3 món đồ cũ tôi không bao giờ mua để "đắp" lên người

27/08/2015 - 14:05

PNO - 3 món đồ cũ tôi không bao giờ mua là: Đồ trang điểm, đồ lót, đồ bơi và giày dép.

Là phụ nữ, chắc hẳn bạn cũng như tôi, luôn đặt tiêu chí tiết kiệm lên hàng đầu. Chính vì vậy mà khi thấy người khác rao những món đồ second-hand (đồ cũ), nhiều chị em cảm thấy nó hợp với mình, lại rẻ hơn so với đồ mới thì "tội gì không mua". Tôi cũng đã từng như vậy nhưng sau vài lần "dấn thân", tôi nhận ra rằng có những món đồ cũ đừng bao giờ mua mới là thông minh.

Và 3 món đồ cũ tôi không bao giờ mua là: Đồ trang điểm, đồ lót, đồ bơi và giày dép.

Có những người mua bộ đồ trang điểm đắt tiền, nhưng dùng được một thời gian đã thấy chán hoặc không hợp, nhưng vì tiếc tiền nên không bỏ đi mà đem bán lại cho những người khác có nhu cầu với giá rẻ hơn. Thậm chí, trên nhiều trang web còn có cả một khu vực dành cho mọi người trao đổi những mỹ phẩm mà họ đã mua về nhưng không muốn dùng nữa.

3 mon do cu toi khong bao gio mua de

Tôi cũng từng mua 2 bộ mỹ phẩm cũ, bao gồm cả mascara, son môi. Mặc dù cũng nghe nhiều người nói mỹ phẩm đã qua sử dụng có thể chứa những vi khuẩn đáng sợ, dễ truyền bệnh lây nhiễm của người đã dùng trước hoặc gây nhiễm trùng... nhưng trong 1,2 lần đầu dùng không có biểu hiện lạ tôi rất yên tâm. Sau một thời gian, tôi bắt đầu bị dị ứng, mẩn ngứa khi đánh phấn, thậm chí ngứa cả ở mí mắt.

Sau nhiều lần uống thuốc không khỏi, tôi quyết định dừng sử dụng các loại mỹ phẩm đó thì thấy bệnh không xuất hiện nữa. Sau 2 lần dùng mỹ phẩm cũ đều bị dị ứng da tôi mới tin là không bao giờ nên mua những món đồ cá nhân đã qua sử dụng này.

Tại sao tôi không bao giờ mua đồ lót, đồ bơi cũ? Lý do rất đơn giản, những trang phục này mặc sát với cơ thể, tiếp xúc những vùng nhạy cảm trên người nên rất dễ tích tụ các loại vi khuẩn gây bệnh. Mặc dù chúng ta cẩn thận giặt bằng nước nóng và dùng thuốc tẩy để diệt hết nấm mốc ở những món đồ này nhưng có những vi khuẩn khó bị tiêu diệt nên mức độ an toàn không được ban đầu.

3 mon do cu toi khong bao gio mua de

Hơn nữa, đồ lót, đồ bơi đã qua sử dụng thường thích hợp với size cơ thể của người trước đó nên rất khó để vừa thoải mái với bạn, thậm chí chúng có thể đã bị giãn, mặc lên rất xấu.

Còn đối với giày dép, giày dép thường chỉ dễ chịu với bàn chân của người chủ đầu tiên mang nó, đến người sau đi sẽ có điểm nào đó không còn phù hợp. Đó là chưa kể nhiều giày dép cũ đã bị mòn, bong và được người bán gia cố lại một cách thủ công nên mới nhìn qua sẽ khó phát hiện ra.

Đến khi sử dụng, chỉ sau một thời gian ngắn chúng đã hỏng và bạn thấy tiếc vì nếu mua đôi giày mới thì chỉ đắt hơn một chút mà bền hơn rất nhiều.

3 mon do cu toi khong bao gio mua de

Tôi đã bỏ thói quen mua những đồ cũ này cũng vì lý do sức khỏe. Bỏ thêm một chút tiền mua đồ mới, đắt hơn một chút nhưng an tâm về chất lượng và an toàn cho sức khỏe.

Hiền Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI