5 thứ bạn và gia đình sẽ không bao giờ phải hối tiếc khi đầu tư

24/10/2016 - 12:33

PNO - Để tránh lãng phí, có nhiều thứ bạn không nên bỏ tiền đầu tư. Nhưng bên cạnh đó có những thứ bạn lại nên tăng tiền đầu tư vì chúng có thể sinh lời trong tương lai.

Những thứ này khi đầu tư không khiến bạn có thể giàu có ngay được. Nhưng về lâu dài, chúng sẽ làm thay đổi suy nghĩ và hành động của bạn để từ đó bạn trở nên năng động hơn, suy nghĩ thấu đáo hoặc biết cách làm giàu nhanh chóng. 

Từ những điều đó, chúng chắc chắn sẽ khiến bạn trở nên giàu có hơn trong tương lai.

1. Đầu tư vào học vấn và ngoại ngữ

Có rất nhiều người thường nghĩ, chẳng nên bỏ tiền ra để đầu tư cho việc học làm gì vì lương lậu có thể không bằng cả người không đi học.

Nhưng đó là sai lầm lớn. Ngược lại, bạn nên đầu tư vào việc học và nhất là việc học ngoại ngữ. Điều này sẽ giúp bạn khám phá thêm những nền văn minh thế giới và mang tới cho bạn 1 thế giới hoàn toàn mới lạ. Dù sớm hay muộn thì việc học ngoại ngữ luôn cần thiết và sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều điều trong cuộc sống.

2. Những chuyến du lịch trong và ngoài nước

Chẳng ai dại gì mà bỏ ra thật nhiều tiền để chi trả cho 1 chuyến du lịch tại vùng đất mới mẻ. Nhưng ngoài những kỷ niệm mang lại cho bạn, những chuyến đi sẽ giúp bạn có những trải nghiệm cực kỳ đáng quý.

5 thu ban va gia dinh se khong bao gio phai hoi tiec khi dau tu

Sau trải nghiệm, bạn sẽ nhận ra, những gì bạn thu về được trong tư tưởng, cách suy nghĩ là cả một bầu trời kiến thức. Và rồi chúng cứ được tích lũy từng bước một và sẽ mang tới cho bạn những trải nghiệm thử thách bản thân hoàn hảo mà chính bạn cũng không ngờ.

3. Đầu tư những lĩnh vực bạn đam mê

Nếu có đam mê với một điều nào đó, bạn đừng ngại đầu tư thời gian và công sức cho điều này. Chẳng hạn như một lĩnh vực âm nhạc hay thiết kế thời trang, vẽ.

Niềm đam mê ngoài mang tới năng lượng cho bản thân, chúng còn mang lại cho bạn những khoảnh khắc đáng nhớ khi truyền cho con cái. Và hơn hết, biết đâu trong lĩnh vực này, bạn lại có thể phát triển thế mạnh của riêng mình và khởi nghiệp từ chính nó.

4. Những cuốn sách mới

Nhiều người thường không ngại tiếc tiền đầu tư mua những cuốn sách khác nhau. Và sau đó, họ có thể truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác nữa.

Ngoài là 1 người bạn, những cuốn sách còn mang tới cho bạn sự trải nghiệm thú vị. Bạn sẽ được hỏi hỏi và lớn lên nhờ những cuốn sách trong tay.

5 thu ban va gia dinh se khong bao gio phai hoi tiec khi dau tu

5. Thức ăn

Du lịch vòng quanh thế giới đồng nghĩa với cơ hội được thưởng thức những món ăn ngon. Thay vì tiêu vài trăm USD sắm một chiếc túi mới, bạn nên dành tiền để trải nghiệm những món ăn tuyệt vời. 

Nếu có thể, hãy tích cực tham gia một lớp học nấu ăn từ các nền văn hóa khác nhau. Biết đâu từ những lớp học nấu ăn này, bạn sẽ khởi nghiệp tuyệt vời hoặc mở lớp dạy cho bạn bè, người thân.

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI