4 món canh Hàn Quốc đổi vị cho gia đình

17/01/2019 - 06:00

PNO - Nếu bạn đã quá quen thuộc với những món canh Việt Nam, những món canh của xứ sở kim chi giúp bạn có trải nghiệm vị giác độc đáo.

Canh rong biển

Rong biển là một loại nguyên liệu rất phổ biến ở Hàn Quốc. Bạn có thể dễ dàng tìm mua chúng tại các siêu thị để làm các món súp, cháy tỏi, hoặc đơn giản nhất là nấu canh.

Có nhiều cách nấu canh rong biển khác nhau nhưng phổ biến nhất là nấu cùng sườn heo, thịt heo bằm, thịt bò bằm hoặc hải sản như tôm, cá,... Món ăn này giúp giải nhiệt rất tốt vào những ngày nắng nóng và có tác dụng làm ấm vào những ngày se lạnh.

4 mon canh Han Quoc doi vi cho gia dinh
Canh rong biển thanh mát.

Nguyên liệu nấu canh rong biển gồm: 1 lạng thịt bò, 150 gram rong biển khô, hạt tiêu, dầu ăn, 1 muỗng nước tương, muối (bột canh), tỏi, rượu trắng.

Đầu tiên, bạn cho rong biển vào nước lạnh ngâm 15 phút để rong biển nở. Khi rong đã nở, bạn vớt ra, để ráo nước, cắt nhỏ. Chuẩn bị một cái nồi, cho thịt bò vào, thêm nước tương, rượu trắng, hạt tiêu. Xào đều tay cho đến khi thịt bò chín tái thì trút rong biển vào. Thêm vào nồi nửa muỗng dầu ăn, tiếp tục xào 5 phút nữa.

Xào xong, bạn thêm vào nồi nửa lít nước và đun đến khi sôi thêm ½ muỗng tỏi băm và muối cho vừa ăn. Để sôi thêm 15 phút nữa rồi bạn nêm nếm lại cho vừa miệng.

Canh sườn bò

Món canh sườn bò với các thành phần chính là sườn bò, nấm kim châm, nhân sâm, củ cải trắng, boa-rô,... Đây là món ăn có hương vị ngọt từ nước dùng và được sử dụng kèm với những bữa ăn có thịt nướng. Hiện nay, canh sườn bò không chỉ nổi tiếng tại Hàn Quốc mà còn được yêu thích tại các quốc gia khác.

4 mon canh Han Quoc doi vi cho gia dinh
Canh sườn bò cho bạn cảm giác ngon miệng và mới lạ.

Nguyên liệu làm món canh sườn bò bao gồm: sườn bò nửa ký, sâm tươi hoặc khô 20 gram, tỏi, 1 củ cải trắng, táo tàu 50 gram, nấm kim châm 150 gram và các loại gia vị.

Sườn bò rửa sạch, chặt khúc vừa ăn, chần nước sôi. Củ cải thái lát 3 cm, tỏi, nấm kim châm làm sạch. Nhân sâm cắt lát mỏng.

Cho sườn bò vào ninh cùng với muối, tiêu và hành tím. Khi sườn nhừ, cho gia vị, nêm nếm vừa ăn rồi cho củ cải, sâm, tỏi và táo tàu vào ninh thêm 20 phút rồi cho nấm kim châm, hành lá vào đun thêm 2 phút rồi tắt bếp.

Canh kim chi cải thảo

Kim chi là món ăn đặc trưng có mặt tại hầu hết các bữa ăn của người Hàn. Người ta có thể sử dụng kim chi để ăn trực tiếp, ăn kèm thịt nướng, nấu lẩu hoặc nấu canh.

4 mon canh Han Quoc doi vi cho gia dinh
Canh kim chi cải thảo.

Nguyên liệu bao gồm 300 gr kim chi cải thảo, đậu phụ: 2 bìa, thịt lợn: 100 gram, nửa củ hành tây, hành lá, ớt bột, tỏi băm, rượu trắng, dầu mè.

Với kim chi nguyên cây, bạn cắt khúc khoảng 2 cm. Còn với kim chi đã cắt để nguyên. Rửa thịt bằng nước lạnh và để ráo nước, thái thành miếng vừa ăn. Thái chéo hành, hành tây thái miếng dày như thịt. Đậu phụ rửa sạch, thái miếng vuông.

Bột ớt ngâm nước cho nở, thêm tỏi băm, 1 thìa cafe dầu mè, 2 thìa cafe rượu trắng đảo đều lên. Trộn gia vị với thịt lợn và kim chi, bóp nhẹ cho thấm. Cho nồi lên bếp, cho nước vừa ăn rồi cho thịt lợn, kim chi cải thảo vào, đun 20 phút rồi cho hành tây, hành lá, đậu phụ vào, đun thêm 10 phút rồi tắt bếp.

Canh gà hầm sâm

Gà hầm sâm là món ăn bổ dưỡng, ngon và là một trong những món ăn nổi tiếng ở xứ kim chi. Không chỉ lạ miệng mà đây lại là món ăn dễ làm.

4 mon canh Han Quoc doi vi cho gia dinh

Canh gà hầm sâm bổ dưỡng.

Nguyên liệu gồm: 1 con gà khoảng 500gr, 50g gạo nếp đã ngâm, táo tàu, hạt dẻ, bạch quả, nhân sâm, gừng, củ cải, tỏi, hành hoa, 5gr cam thảo và hoàng kỳ, một ít muối, bột tiêu.

Đầu tiên sơ chế gà, mổ rồi để ráo nước. Gạo nếp vo sạch, ngâm khoảng 1 giờ rồi cho gạo nếp vào phần bụng gà. Tiếp theo cho hạt dẻ và táo vào bụng gà sao cho thật chặt. Lấy nồi cho 2 lít nước, gừng, củ cải, 2 miếng cam thảo, một ít hoàng kỳ, tỏi đã bóc vỏ rồi đun sôi, đợi 30 phút sau đó vớt hết cái trừ tỏi. Cho gà vào đun 40 phút, sau đó vặn lửa nhỏ đun thêm 10 phút cho gà mềm rồi thưởng thức.

Trang Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI