5 NÊN khi mua vé máy bay vừa tiết kiệm vừa có chuyến bay thuận lợi

08/11/2016 - 07:14

PNO - Thực tế, không phải ai cũng biết cách đặt vé máy bay giá rẻ. Nhất là đặt vé sao cho thuận tiện và có một chuyến bay đúng như dự kiến.

Để đi lại thuận tiện và nhanh chóng, nhiều người thường đặt vé máy bay. Vé máy bay bây giờ vừa rẻ bèo, rẻ hơn cả giá xe ô tô mà lại thuận tiện, nhanh chóng.

Thực tế, không phải ai cũng biết cách đặt vé máy bay giá rẻ. Nhất là đặt vé sao cho thuận tiện và có một chuyến bay đúng như dự kiến. Muốn vậy, bạn hãy tham khảo những thông tin sau khi đặt vé máy bay nhé!

Nên mua vé máy bay khởi hành vào giữa tuần

Nhiều người không biết cứ đặt vé máy bay vô tội vạ, vào bất cứ ngày nào trong tuần dù cho cũng chẳng mấy phải o ép hay chính xác về mặt thời gian. Nhưng điều này là sai lầm lớn.

Nếu không quá phải để ý chính xác về thời gian đến và đi, bạn nên đặt vé máy bay khởi hành vào thứ Ba và thứ Tư hàng tuần nhé. Những ngày bay giữa tuần, giá vé thường rẻ hơn nhiều so với ngày thường.

5 NEN khi mua ve may bay vua tiet kiem vua co chuyen bay thuan loi

Có thể nói, giá vé máy bay cao hay thấp, đắt hay rẻ không phụ thuộc vào ngày mua vé mà vào ngày khởi hành. Và tất nhiên, những ngày khởi hành vào các ngày đẹp hoặc cuối tuần không quá chênh lệch so với ngày thường. Chỉ cần bạn đặt mua vé máy bay sớm sẽ tiết kiệm được 1 khoản chi tiêu.

Nên mua vé trước khoảng 2 tuần khi khởi hành

Nhiều người thường đặt vé sát với ngày bay. Nhưng bạn không nên làm vậy vì như thế vừa cập rập vừa không mua được vé giá rẻ cũng như giờ bay như ý.

Với các chuyến bay nội địa, bạn nên đặt trước khoảng 1 tháng để có được 1 lịch trình bay cụ thể và giá thành “hạt rẻ”.

Nên tính toán hủy chuyến bay trong vòng 24h

Khi mua vé máy bay không áp dụng với các vé khuyến mãi của các hãng hàng không mà bạn có sai sót lúc đặt vé hoặc ngày tháng thực hiện chuyến bay hoặc đang lưỡng lự thì bạn nên ngừng ngay thanh toán sớm.

Ngược lại, nên để ở chế độ giữ chỗ trong 24 giờ. Điều này sẽ giúp bạn đỡ mất tiền oan. Bởi vì, nếu sau 24 giờ mà bạn không thanh toán, vé sẽ tự động bị hủy.

Nên đặt các bay khởi hành trước 11h sáng và sau 11h đêm

Có rất nhiều người trong tình trạng bị delay các chuyến bay khi tới sân bay. Điều này khiến bạn phải mỏi mòn chờ đợi. Nhất là khi bạn đi các chuyến bay của các hãng hàng không giá rẻ.

5 NEN khi mua ve may bay vua tiet kiem vua co chuyen bay thuan loi

Bởi thế, có một cách khắc phục tình trạng này là bạn nên chọn các chuyến bay khởi hành sớm (trễ nhất là 6 giờ chiều). Nhất là những chuyến bay khởi hành trước 11 giờ sáng hoặc sau 11 giờ đêm sẽ có tỉ lệ hủy chuyến thấp nhất/ngày.

Nên mua máy bay khởi hành vào một số ngày đặc biệt

Khi mua vé máy bay, nếu chịu khó để ý đến một số ngày đặc biệt trong năm, bạn có thể mua được vé giá rất rẻ.

Cụ thể như bạn có thể đặt mua trước vé máy bay khởi hành vào thời điểm giao thừa, những ngày Tết âm lịch. Vì trong những ngày này, các hãng hàng không có thể tung ra nhiều chuyến đi với giá cực ưu đãi.

Yến Hạnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI