4 thứ bà nội trợ nên mua sắm trong Rằm Tháng Bảy

28/08/2015 - 07:14

PNO - Để Rằm tháng Bảy diễn ra suôn sẻ và chu đáo, bà nội trợ nên mua sắm, sửa soạn những thứ sau.

1. Sắm thực phẩm chay
 
Trong những ngày như lễ Rằm tháng 7, bạn nên mua sắm những lễ chay để cúng gia tiên hoặc chúng sinh tại nhà hoặc dâng hương tại các Chùa. Thực tế, việc làm các cỗ chay tuy không khó nhưng mất nhiều thời gian. Do đó, bạn nên đặt mua cỗ chay cho nhanh gọn tiện.

4 thu ba noi tro nen mua sam trong Ram Thang Bay

Mâm cỗ chay giá tiền triệu thường có từ 8 - 10 món. Giá cỗ chay đắt hay rẻ tùy thuộc vào nguyên liệu món ăn và công thức nấu nướng, trang trí cầu kỳ. Các món chay được chế biến trông không khác gì những món ăn mặn. Ngoài mâm cỗ chay giá bình dân, khách hàng có thể đặt mâm cỗ chay đặc biệt tại các nhà hàng với giá lên đến vài triệu.

Hầu hết nguyên liệu chế biến cỗ "xịn" là các đặc sản vùng miền, hải sản, được trang trí khéo léo, tỉ mỉ dành cho những gia đình có điều kiện. Cỗ chay được đặt để dâng cúng ông bà tổ tiên vào ngày xá tội vong nhân nên ít người tiêu dùng thắc mắc hay kì kèo về giá cả.

2. Sắm lễ chay

Đến dâng hương tại các Chùa, hầu hết chỉ được đặt các lễ chay. Do đó, bạn nên sắm các lễ chay này cho tươm tất, đầy đủ trước. 

Bạn có thể đặt các lễ chay như hương, hoa tươi, quả chín, oản phẩm, xôi chè... Tuyệt đối không được sắm sửa lễ mặn chư cỗ tam sinh (trâu, dê, lợn), thịt mồi, gà, giò, chả...

3. Hoa lễ

Vào những ngày Rằm tháng 7, mọi người cũng nên mua sắm nhiều hoa tươi để lễ Phật như: hoa sen, hoa huệ, hoa mẫu đơn, hoa ngâu...

Tại các chợ hoa đầu mối, giá hoa tươi tăng từ 20% đến 50% tùy loại, tăng mạnh nhất là những loại hoa thường dùng để cúng Rằm như: cúc, hồng, sen, ly. Để phục vụ Rằm tháng 7, số lượng hoa ở chợ Quảng Bá cũng tăng gấp khoảng 3 lần ngày thường. Hoa tươi tăng giá nhưng vẫn đắt hàng trước ngày rằm tháng 7.

4 thu ba noi tro nen mua sam trong Ram Thang Bay

Được biết, hoa cúc to ngày thường có giá 3.000 đồng/bông nay tăng lên 4.500 đồng/bông. Hoa hồng ta tăng từ 1.500 đồng/bông lên 2.000-2.500 đồng/bông. Hoa hồng Đà Lạt từ 4.000 đồng tăng lên 5.000 đồng/bông.

Hoa sen được bán với giá 70.000-100.000 đồng/10 bông tùy loại. Hoa ly cành với các màu vàng, trắng, hồng có giá từ 25.000 đến 35.000 đồng/cành tùy màu, trong khi ngày thường giá dao động 20.000-30.000 đồng/cành. Hoa mẫu đơn chỉ bán trong dịp Rằm, mùng 1 có giá 35.000-40.000 đồng/10 bông.

4. Sắm lễ vật cầu siêu

Mỗi năm đến rằm tháng 7, nhiều bà nội trợ lại tất tả sắm sửa lễ vật cầu siêu để đến chùa cầu siêu cho ông bà, cha mẹ hay những người đã khuất.

4 thu ba noi tro nen mua sam trong Ram Thang Bay

Do đó, vào dịp này, họ thường sắm một số lễ vật đặc trưng: đồ hàng mã chế tác theo hình vật dụng thường ngày: mũ, áo, xe cộ… Ngoài ra còn có lễ vật cúng chúng sinh: cháo lá đa, ngô, bánh đa, khoai...

Oải Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI