6 cách để ngôi nhà bạn luôn tỏa hương

23/08/2015 - 10:00

PNO - Một mùi hương đặc trưng mà có thể bạn không để ý nhưng luôn vấn vương ở đó và làm nên sự khác biệt của ngôi nhà của bạn.

1. Một nồi hương hoa sôi liu riu trên bếp

Đây là cách mà người mẹ cực khéo tay và đặc biệt ưa thích việc dọn dẹp sạch sẽ không gian sống của nhà thiết kế nội thất Rhobin DelaCruz thường làm. Đun nước sôi liu riu trong xoong nhỏ trên bếp rồi thêm vào vài lát chanh hay thảo mộc như oải hương hay bạc hà.

Hơi nóng tỏa ra từ nồi hương liệu sẽ tỏa hương ngọt ngào khắp ngôi nhà bạn – một mẹo thật dễ làm để đêm đến vẻ đáng yêu cho nơi đón bạn mệt mỏi trở về mỗi ngày.

6 cach de ngoi nha ban luon toa huong

2. Làm sạch khay chứa rác trong bồn rửa bát đĩa

Trước hết, bạn hãy thử nhỏ vài giọt nước rửa chén bát có mùi chanh vào khay chứa, để một lúc rồi xả nước. Nếu mùi hôi vẫn còn phảng phất, hãy đổ 1/2 cốc thuốc muối (baking soda) vào khay chứa, ngâm vài phút rồi xả bằng nước ấm.

3. Bố trí các cây nến một cách có tính toán

Nến thơm rõ ràng có thể giúp ngôi nhà bạn có mùi thơm dễ chịu. Với việc sắp đặt thông minh, bạn sẽ giúp hiệu quả tạo hương đó được nhân lên. Đặt một vài cây nến ở những nơi bạn ít nghĩ rằng sẽ có nến ở đó nhất – nhưng đừng đốt nến.

Hãy thử đặt nến trong tủ đựng đồ vải lanh như khăn trải bàn, ga giường, rèm… hay bất cứ nơi nào khác mà chất liệu vải sẽ giúp hấp thụ mùi hương. Khi đó, bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên mỗi lần mở cửa tủ bởi mùi hương dễ chịu tỏa ra. Hơn nữa, đồ vải lanh cũng sẽ thấm mùi hương và lan tỏa mỗi lần bạn dùng chúng.

6 cach de ngoi nha ban luon toa huong

4. Trồng cây trong nhà

Những cây trồng phù hợp với không gian nội thất không chỉ làm sạch không khí mà còn tô điểm cho ngôi nhà bạn. Tất nhiên, còn có cả hương thơm nữa. Một số loại cây ra nên trồng trong nhà gồm cây phong lữ, hoa nhài Ả rập, khuynh diệp, hoa dành dành, cây oregano Cuba (một loại cây thuộc họ bạc hà).

6 cach de ngoi nha ban luon toa huong

5. Treo túi khử mùi

Đó là loại túi hay sử dụng trong xe ô tô. Bạn nên treo chúng lên các thanh kim loại của quạt thông gió. Khi không khí thổi qua, mùi hương sẽ lan tỏa khắp phòng.

6. Bật bếp nướng bánh

Không gì sánh được mùi thơm của những đồ ăn nướng còn ấm. Mấy lát bánh mì kẹp chuối nướng hay đơn giản là một vài lát chanh nướng cũng đủ để tạo hương thơm ngon lành trong ngôi nhà.

6 cach de ngoi nha ban luon toa huong

Huyền Nguyễn (Nguồn: GH)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI