Ấm áp đêm diễn Sáu tháng anh và em

02/11/2013 - 11:36

PNO - PNO - Suất diễn tối 1/11 của SK Hoàng Thái Thanh đã bắt đầu sớm hơn thường lệ. Mới hơn 19g, phía trước sảnh sân khấu đã có khá đông khán giả.

edf40wrjww2tblPage:Content

Am ap dem dien Sau thang anh va em
Khán giả không chỉ đến xem nghệ thuật mà còn để góp sức vì miền Trung ruột thịt

Nhiều khán giả đến với Sáu tháng anh và em trong suất diễn này cũng với tâm trạng rất đặc biệt. Không chỉ đến để thưởng thức một vở diễn nghệ thuật, họ còn đến để chung tay giúp đỡ trẻ em nghèo năm tỉnh miền Trung Quảng Bình,Quảng Trị, Quảng Nam, Nghệ An, Hà Tĩnh sau mùa bão lũ vừa qua.

Am ap dem dien Sau thang anh va em
Đêm diễn ấm tình khi các nghệ sĩ đều tình nguyện không nhận thù lao

Hai bàn tiếp nhận được xếp sẵn trước sảnh từ rất sớm để tiếp nhận tiền mặt và hiện vật khán giả đóng góp đã nhận được rất nhiều tấm lòng của các nhà hảo tâm. Nhưng “điểm nóng” của chương trình là buổi bán đấu giá hai bức tranh của công ty tranh gạo Quỳnh Vy và một tác phẩm của họa sĩ nhí nhằm quyên góp tiền cho quỹ từ thiện. Buổi bán đấu giá tranh “nóng” hơn suy nghĩ của cả phía nhà tổ chức và khán giả với kết thúc đủ sức làm ấm lòng những ai có mặt tại khán phòng tối qua.

Am ap dem dien Sau thang anh va em
Cô Bích Thọ (áo đen) - chủ nhân mới của bức tranh
Cánh đồng vàng

Cánh đồng vàng - bức tranh được thực hiện từ 24.000 hạt gạo ở mức giá khởi điểm 2,5 triệu đã được khán giả Bích Thọ sở hữu với giá 40 triệu đồng. ​Ước mơ của em của họa sĩ nhí Nguyễn Linh Chi (2002) thuộc về chủ sở hữu mới cũng là một khán giả nhỏ tuổi Nguyễn Huỳnh Nhật Vỹ (14 tuổi) với mức giá 21 triệu đồng. Trước đó Nhật Vỹ cũng đã gửi tặng các bạn vùng lũ số tiền 2 triệu đồng.

Khán giả Mỹ Linh sau khi “thất bại” trong phiên đấu giá bức tranh Cánh đồng vàng với mức giá 38 triệu đã quyết định ủng họ toàn bộ số tiền này cho trẻ em vùng bão lũ miền Trung.

Am ap dem dien Sau thang anh va em
Bé Nhật Vỹ và bức tranh Ước mơ của em

Đây là chương trình do sân khấu Hoàng Thái Thanh và Nhà Thiếu Nhi TP.HCM phối hợp thực hiện. Ngoài phần ủng hộ của khán giả, tất cả ê-kíp diễn viên, nhân viên tham gia suất diễn 1/11 đều tình nguyện không nhận thù lao. Tính đến 23g ngày 1/11, tổng số tiền qua quyên góp và bán đấu giá hai bức tranh đã được hơn 204 triệu,100 USD và một số hiện vật gồm quần áo, tập vở, cá hộp…

Đạo diễn Ái Như cho biết chương trình quyên góp sẽ còn tiếp tục kéo dài đến 16g ngày 3/11.

Tin, ảnh: THẢO VÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI