7 địa điểm bà nội trợ Việt có thể mua bánh Trung Thu cực ngon tại HÀ NỘI

14/09/2016 - 11:30

PNO - Những tiệm bánh này đều có hướng đi lâu dài, đã khẳng định tên tuổi không chỉ là ở những loại bánh trung thu mà còn những loại bánh cổ truyền đặc trưng của dân tộc.

Để có những chiếc bánh Trung Thu truyền thống cực thơm ngon, bạn nên đến những địa điểm sau để mua nhé.

Dưới đây là một vài địa điểm là những tiệm bánh truyền thống kinh doanh chuyên nghiệp, sản xuất đều đặn hàng năm chứ không chỉ là những “vụ mùa” ở Hà Nội.

Những tiệm bánh này đều có hướng đi lâu dài, đã khẳng định tên tuổi không chỉ là ở những loại bánh trung thu mà còn những loại bánh cổ truyền đặc trưng của dân tộc.

1. Bánh Trung Thu Bảo Phương (Thụy Khuê)

Không chỉ có Tết Trung thu, tiệm Bảo Phương phố Thụy Khuê làm bánh nướng, bánh dẻo bán quanh năm. Nhưng cứ khoảng đầu tháng 8 âm lịch thì tiệm thường xuyên ở trong tình trạng khách đông nghìn nghịt, đứng chen chúc xếp hàng mua bánh. 

7 dia diem ba noi tro Viet co the mua banh Trung Thu cuc ngon tai HA NOI

Tiệm bánh này không phải chỉ là một địa chỉ gia truyền có tiếng, mà tới đây, nhiều người còn cảm thấy thích thú khi được mục sở thị cơ sở sản xuất của tiệm. Khách sẽ được tận mắt nhòm thợ làm bánh bê từng khay bột trắng tinh, rồi quết quết, đập đập... cuối cùng thì từng khay bánh còn nóng hôi hổi, thơm lừng lần lượt ra lò. 

7 dia diem ba noi tro Viet co the mua banh Trung Thu cuc ngon tai HA NOI

Bánh ra đến đâu bán hết veo đến đó, nhờ vậy, khách cảm thấy rất yên tâm rằng bánh tại đây luôn bảo đảm sạch sẽ, mới nguyên.

Tuy nhiên, do tiệm Bảo Phương thường xuyên đông khách nên khách tới mua hàng phải xếp hàng rất lâu để mua được bánh.

Giá bánh: dao động từ khoảng 30.000 - 60.000 đồng/chiếc.

2. Bánh Trung Thu Ninh Hương (Hàng Điếu)

Nổi tiếng là tiệm bánh của dân phố cổ, ngoài bán mứt sen, trà ướp hương sen, hương nhài thì đến rằm tháng 8, nơi đây cũng trở thành địa chỉ bán bánh Trung thu được nhiều dân phố cổ yêu thích.

7 dia diem ba noi tro Viet co the mua banh Trung Thu cuc ngon tai HA NOI

Những chiếc bánh Trung thu Ninh Hương truyền thống, vỏ thơm, nhân ngọt nhưng vừa phải, khiến người già hay cả những ai khó tính đều cảm thấy hài lòng.
Giá bánh: Trung bình khoảng 55.000 đồng/chiếc.

3. Bánh Trung Thu Bà Dần (Hàng Bè)

Chỉ là cái tên rất mộc mạc nhưng Bà Dần cũng là một trong nhiều thương hiệu bánh Trung thu có tiếng từ rất lâu đời. 

Xuất phát điểm chỉ từ việc mỗi dịp lễ tết thì bà Dần mới làm bánh nướng bánh dẻo cho người thân trong nhà thưởng thức hoặc đem đi biếu. Và nhiều  bạn bè, xóm giềng khen ngon rồi khích lệ, nhờ vậy bà Dần mới quyết định bán rộng rãi thành thương hiệu cho đến nay.

7 dia diem ba noi tro Viet co the mua banh Trung Thu cuc ngon tai HA NOI

Bánh Trung Thu bà Dần được mọi người yêu thích nhất tại đây là bánh dẻo đậu xanh trứng mặn.

Giá bánh: từ 40.000 - 75.000 đồng/chiếc

5. Bánh Trung Thu Phương Soát (Hàng Chiếu)

Tuy không có cửa hàng mặt tiền, phải đi vào một ngõ nhỏ, nhưng bánh Phương Soát ở phố Hàng Chiếu vẫn luôn là địa chỉ hấp dẫn khách tới đây mua hàng, nhất là dân phố cổ.

7 dia diem ba noi tro Viet co the mua banh Trung Thu cuc ngon tai HA NOI

Chỉ cần bước vào ngõ nhỏ, khách đã ngửi thấy mùi bánh thơm lừng, hấp dẫn. Và khách hàng cũng được tận mắt chứng kiến các nhân viên đang miệt mài, hàn nilong, đóng gói bánh kiểu rất thủ công.

Giá bánh: từ 50.000 - 70.000 đồng/chiếc.

6. Bánh Trung Thu Gia Tịnh (Lý Nam Đế)

Nằm trong sân một khu tập thể quân đội, tiệm bánh Gia Trịnh được nhiều người Hà Thành yêu mến.  Ngoài những loại bánh cổ truyền làm nên tên tuổi của tiệm bánh là bánh gấc, bánh gai, bánh mảng cộng, bánh dừa… thì bánh trung thu cũng được bày bán quanh năm.

7 dia diem ba noi tro Viet co the mua banh Trung Thu cuc ngon tai HA NOI

Bánh ở đây được làm nhỏ, dễ ăn và không quá ngọt, ngoài việc đảm bảo vệ sinh, bánh trung thu cũng được hướng làm theo công thức truyền thống với hương vị đặc trưng của người Hà Nội.

7. Bánh Trung Thu Bùi Công Chung  (Hàng Bồ)

Không chỉ nổi tiếng với những người dân phố cổ ở Hà Nội, mà còn là một địa chỉ quen thuộc với khách du lịch quốc tế. Ở đây, chủ yếu phục vụ bánh để mang đi, vì không gian nằm trong một con phố nhỏ, nhưng bánh thì luôn đầy đủ nhiều loại dù với lượng tiêu thụ lớn. 

7 dia diem ba noi tro Viet co the mua banh Trung Thu cuc ngon tai HA NOI

Ngoài các loại bánh nổi tiếng theo phong cách hiện đại, tại đây quanh năm cũng luôn sản xuất bánh trung thu. Kích cỡ làm nhỏ, khiến thực khách dù đã ăn nhưng vẫn còn “thòm thèm” muốn thử thêm.

Những mẻ bánh trung thu ở đây cũng được sản xuất những loại nhỏ, gọn, thích hợp cho thực khách mang đi. Nhân bánh là những loại truyền thống cơ bản như đỗ xanh, sen nhuyễn… và vị không quá ngọt.

Minh Hằng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI