5 thứ nên đầu tư ngay lúc này để “đẻ ra tiền” cho tương lai sung túc

10/09/2016 - 06:30

PNO - Ngoài cần mẫn lao động, bạn nên đầu tư những thứ sau ngay bây giờ để tương lai sung túc.

Để thắt chặt chi tiêu, bạn có thể tiết kiệm nhiều thứ. Tuy nhiên, có những thứ bạn nên đầu tư ngay sau khi đọc bài viết này để tiền đẻ ra tiền, cho bạn cuộc sống sung túc hơn trong tương lai.

1. Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng

Nhiều người khi có tiền thường không nghĩ đến việc gửi ngân hàng mà đầu tư mua vàng, mua đô la hay kinh doanh. Thực chất nếu công việc kinh doanh khả dĩ thì việc đầu tư là tốt nhất. Song khi thị trường còn đang biến động liên tục thì gửi tiền tiết kiệm ngân hàng lại là 1 gợi ý an toàn. 

Thông thường nhờ mức lãi suất và các giá trị dịch vụ gia tăng của các ngân hàng, tiền của bạn đem đi gửi sẽ không bị mất giá. Nếu lãi không rút, bạn sẽ có khoản tiền cộng dồn hàng tháng và cứ tích lũy lên tăng dần.

5 thu nen dau tu ngay luc nay de “de ra tien” cho tuong lai sung tuc

2. Chơi chứng khoán

Khuyến cáo nếu bạn thực sự am hiểu về chứng khoán tại sao bạn không nghĩ tới việc đầu tư này. Vì số tiền chơi chứng khoán có thể sẽ cho phép bạn lướt sóng để kiếm lợi nhuận khoảng 2 đến 3% một tháng.

Sự đầu tư này sẽ hơi liều lĩnh nhưng nó lại dành cho những người có gan làm giàu. Hãy chọn doanh nghiệp lớn, uy tín rồi mua cổ phần. Mình cổ đông nhỏ lẻ thì không mong nó tăng giá nhiều nhưng đầu tư lâu dài lấy phần cổ tức cũng khá ổn.

5 thu nen dau tu ngay luc nay de “de ra tien” cho tuong lai sung tuc

3. Bất động sản

Nếu thích đầu tư bất động sản và có cái nhìn xa trông rộng thì bạn nên đầu tư mua nhà, chung cư, đất thổ cư… Cho dù trước mắt là mua hay ở hoặc cho thuê thì đều là phương án đầu tư được khuyến khích.

Nếu chưa đủ kinh phí, bạn có thể mua đất ở những vùng ngoại ô hoặc những nơi kinh tế phát triển. Sau khoảng vài năm, có thể bạn sẽ được thu lời từ đầu tư này.

4. Đầu tư vàng

Lựa chọn đầu tư vàng cũng là lựa chọn mà nhiều người thường ưa thích. Nếu có 1 khoản tiền rỗi rãi, bạn có thể đi mua vàng vào thời điểm giá rẻ để về nhà cất giữ. Khi thấy vàng tăng giá thì bán ra kiếm lời.

Đầu tư vàng nếu chú ý, bạn cũng có thể được hưởng lời lãi nhiều nếu tranh thủ bán lúc giá cả tăng vọt.

Tương tự, bạn có thể mua đô la về dự trữ để bán kiếm lời khi chênh lệch tỷ giá. 

5 thu nen dau tu ngay luc nay de “de ra tien” cho tuong lai sung tuc

5. Mua bảo hiểm

Thực tế, mua bảo hiểm vừa là biện pháp mua phòng rủi ro, và là  hình thức đầu tư sinh lời. Nhưng đó cũng là cách để đẻ ra tiền.

Bởi ngoài phòng thân khi biến cố, số tiền đóng bảo hiểm có thể hưởng lãi suất và lợi nhuận.

Minh Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI