7 cách đơn giản giúp kìm hãm triệt để thói quen chi tiêu “quá tay”

13/10/2016 - 06:00

PNO - Những phụ nữ thường có thói quen tiêu xài hoang phí và quá tay hãy đọc bài viết này.

Tiêu tiền vô tội vạ, tùy ý, theo hứng là thói quen khó bỏ của các phụ nữ. Và hậu quả nặng nề ra sao thì bạn đều đã ít nhiều được nếm trải.

Phụ nữ thường được coi là những người không biết cách chi tiêu. Cứ nhìn thấy chiếc áo mới đúng ý thích của họ là họ phải dốc hết ví ra mua bằng được. Thói quen chi tiêu vô tội vạ, theo cảm hứng này khiến bạn bị cháy ví lúc nào không hay. Chưa kể, cách chi tiêu như vậy cực kỳ lãng phí vì nhiều món đồ bạn sẽ không dùng đến.

Bởi vậy, những phụ nữ thường có thói quen tiêu xài hoang phí và quá tay hãy đọc bài viết này.

7 cach don gian giup kim ham triet de thoi quen chi tieu “qua tay”

Suy nghĩ hẳn 1 ngày trước khi quyết mua sắm

Thông thường khi quyết định mua 1 món đồ nào đó, bạn mua rất nhanh chóng. Chính bởi quyết định quá nhanh và quá vội này nên có thể khiến bạn mắc sai lầm, mua phải món đồ mà bạn chẳng dùng tới.

Để tránh điều này, hãy suy nghĩ về việc có nên mua vật dụng đó trong 24h nhé. Sau 24h nếu bạn vẫn thực sự muốn mua thì hãy mua chúng. Còn nếu trong đầu vẫn còn lăn tăn hoặc không đủ tiền thì hãy kéo dài thời gian suy nghĩ sang 1 tuần, thậm chí có thể 1 tháng.

Không vào các web, facebook bán sản phẩm

Nếu như bạn không có ý định mua sắm, bạn cũng đừng lượn lờ vào các web, facebook bán sản phẩm hoặc thậm chí các hội, nhóm chợ trên mạng xã hội.

Vì vào đó, bạn sẽ không tránh khỏi cám dỗ thì cực kì nguy hiểm. Bạn sẽ nhanh chóng ra quyết định mua hàng và sẽ thấy hối hận ngay tức khắc vì vật dụng đó bạn không cần. Vì thế, tốt nhất là tránh xa chúng và những lời quảng cáo mua hàng.

7 cach don gian giup kim ham triet de thoi quen chi tieu “qua tay”

Không mua bán lúc buồn, chán, rảnh rỗi

Phụ nữ thường rất kỳ lạ. Những lúc tâm trạng chán nản, buồn chán hoặc rỗi việc là có thể nảy sinh tâm lý muốn mua sắm.

Nhưng nếu bạn rơi vào tình cảnh này thường xuyên, hãy ngưng ngay việc mua đồ khi tâm trạng thất thường này nhé. Thay vào đó, hãy tìm những cách giải khuây hay giết thời gian khác thú vị hơn.

Hỏi người thân, bạn bè khi mua gì đó

Khi mua bất cứ 1 sản phẩm gì đó, bạn hãy đừng bỏ qua ý kiến của người thân bạn bè. Nếu như bạn bè của bạn nói không nên mua vật dụng đó vì những lý do này kia thì hãy nghe lời họ. Bởi vì, nếu là vật dụng cần thiết, họ đã đồng tình cho bạn mua rồi.

Thanh lý món đồ cũ nếu muốn mua đồ mới

Nếu bạn là cô nàng nghiện mua sắm và có quá nhiều đồ trong ngăn tủ của mình. Thậm chí, bạn có những món đồ cả năm, cả mùa chẳng dùng tới. 

Vì thế, hãy tiết chế mua sắm bằng cách, khi muốn mua 1 món đồ mới, hãy bán món đồ cũ đi.

7 cach don gian giup kim ham triet de thoi quen chi tieu “qua tay”

Không mang theo nhiều tiền mặt hoặc visa trong ví

Có một cách khác bạn có thể áp dụng đó chính là không nên mang theo nhiều tiền mặt trong ví hoặc mang thẻ visa đi. Điều này sẽ giúp hạ nhiệt cơn nghiện mua sắm của bạn nếu ví bạn không có tiền, không thanh toán được.

Nói “không” với vay tiền mua sắm

Khi quá ưng 1 món đồ nào đó, dù không có tiền mặt hay tiền trong tài khoản, bạn cũng dễ dàng vay mượn người khác để mua đồ. Nhưng bạn nên nói không với việc mượn mõ tiền này. Luôn tự nhủ, có tiền thì mới mua, hết tiền thì nhịn chi tiêu, mua bán.

Minh Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI