao đều góp phần vào nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Bệnh tim mạch được kích thích bởi chế độ ăn uống không lành mạnh, không hoạt động thể chất, hút thuốc và uống rượu.

Nhóm nghiên cứu tập trung vào đối tượng là những người trưởng thành chưa bao giờ được chẩn đoán bệnh tim mạch, bệnh ung thư hoặc tiểu đường. 416.213 người tham gia nghiên cứu có độ tuổi từ 30 đến 79, sống ở 10 vùng khác nhau ở Trung Quốc.

13% người tham gia cho biết họ ăn một quả trứng mỗi ngày, hơn 9% người không bao giờ ăn hoặc hiếm khi ăn trứng. 

Quá trình theo dõi kéo dài gần 9 năm. Nhóm nghiên cứu tập trung vào các biến cố mạch vành lớn, chẳng hạn như đau tim và đột quỵ, bao gồm đột quỵ xuất huyết (xảy ra khi có mạch máu bị vỡ trong não) và đột quỵ thiếu máu cục bộ (xảy ra khi một mạch máu nuôi não bị tắc nghẽn, thường là do cục máu đông).

An bao nhieu qua trung moi ngay de giam nguy co mac benh tim mach?

Trong thời gian theo dõi, có 9.985 người đã chết vì bệnh tim mạch và có 5.103 biến cố mạch vành lớn xảy ra. Gần 84.000 người khác được chẩn đoán mắc bệnh tim trong khoảng thời gian này.

Phân tích dữ liệu, các nhà nghiên cứu thấy rằng ăn một quả trứng mỗi ngày liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn so với không ăn trứng. Thực tế, những người ăn 1 quả trứng mỗi ngày có nguy cơ bị đột quỵ xuất huyết thấp hơn 26%. Bên cạnh đó, người ăn trứng có nguy cơ tử vong vì loại đột quỵ này thấp hơn 28%.

Ngoài ra, người ăn trứng cũng giảm 12% nguy cơ mắc bệnh tim do thiếu máu cục bộ.
Dựa trên kết quả này, các nhà nghiên cứu tin rằng ăn trứng ở mức độ vừa phải (1 quả mỗi ngày) giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đặc biệt là đột quỵ xuất huyết.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Heart.

Hà Di

Nguồn Theo Local10
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI