4 quán cháo sườn thơm nức tiếng giữa lòng Sài Gòn

10/05/2017 - 13:00

PNO - Ngay giữa lòng Sài Gòn, thưởng thức tô cháo sườn béo ngậy, nóng hôi hổi của 4 hàng cháo sườn này còn gì tuyệt vời hơn.

Cháo sườn - món cháo thơm mịn, béo ngậy ăn cùng với miếng sườn non mềm rụm, hành phi, tiêu, ngò, thịt băm đặc trưng của Hà Nội lại được rất nhiều người dân Sài Gòn yêu thích, đặc biệt vào những ngày mưa.

Cháo sườn Bà Hào

Nằm cuối con đường Trần Khắc Chân (quận 1), quán cháo sườn Bà Hào từ lâu nổi tiếng vì ngon, bổ và rẻ nhất nhì khu vực chợ Tân Định.

Cháo ở đây khác được nấu từ gạo xay. Theo chủ quán, gạo sẽ được xay từ chiều hôm trước, sau đó nấu chung với nước hầm sườn heo.

Lúc ăn, chén cháo nóng hổi, sền sệt cùng với thịt bằm, miếng sườn heo mềm rụm và có cả trứng, hành ngò, ớt, nước chấm… hòa quyện với nhau, tạo nên hương vị vô cùng tuyệt vời.

4 quan chao suon thom nuc tieng giua long Sai Gon

Cháo sườn Bà Hào nổi tiếng ngon và rẻ ở khu vực chợ Tân Định.

4 quan chao suon thom nuc tieng giua long Sai Gon

Tô cháo sườn Bà Hào hấp dẫn, béo ngậy ăn cùng với miếng thịt heo mềm rụm.

Cháo sườn Ông Tạ

Dù trời mưa hai nắng, xe cháo sườn Ông Tạ (Tân Bình) luôn đông nườm nượp khách. Quán mở từ khoảng 15h đến 21h mỗi ngày.  

Cháo được nấu rất mịn (giống như bột vì gạo đã được xay nhuyễn), có vị béo, bùi bùi cộng với hương vị đậm đà, cay cay của nước sốt rưới lên rất hấp dẫn. Thưởng thức chén cháo sườn nóng hôi hổi này vào những ngày mưa thì còn gì tuyệt vời hơn.

4 quan chao suon thom nuc tieng giua long Sai Gon

Xe cháo sườn Ông Tạ luôn nườm nượp khách bởi hương vị ngon khó cưỡng.

Cháo sườn Hai Bà Trưng

Ở khu vực chợ Tân Định (quận 3), bên cạnh gánh hàng cháo sườn Bà Hào, cháo sườn trên đường Hai Bà Trưng, đối diện cổng chợ cũng nổi tiếng không kém. Khách tới đây, dù mua mang đi hay ngồi lại thưởng thức luôn rất đông.

Gọi là “quán” nhưng đó chỉ là chiếc xe đẩy nhỏ, nồi cháo được để bên trên cùng với các tô thịt băm, sườn non, hành lá, quẩy mềm, bát thìa... Cháo ở đây được rang lên rồi nấu với nước hầm nên bạn có thể nghe rõ vị ngọt của thịt trong từng chén cháo nóng hổi.

4 quan chao suon thom nuc tieng giua long Sai Gon

Ở khu chợ Tân Định, cháo sườn trên đường Hai Bà Trưng cũng là điểm đến hấp dẫn của nhiều thực khách.

4 quan chao suon thom nuc tieng giua long Sai Gon

Tô cháo nóng hôi hổi này tuy nhỏ nhưng hương vị của nó sẽ làm bạn nhớ mãi.

Cháo sườn Chú Chen

Nếu muốn tìm một chén cháo vị thanh thanh, ngòn ngọt nhẹ nhàng thì quán cháo sườn Chú Chen (đường Nguyễn Trãi, quận 1) chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Đây là món cháo sườn Đài Loan đặc trưng, hương vị thanh mát, bổ dưỡng, thích hợp cho trẻ trẻ em, người lớn tuổi, người thường xuyên làm việc khuya…

Điểm độc đáo khi của quán cháo này là cháo được đựng trong niêu đất để giữ được độ nóng khi ăn, sườn đã được chiên sơ, tẩm ướp gia vị đậm đà cùng với đó là mùi gạo cháy thơm lừng khiến bạn khó lòng quên được.

4 quan chao suon thom nuc tieng giua long Sai Gon

Cháo sườn Chú Chen được nấu trong niêu đất và cách nấu đặc trưng của cháo sườn Đài Loan nên có hương vị rất thanh mát. 

4 quan chao suon thom nuc tieng giua long Sai Gon

Cháo sườn Chú Chen – một cách thưởng thức mới mẻ của những người sành ăn.

Mai Quỳnh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI