10 bảo tàng nổi tiếng thế giới ở Mỹ và Canada

07/06/2019 - 17:46

PNO - Những bảo tàng ở Mỹ hay Canada luôn mang những nét độc đáo riêng biệt mà không bất cứ bảo tàng nào trên thế giới có được.

Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan, New York

Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan nằm trọn trong công viên trung tâm kể từ khi mở cửa vào năm 1870.

10 bảo tàng nỏi tiéng thé giói ỏ Mỹ và Canada
 

Hiện tại, bảo tàng là nơi lưu giữ của hơn 2 triệu tác phẩm nghệ thuật từ tác phẩm “Ngôi đền Ai Cập cổ đại” đến kiệt tác “Những bậc thầy vĩ đại” và vô số những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng của thế kỷ 20.

Kiến trúc Cloisters thời Trung cổ thuộc Công viên Fort Tryon tại Manhattan cũng là một phần của bộ sưu tập thuộc bảo tàng nghệ thuật Metropolitan.

Viện bảo tàng di dân, New York

Tòa nhà tiếp nhận người nhập cư hiện này là một bảo tàng ba tầng mô tả chi tiết về nguồn gốc của người Mỹ từ những năm 1550 đến nay, bao gồm 12 triệu người nhập cư đến đảo Ellis.

10 bảo tàng nỏi tiéng thé giói ỏ Mỹ và Canada
 

Là một phần của Tượng đài Quốc gia - Tượng Nữ thần Tự do, bảo tàng cung cấp các tour du lịch có hướng dẫn viên và cho du khách có cơ hội chiêm ngưỡng bộ sưu tập phả hệ, nơi du khách có thể truy tìm nguồn gốc của họ.

Bảo tàng Nội chiến Gettysburg, Pennsylvania

Bảo tàng chiến trường bậc nhất của quốc gia này miêu tả toàn bộ cuộc chiến từ Fort Sumter đến Appomattox với sự nhấn mạnh vào cuộc đụng độ đẫm máu diễn ra xung quanh vùng Gettysburg vào mùa hè năm 1863.

10 bảo tàng nỏi tiéng thé giói ỏ Mỹ và Canada
 

Bộ sưu tập cũng bao gồm kiệt tác Gettysburg Cyclorama, một bức tranh sơn dầu của họa sỹ người Pháp Paul Philippoteaux.

Viện Smithsonian, Washington D.C.

Viện Smithsonian là khu phức hợp nghiên cứu và bảo tàng lớn nhất thế giới với 19 bảo tàng, hầu hết trong số đó nằm trong hoặc bên cạnh Trung tâm thương mại lớn của thủ đô.

10 bảo tàng nỏi tiéng thé giói ỏ Mỹ và Canada
 

Đôi khi viện Smithsonian còn được gọi là “gác mái” bởi nó bao gồm bảo tàng Hàng không và Không gian, bảo tàng Lịch sử Hoa Kỳ, phòng trưng bày Chân dung quốc gia và bảo tàng Lịch sử và Văn hóa Quốc gia Mỹ gốc Phi.

Viện nghệ thuật Chicago, Illinois

10 bảo tàng nỏi tiéng thé giói ỏ Mỹ và Canada
 

Tọa lạc giữa những tán cây xanh tươi tốt của công viên Grant, viện nghệ thuật Chicago đã ra mắt “Thành phố Gió” mang đẳng cấp nghệ thuật của thế giới vào năm 1879.

Bộ sưu tập vĩnh cửu với hơn 300.000 tác phẩm, đặc biệt, các tác phẩm theo trường phái Ấn tượng và nghệ thuật Hiện đại được biết đến rộng rãi.

Bảo tàng Westward Expansion, Missouri

10 bảo tàng nỏi tiéng thé giói ỏ Mỹ và Canada
 

Nằm bên dưới Cổng vòm trên bờ sông St. Louis, bảo tàng Westward Expansion mới được trùng tu gần đây mang lại nhiều bất ngờ cho du khách.

Các triển lãm hiện tại được thắp sáng bởi ánh sáng tự nhiên qua một trần nhà trong suốt và cũng có thể nhìn ra khung cảnh phía trên.

Học viện Khoa học California, California

Charles Darwin là một trong những cố vấn đầu tiên của Học viện Khoa học và Tự nhiên hiện đại này. Học viện Khoa học California được thành lập vào năm 1853.

10 bảo tàng nỏi tiéng thé giói ỏ Mỹ và Canada
 

Bảo tàng bao gồm Thủy cung Steinhart, cung thiên văn Morrison, một khu rừng mưa nhiệt đới bên dưới mái vòm kính cao 90 feet (27,43 m) và một mái nhà xanh thân thiện với môi trường.

Bảo tàng Autry miền Tây nước Mỹ, California

Bảo tàng được thành lập bởi một thành viên nổi tiếng của nhóm Cowboy Sing Gene Autry. Sau khi bảo tàng được mở rộng ở Los Angeles, công viên Griffith trở nên đa dạng với các tác phẩm của người Mỹ bản địa, văn hóa cao bồi thế kỷ 19, âm nhạc và phim ảnh phương Tây.

10 bảo tàng nỏi tiéng thé giói ỏ Mỹ và Canada
 

Một trong những bộ sưu tập nổi tiếng của bảo tàng là súng, thời trang, nghệ thuật cao bồi và kỷ vật điện ảnh. Autry cũng tổ chức các buổi chiếu phim, sự kiện ẩm thực, nhạc sống và các bài diễn thuyết.

Bảo tàng Quốc tế Mingei, California

Bảo tàng Mingei nằm cùng hàng với bảo tàng Prado và công viên San Diego. Bảo tàng Mingei nổi bật với nghệ thuật dân gian cổ điển và đương đại, hàng thủ công đến từ tất cả thời đại và khắp nơi trên thế giới.

10 bảo tàng nỏi tiéng thé giói ỏ Mỹ và Canada
 

Triển lãm tập trung vào các đồ gia dụng sinh hoạt hàng ngày hơn là các tác phẩm nghệ thuật. Đặc biệt, bộ sưu tập chứa hơn 26.000 mảnh ghép từ 141 quốc gia trên thế giới thu hút được chú ý.

Bảo tàng Hoàng gia Tyrrell, Alberta

10 bảo tàng nỏi tiéng thé giói ỏ Mỹ và Canada
 

Nhiều bộ xương nguyên thủy được trưng bày trong Công viên Khủng long thuộc thảo nguyên Alberta. Trong số 40 bộ xương được phục dựng có bộ xương của loài khủng long Tyrannosaurus Rex, Triceratops và voi ma mút là hoàn chỉnh.

Du khách cũng có thể thử đúc hóa thạch và kiểm tra kỹ năng tìm kiếm xương khủng long của họ tại khu đào hóa thạch mô phỏng. 

Thúy Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI