3 bệnh nhân mắc COVID-19 ở Quảng Nam đều từng dự đám tang

06/08/2020 - 08:12

PNO - Sáng 6/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Quảng Nam thông tin về lịch trình đi lại của 3 ca dương tính được công bố sáng cùng ngày.

1 trong 3 ca dương tính với COVID-19 tại Quảng Nam bán hàng ở chợ, tiếp xúc với nhiều người.
1 trong 3 ca dương tính với COVID-19 tại Quảng Nam bán hàng ở chợ, tiếp xúc với nhiều người.

Theo đó:

1. Bệnh nhân thứ 715 là nữ, sinh năm 1978, trú tại khối Thịnh Mỹ, phường Cẩm An, thành phố Hội An, có tiền sử bị bướu cổ, mổ sỏi thận đầu năm 2020.

- Chị bán mì Quảng tại chợ Cửa Đại (chợ Cẩm An cũ).

- Chị là con gái của bệnh nhân thứ 593, em của ca bệnh thứ 547 và 625.

- Từ Tết Nguyên đán đến trước ngày 21/7/2020: có 4 lần chị đi chăm sóc mẹ là bà H.T.Ng. (đã mất) tại phòng 607 khoa Nội - Thận - Nội tiết, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

- Trong thời gian bán mì Quảng tại chợ Cửa Đại, chị luôn đeo khẩu trang, tiếp xúc với nhiều khách hàng (nhưng không nhớ tên). Có 2 khách hàng thường xuyên ăn mì Quảng hàng ngày tại hàng của chị.

Tiếp xúc gần với chị còn có những người cung cấp thực phẩm hàng ngày, như tôm, mì và rau. 

- Từ ngày 22/7, chị nghỉ bán ở chợ để chăm sóc mẹ tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng (luôn luôn mang khẩu trang). Hàng ngày chị đi mua cháo, cơm, mua khẩu trang ở trước cổng bệnh viện (đường Quang Trung), ăn sáng tại cổng bệnh viện (đường Hải Phòng), có vào căn tin bệnh viện mua nước.

- Ngày 24/7, chị từ Đà Nẵng về nhà bằng ô tô thuê (tài xế đã được đi cách ly).

- Ngày 26/7, chị đi chợ Cẩm An, có tiếp xúc với những chủ hàng mà chị mua: mua dưa, rau, sả, bao bì, thịt heo, mì sợi, gà,  trầu cau, cá.

- Từ ngày 27 - 28/7, chị dự một đám tang, trong đó chị có tiếp xúc với một số tiểu thương bán rau, bán chả, bán nước đá và một số người khác.

- Ngày 29/7, chị được đưa đi cách ly tại Khu cách ly tập trung Trạm Y tế Cẩm Hà.

- Ngày 30/7, chị được lấy mẫu xét nghiệm, ngày 31/7 có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

- Ngày 3/8, chị lấy mẫu xét nghiệm lần 2, ngày 5/8 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2; sốt nhẹ 37,9 độ C.

- Ngày 4/8, chị có triệu chứng ho, rát cổ.

- Tối 5/8, chị được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam để điều trị.

2. Bệnh nhân thứ 716 là nữ, sinh năm 1978, trú tại khu phố Xuyên Tây 1, thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên. Làm nghề buôn bán.                  

- Trước ngày 16/7/2020: chị sống ở nhà cùng chồng và 3 con. Chị bán quầy thuốc thú y tại nhà và ngã tư thôn Chiêm Sơn, Duy Sơn, Duy Xuyên.

- 10g ngày 16/7, chị cùng chồng đi dự đám tang bằng ô tô của gia đình tại thôn Lệ Sơn Nam, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang.

- Từ ngày 16 - 20/7, chị ở lại đám tang và tiếp xúc với bệnh nhân thứ 456 (ở Đà Nẵng), cha chồng, các cô chồng, chú ruột chồng và nhiều người (không rõ tên).

- 6g sáng 20/7, chị cùng chồng đưa tang về quê tại thị trấn Nam Phước để chôn cất người thân. Đến 12g cùng ngày, chị về nhà riêng bằng ô tô của gia đình; sau đó chỉ ở nhà, không đi đâu.

-Ngày 21/7, buổi sáng chị ở nhà, không đi đâu; lúc 16g cùng ngày, chị đi bán thuốc tại ngã tư thôn Chiêm Sơn, Duy Sơn (đi bằng xe máy), có vài người đến mua thuốc (không rõ tên).

- Từ ngày 22 - 30/7:

+ Chị tiếp tục ở nhà và bán quầy thuốc thú y. Trong thời gian này, tại quầy thuốc ngã tư thôn Chiêm Sơn, ngoài khách mua thuốc, chị có tiếp xúc với người bán quầy gần bên.

+ Buổi sáng (thời gian không rõ) chị đi chợ Đình và chợ huyện (gần cầu Chìm).

+ Khi xuất hiện triệu chứng sốt nhẹ, đau mỏi người, chị tự đi mua thuốc tại quầy thuốc tây gần nhà (tiếp xúc với người bán thuốc), sau đó về nhà, không đi đâu (tất cả đều mang khẩu trang).

- 16g ngày 30/7, chị đến nhà cha chồng, tiếp xúc với ba mẹ chồng và cán bộ y tế ở thị trấn Nam Phước; tiến hành khai báo y tế tại nhà cha chồng.

- 13g ngày 3/8, chị cùng chồng đi xét nghiệm COVID-19 bằng xe ô tô gia đình (cả 2 đeo khẩu trang); 15g về nhà; đến 16g, chị được bệnh viện thông báo có kết quả test nhanh nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 nên khai báo y tế.

- 22g ngày 3/8, bệnh nhân được đưa đi cách ly tập trung tại Khu cách ly Trung tâm Y tế Duy Xuyên, được lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt.

3. Bệnh nhân thứ 717: nữ sinh năm 1976, trú tại tổ 11, khu phố Xuyên Tây, thị trấn Nam Phước, Duy Xuyên. Nghề nghiệp: làm nông.

- Từ ngày 17/7/2020 trở về trước, chị ở và làm việc tại địa phương.

- Lúc 10g ngày 17/7, chị cùng chồng đi dự đám tang tại địa chỉ Hòa Tiến, Hòa Vang, TP. Đà Nẵng; có tiếp xúc với bệnh nhân 456 (công bố tại Đà Nẵng); đến 14g, chị về nhà và ở nhà làm công việc gia đình, có tiếp xúc với hàng xóm (không rõ tên).

- Ngày 18/7, chị ở nhà, không đi đâu, chỉ làm nông tại nhà.

- 9g ngày 19/7, chị đến một đám tang cùng chồng và con (tiếp xúc với những người trong đám tang), đến 17g cùng ngày, 2 vợ chồng về lại nhà; chị ở nhà và không đi đâu.

- 6g ngày 20/7, chị đi nhà thờ Tộc Huỳnh Công (đám ma được đưa về đây), sau đó cùng đi đưa tang ở khu nghĩa địa thuộc thị trấn Nam Phước để chôn cất người thân; có tiếp xúc với những người trong đám ma (không rõ số lượng người tiếp xúc). Sau đó, chị tiếp tục di chuyển cùng đoàn đám ma ra lại Hòa Tiến, Hòa Vang, TP. Đà Nẵng bằng phương tiện ô tô. Đến 11g, chị cùng với chồng về lại nhà riêng bằng xe máy; buổi chiều ở tại nhà và làm công việc nhà.

- Ngày 21/7, buổi sáng chị đi chợ Đình (thị trấn Nam Phước) mua thức ăn; 10g đi đến UBND thị trấn Nam Phước để nộp tiền tại Hội trường UBND, có tiếp xúc với nhân viên Ngân hàng Chính sách (khoảng 2-3 người, không rõ tên), khoảng 30 phút sau chị ra về; buổi chiều ở tại nhà và làm công việc nhà.

- Những ngày sau đó chị ở tại địa phương, làm nông, chỉ tiếp xúc với hàng xóm (không rõ tên); chị có dấu hiệu sốt, cảm cúm nên mua thuốc uống và tiếp xúc với người bán thuốc dạo (không rõ tên, địa chỉ).

- Ngày 30/7, chị đến Trạm Y tế thị trấn Nam Phước để khai báo y tế.

- Những ngày tiếp theo, chị ở nhà và làm công việc bình thường, tiếp xúc với hàng xóm.

- 15g ngày 3/8, chị cùng chồng và con đi xét nghiệm COVID-19, 16g30 về nhà; đến tối chị được bệnh viện thông báo kết quả test nhanh nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 nên khai báo y tế.

- 22g 3/8, chị được đưa đi cách ly tập trung tại Khu cách ly Trung tâm Y tế Duy Xuyên, được lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt.

Nguyễn Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI