5 bí quyết kinh doanh nhà cho thuê, ai muốn kinh doanh lãi lớn đều cần nhớ

14/11/2016 - 12:22

PNO - Nếu như bạn đã quá chán ngán với việc kinh doanh quần áo, trang sức, bán hàng online thực phẩm, bạn có thể kinh doanh nhà cho thuê.

Theo nhiều chuyên gia bất động sản, việc kinh doanh nhà cho thuê có thể khiến bạn có thu nhập khá lớn và ổn định mỗi tháng. Tuy nhiên, để kinh doanh nhà cho thuê thành công, bạn cần để ý những bí quyết sau.

Tìm một căn nhà phù hợp với vốn và vị trí bạn đang có

Để tìm được một căn nhà thuê và cho thuê lại với giá thành cao, đầu tiên bạn cần phải tìm một căn nhà phù hợp với số tiền bạn đang có. Ngoài ra, chú ý đến vị trí đầu tư cũng như chênh lệch về tỉ số lợi nhuận.

5 bi quyet kinh doanh nha cho thue, ai muon kinh doanh lai lon deu can nho

Khi đã tìm được căn nhà ưng ý, bạn có thể tận dụng nguồn tài chính bằng cách vay nợ ngân hàng. Nhưng chú ý phải trả gốc và lãi thường xuyên.

Nên xây dựng điều khoản cho thuê rõ ràng

Để việc thuê nhà thuận lợi và không phiền toái, bạn nên đề ra những điều khoản cho thuê rõ ràng đối với từng nhà hay từng phòng. Như vậy sẽ rất thuận lợi cho cả 2 bên.

Bởi vì bạn có thể có mức giá thuê nhà tốt và ổn định. Còn người cho thuê lại cũng nhận được mức lợi nhuận tương xứng và mọi điều khoản rõ ràng. Có như vậy mới cho thuê nhà được lâu dài.

Cải tạo lại căn nhà nếu bạn có thể thực hiện

Hầu hết mỗi căn nhà cho thuê đều nên phải cải tạo lại để có thể kinh doanh và khai thác hết các vị trí. 

Do đó, nếu cần thiết, bạn có thể cải tạo lại một chút để căn nhà trở nên thuận tiện và rộng rãi hơn khi sử dụng. Hoặc chúng cũng trở nên nhiều ánh sáng hơn hẳn. Và đặc biệt tránh việc lãng phí không gian nhà.

Tìm kiếm khách thuê nhà trúng đối tượng

Nếu như bạn có 1 căn nhà cho thuê thì bạn cần phải tìm đối tượng khách thuê đúng đối tượng. Chẳng hạn khách thuê của bạn là sinh viên, công chức hay các văn phòng. Hoặc thậm chí là căn hộ dành cho những người độc thân.

Khi đã tiếp cận được đối tượng mà bạn đang nhắm tới, bạn cần phải sử dụng những bí quyết tiếp thị căn nhà thuê của mình phù hợp với đặc thù nhu cầu của những đối tượng trên.

Bên cạnh đó, nên đưa các thông tin này lên các hội nhóm, trang rao vặt bất động sản, báo chí…

5 bi quyet kinh doanh nha cho thue, ai muon kinh doanh lai lon deu can nho

Chăm sóc khách thuê để giữ lại những vị khách tốt 

Khi đã tìm được vị khách cho thuê nhà, bạn cần 1uan tâm và hỗ trợ khách thuê nhiệt tình  khách. Điều này là một trong những yếu tố quan trọng để có được những khách thuê lâu dài cho căn nhà của bạn. 

Ngoài ra, hãy tập trung cho những khách tốt và hạn chế dần những khách thuê xấu.

Vân Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI