10 điểm du lịch tuyệt đẹp mà vẫn hợp túi tiền cho mùa hè - phần 1

11/08/2018 - 06:00

PNO - Thời báo Time đã xác định một số địa điểm tuyệt vời trên thế giới với mức giá rất phải chăng, để bạn dễ dàng thực hiện chuyến đi du lịch nước ngoài trong dịp hè.

1. Mérida, Mexico

Chi phí vé máy bay "tiết kiệm": 389 USD

Giá trung bình khách sạn một đêm: 74 USD

Chi phí một tuần cho 2 người: 2.018 USD

Trong số các điểm du lịch tại Mexico có giá cả phải chăng, Mérida luôn xếp đầu danh sách về trải nghiệm và tính kinh tế. Giá vé máy bay đến đây giảm khoảng 4,3% kể từ năm 2016, và chi phí trung bình để thuê khách sạn chỉ khoảng 74 USD mỗi đêm.

10 diem du lich tuyet dep ma van hop tui tien cho mua he - phan 1
Điểm du lịch Cenotes Ocultos tại Mexico.

Khi đến nơi đây, bạn không thể bỏ qua Chichen Itza, thành phố cổ 1.000 năm tuổi với những tàn tích của người Maya và Kim tự tháp Kukulkan ấn tượng. Di tích, còn được gọi là El Castillo, thể hiện niềm đam mê của người Maya trước toán học và thiên văn học.

Địa điểm có tổng số 365 bậc thang, mỗi bậc đại diện cho một ngày trong năm và mười tám mặt của kim tự tháp (chia đôi bởi cầu thang) đại diện cho các tháng trong lịch của người Maya .

Quay trở lại thị trấn, hãy tham quan bảo tàng Gran Museo del Mundo Maya để xem triển lãm 1.100 hiện vật được bảo tồn của người Maya. Đến đây, bạn cũng có thể chiêm ngưỡng tranh tường và tranh sơn dầu mô tả sự tiếp quản của người Tây Ban Nha tại Palacio de Gobierno.

2. Tây An, Trung Quốc

Chi phí vé máy bay “tiết kiệm”: 631 USD

Giá trung bình khách sạn hàng đêm: 93 USD

Chi phí một tuần cho 2 người: 2.994 USD

Bạn có thể tìm thấy các chuyến bay giá rẻ khoảng 631 USD để đến sân bay quốc tế Tây An Xianyang, và các khách sạn trong thành phố thường rẻ hơn nhiều so với mặt bằng chung ở Thượng Hải.

Tây An tự hào về bảo tàng các tượng binh lính đất nung. Các nhà khảo cổ học phát hiện ra nơi này vào năm 1974, hàng ngàn binh lính đất sét tại đây có nhiệm vụ tháp tùng hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc sang thế giới bên kia.

10 diem du lich tuyet dep ma van hop tui tien cho mua he - phan 1
Đội quân hộ tống Tần Thủy Hoàng sang thế giới bên kia vẫn đứng hiên ngang sau hàng nghìn năm lịch sử.

Phí vào cửa dao động 18-22 USD. Du khách có thể thuê băng hướng dẫn thu âm sẵn với giá dưới 1 USD, hoặc thuê hướng dẫn viên của bảo tàng với giá 22 USD.

Một nơi không thể bỏ qua khác là Lăng mộ Hoàng đế Jingdi, mang đến cho du khách cái nhìn thoáng qua về cuộc sống hàng ngày của người dân Trung Quốc cổ đại. Bảo tàng chứa nhiều bức tượng miêu tả thái giám, quan lại, động vật, và các thành viên đội nữ kỵ binh.

3. Bali, Indonesia

Chi phí vé máy bay “tiết kiệm”: 856 USD

Giá trung bình khách sạn hàng đêm: 133 USD

Chi phí một tuần cho 2 người: 3.464 USD

Được gọi là "Đảo của các vị thần", Bali có những bãi biển khổng lồ và hàng trăm đền thờ cổ.

Mỗi phần của hòn đảo đều đem lại trải nghiệm độc đáo. Khu phía Nam có những bãi biển nổi tiếng nhất, bao gồm bãi biển Balangan. Rạn san hô này ở bán đảo Bukit cung cấp những con sóng lớn, phù hợp cho người lướt ván chuyên nghiệp.

Kèm theo đó là dịch vụ chèo thuyền hoặc tập yoga trong nước tại bãi biển Canggu cho những ai ưa thích sự tĩnh lặng.

Ở cực tây của hòn đảo, du khách có thể tìm thấy loài sóc khổng lồ, hươu rusa và những chú hươu Bali đang bị đe dọa tuyệt chủng, lang thang trong khu rừng nhiệt đới tự nhiên ở Vườn quốc gia Bali Barat.

10 diem du lich tuyet dep ma van hop tui tien cho mua he - phan 1
Những tổ hợp đền thờ trên các hòn đảo nhỏ là điểm tham quan đầy thu hút của Bali.

Quan trọng nhất, bạn không thể bỏ qua những ngôi đền cổ của hòn đảo, bao gồm Đền Mẹ, Pura Besakih. Nằm ở phía bắc của hòn đảo, ngôi đền nằm gần điểm cao nhất của Bali, đỉnh Agung.

4. Calgary, Canada

Chi phí vé máy bay "tiết kiệm": 330 USD

Giá trung bình khách sạn hàng đêm: 125 USD

Chi phí một tuần cho 2 người: 2.681 USD

Các điểm tham quan nổi tiếng của thành phố bao gồm Tháp Calgary cao 191m, mang đến cho du khách tầm nhìn 360° ra đường chân trời; kèm theo là bảo tàng lịch sử sống lớn nhất của đất nước, nơi bạn có thể học cách buôn bán lông thú ở thế kỷ 19.

Nếu muốn tiết kiệm thêm, bạn hãy tổ chức dã ngoại và chèo xuồng trên sông Bow tại Công viên Đảo Prince, hay bắt chước tư thế của Adam Rippon tại Olympic Oval, cơ sở từng sử dụng cho Thế vận hội Olympic 1988.

10 diem du lich tuyet dep ma van hop tui tien cho mua he - phan 1
Một đoàn diễu hành trên lưng ngựa tại Calgary.

Nếu bạn đang đói, đừng bỏ lỡ một trong những nhà hàng tốt nhất của Calgary, Una Pizza & Wine.

Ngoài ra, du khách có thể đến Vườn quốc gia Banff để tham gia trượt tuyết, leo núi, đi bộ đường dài và câu cá. Không chỉ vậy, trang Travel + Leisure còn khuyên bạn nên thư giãn bằng cách ngâm mình trong bể bơi nước nóng thiên nhiên nơi đây.

5. Tbilisi, Georgia

Chi phí vé máy bay "tiết kiệm": 709 USD

Giá trung bình khách sạn hàng đêm: 127 USD

Chi phí một tuần cho 2 người: 3.622 USD

Du lịch đến Tbilisi, ngã tư cổ xưa giữa châu Á và châu Âu, giúp bạn cảm nhận sự pha trộn giữa kiến ​​trúc thời trung cổ với thức ăn và đồ uống hiện đại.

Những ngôi nhà trang hoàng đầy màu sắc và nhà thờ thơ mộng là điểm nhấn hoàn hảo ven bờ sông Mtkvari, kèm theo đó là hình bóng xa xăm của pháo đài Narikala.

10 diem du lich tuyet dep ma van hop tui tien cho mua he - phan 1
Tbilisi vẫn giữ cho mình nét đẹp pha trộn đầy tính lịch sử.

Mọi người thường lựa chọn Rooms Hotel, nằm tại một nhà xuất bản cũ trong khu phố Vera, để đắm mình trong sự pha trộn giữa nét đẹp cổ kính và không khí thành thị châu Âu.

Khu vực này cũng phát triển ngành sản xuất rượu vang danh tiếng, mà đặc biệt nhất phải kể đến những vườn nho trải dài ở tỉnh Kakheti.

Tấn Vĩ (Theo Time Money)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI