7 kinh nghiệm mua sắm khi du lịch Thái Lan, ai cũng CẦN NHỚ!

13/06/2016 - 06:50

PNO - Hiện nay, xu hướng vừa đi du lịch vừa kết hợp mua sắm được rất nhiều gia đình, nhất là các quý bà, quý cô yêu thích.

Và một trong những điểm đến thu hút nhiều du khách du lịch nhất khu vực Đông Nam Á đó chính là nước bạn Thái Lan. Hầu như các chị em ai cũng đều mong muốn đến được “đất nước chùa vàng”, “thiên đường du lịch”, “thiên đường mua sắm” này.

Thực tế, đi du lịch Thái Lan, nếu bạn có cơ hội thì đừng bỏ qua những cơ hội shopping “tới bến” tại các khu mua sắm giá rẻ sầm uất như Central Chidlom, Central World Plaza,  Siam Paragon, Charn Issara, Cửa hàng miễn thuế Power, Maboonklong MBK, Chợ Pratunam…

Và đặc biệt nên bỏ túi những bí quyết mua sắm cực kỳ hữu ích và thiết thực khi mua sắm tại xứ sở Chùa Vàng nhé!

7 kinh nghiem mua sam khi du lich Thai Lan, ai cung CAN NHO!

Trả giá khi mua hàng tại cửa hàng, chợ

Ở Thái Lan, cũng như Việt Nam, trước khi quyết định lấy món hàng nào đó, bạn cũng không nên thấy người bán hàng nói sao lấy luôn giá đó. Ngược lại, phải trả giá khi mua hàng tại cửa hàng, chợ để không bị mua hớ hoặc mua với giá cao. 

Chỉ trừ khi bạn nhìn thấy người bán hàng đeo thẻ nhân viên thì nơi đó không thể trả giá. Bởi những nơi đó bán đồ đúng giá niêm yết.

Nhiều người cho rằng, nhất là khi mua đá quý và đồ trang sức, dù có giá niêm yết, bạn vẫn có thể trả giá thấp hơn 10 – 40% so với giá chào ban đầu. Bạn có thể mặc cả thoải mái để mua được hàng giá rẻ.

Mang theo máy tính tiền cá nhân

Khi sang Thái Lan mua sắm, nếu như bạn có máy tính tiền cá nhân thì rất tiện lợi cho việc mặc cả giá vì bất đồng ngôn ngữ. Bạn sẽ mua sắm một cách tiện lợi và nhanh chóng hơn.

7 kinh nghiem mua sam khi du lich Thai Lan, ai cung CAN NHO!

Không nên mua đồ điện tử tại Bangkok

Bạn có thể mua mọi mặt hàng hóa bạn cần tại Bangkok như: đồ điện gia dụng, đồ dùng gia đình. Tuy nhiên, bạn không nên mua đồ điện tử tại đây vì giá đắt.

Để mua đồ giá rẻ, bạn nên đến chợ Pratunam. Đây là một trong những chợ lớn của Băng Cốc, tập trung mọi mặt hàng. Nhất là mặt hàng vải vóc quần áo. 

Tại khu chợ này, giá cả nơi đây cũng khá rẻ so với ở Việt Nam, và nếu bạn mua càng nhiều thì giá càng rẻ. 

Tính tới chuyện phải đóng thuế tại cửa khẩu Việt nếu mua quá 300 USD

Một lưu ý nữa khi bạn đi du lịch Thái Lan mà mua quá nhiều hàng hóa có giá trị trên 300 USD (quy đổi theo giá trị mặt hàng đó tại Việt Nam, đặc biệt là đồ điện tử, điện lạnh), khi đi qua cửa khẩu Việt Nam, bạn sẽ phải đóng thuế tại cửa khẩu Việt Nam theo biểu thuế của Hải quan Việt Nam. Do đó, hãy đặc biệt lưu ý nhé.

7 kinh nghiem mua sam khi du lich Thai Lan, ai cung CAN NHO!

Các cửa hàng siêu thị chỉ mở cửa từ 10h sáng

Khi đi mua sắm tại Thái, bạn không nên đi quá sớm bởi hầu hết các cửa hàng và siêu thị ở Thái Lan chỉ mở cửa từ khoảng 10 – 10h30 phút sáng. Chỉ có một số nhỏ cửa hàng, siêu thị mới mở cửa sớm hơn nhưng cũng chỉ từ 9h30 phút.

Nhớ lấy biên lai và check hàng kỹ

Sau khi mua hàng, bạn nên nhớ lấy biên lai và check hàng kỹ càng. Hầu hết các cửa hàng sẽ viết thỏa thuận đồng ý hoàn lại nguyên tiền cho bất cứ mặt hàng nào được trả trong vòng 90 ngày. Do đó, bạn chỉ nên mua ở những cửa hàng uy tín này. Còn nếu những cửa hàng không có dịch vụ này, bạn nên mua ở nơi khác.

7 kinh nghiem mua sam khi du lich Thai Lan, ai cung CAN NHO!

Nói tiếng Anh thoải mái

Người bán hàng ở Thái Lan đều nói tiếng Anh khá tốt. Không khí mua bán ở đây cởi mở, không có tình trạng nài ép, lôi kéo, tranh giành khách. Vì thế, chỉ cần bạn thạo chút tiếng Anh, bạn có thể mua sắm thoải mái và trả giá thoải mái tại đây.

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI