7 “chiêu” giúp mọi bà nội trợ chi tiêu Tết Nguyên Đán không lãng phí TIỀN

09/12/2016 - 09:00

PNO - Đi làm lụng cả năm nhưng hầu như bà nội trợ nào cũng sợ Tết Nguyên Đán vì cho rằng những dịp này họ phải bỏ ra 1 khoản tiền lớn chi tiêu Tết.

Thậm chí nhiều người còn rất tốn kém và sạch túi khi chi tiêu Tết. Họ rinh về nhà những món đồ quá lãng phí và không thực sự cần thiết. 

Sau đây là 7 chiêu giúp bà nội trợ chi tiêu Tết không lãng phí tiền.

1. Lên danh sách những thực phẩm cần mua

Trước hết để sắm Tết đầy đủ, nhất thiết bạn cần phải bỏ thời gian và ngồi lên danh sách những thực phẩm cần mua. Bạn có thể lập danh sách này thật chi tiết. Trước hết nên lên danh sách những thứ cần mua theo thứ tự quan trọng, cần thiết nhất rồi mới đến những vật dụng ít quan trọng hơn. 

Tuyệt đối gạt ra khỏi danh sách sắm Tết những thứ không mấy quan trọng. Vì có nhiều những món đồ không mấy quan trọng này trong nhà, bạn sẽ tốn kém 1 khoản chi tiêu chẳng đâu vào đâu và sẽ không sử dụng đến.

7 “chieu” giup moi ba noi tro chi tieu Tet Nguyen Dan khong lang phi TIEN
 

2. Chỉ mang đủ tiền mua sắm 

Nhiều người khi đi sắm Tết thường mang theo rất nhiều tiền để phòng bị những khoản phát sinh hay sợ thiếu hụt. Thậm chí còn sẵn sàng mang theo thẻ tín dụng để mua sắm trước và trả tiền sau. Điều này không nên chút nào vì bạn sẽ không thể kiểm soát tài chính cuối năm được.

Chỉ nên mua sắm những sản phẩm phù hợp trong số tiền mang theo có hạn thay vì cứ hồn nhiên mua sắm thả ga. Đây chính là nguyên tắc bạn cần phải áp dụng để tiết kiệm chi tiêu khi sắm Tết.

3. Tìm nơi giá rẻ để mua

Thông thường khi mua sắm, bạn hay đến chỗ người quen để mua cho nhanh hoặc những nơi bạn đã quen đến. Tuy nhiên, gần Tết tất cả các mặt hàng có thể bị đội giá. Vì thế bạn cần mua ở những nơi có giá rẻ bèo nhất.

Để làm được điều này, bạn có thể làm phép so sánh giá cả cùng 1 mặt hàng ở nhiều nơi khác nhau. Vì thế, bạn sẽ tìm được món đồ ưng ý chỉ bằng 80 – 90% giá ban đầu.

4. Mua sắm khi có khuyến mãi lớn

Để chào mừng Tết Nguyên Đán, mọi nhà, mọi cửa hàng, siêu thị đều áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi cuối năm cực khủng. Vì thế, bạn có thể tận dụng thời cơ này để mua sắm.

Mua sắm khi khuyến mãi sẽ giúp bạn tiết kiệm được 1 khoản khi chi tiêu. Chưa kể, bạn còn được thêm những phần quà khuyến mãi khủng.

5. Rủ nhau mua số lượng lớn

Khi mua sắm, một nguyên tắc bất di bất dịch đó chính là mua với số lượng lớn sẽ rẻ hơn giá mua lẻ. Bởi thế, bạn có thể rủ người thân, bạn bè cùng mua sắm Tết.

Tất nhiên, bạn phải đảm bảo, những thứ bạn mua đều phải được dùng đến và biết sử dụng những món đồ này để có lợi nhất cho sức khỏe.

6. Sắm Tết từ sớm 

Nhiều người thường không có thời gian nên thường sát Tết mới mua sắm. Nhưng thực tế, bạn nên sắm Tết từ sớm. Bởi vì vào dịp Tết, sức mua tăng lên cũng là lúc giá cả các mặt hàng tăng lên chóng mặt. 

7 “chieu” giup moi ba noi tro chi tieu Tet Nguyen Dan khong lang phi TIEN
 

Theo đó, những mặt hàng bạn có thể mua sớm phòng tăng giá như: bánh kẹo, rượu bia, chè thuốc, măng miến… Rất nên chú ý đến hạn sử dụng của sản phẩm để tránh trường hợp đồ để quá hạn.

7. Hỏi ý kiến người thân, bạn bè

Khi sắm Tết, để mua được những sản phẩm chất lượng với giá phải chăng nhất, bạn nên hỏi ý kiến bạn bè hoặc người thân về giá cả, chất lượng, nơi mua. Việc tham khảo này sẽ giúp có một cách nhìn tổng quan, sáng suốt khi đi mua hàng, tránh được trường hợp mua phải hàng đắt, hàng kém chất lượng. 

Thanh Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI